logo

นายกฯย้ำรัฐบาล มีหลายแผน พร้อมเดินหน้า “แจกเงินดิจิทัล”

นายกฯ แจง “พิธา-ศิริกัญญา”ยืนยัน รัฐบาลมีหลายแผน พร้อมเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล ยอมรับสื่อสารน้อยไปทำให้คนไม่เข้าใจ ยินดีรับฟัง เมื่อฝ่ายค้านแนะนำ

นายกฯย้ำรัฐบาล มีหลายแผน พร้อมเดินหน้า “แจกเงินดิจิทัล” Top News รายงาน 

 

แจกเงินดิจิทัล

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

12 ก.พ.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล และ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส. พรรคก้าวไกล ติงโครงการแจกเงิน 10,000 บาทผ่านระบบดิจิทัล วอลเล็ต รัฐบาลไม่มีแผนสำรอง เปรียบเสมือนเอาไข่ไปรวมในตะกร้าเดียวกัน ว่าเชื่อว่าทุกคนทราบ เป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว

รัฐบาลมีนโยบายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกระตุ้นการท่องเที่ยว การเซ็นสัญญา เขตการค้าเสรีเอฟทีเอ ที่จะเพิ่มมากขึ้น การลงทุนข้ามชาติหรือนโยบายการเกษตร แต่หากฝ่ายค้านมีข้อสงสัย ก็จะมีการแถลงข่าวให้ทราบเรื่อยๆ เพื่อชี้แจงให้เกิดความกระจ่าง

 

 

ยอมรับว่าที่ผ่านมาอาจจะเป็นความบกพร่องของรัฐบาลที่ชี้แจงรายละเอียดน้อยไป ดังนั้นจึงถือเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านที่จะเสนอแนะมา รัฐบาลก็พร้อมที่จะรับฟัง

ส่วนกรณีที่นายพิธา ออกมาระบุว่ารัฐบาลไม่มีแผนสำรองนั้นนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลมีหลายแผนงาน เพียงแต่ยังสื่อสารไม่มากพอ จึงขอบคุณสำหรับคำเตือนและคำแนะนำ และให้ความมั่นใจกับประชาชนได้ว่ารัฐบาลจะเดินหน้า ซึ่งตนเองก็มั่นใจว่า ประชาชนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลทำเต็มที่ เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ไม่ใช่เฉพาะเรื่อง ดิจิทัลวอลเล็ต

 

 

ยังมีเรื่อง 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ยกระดับสาธารณสุข รวมถึงการส่งเสริมธุรกิจอุตสาหกรรมที่ใช้ไฮเทคระยะยาว หรือยกระดับการศึกษา

 

รวมถึงการยกระดับพาสปอร์ตไทยให้ดี มีศักดิ์ศรีมากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้รัฐบาลก็พยายามทำในเรื่องของ วีซ่าฟรีและเชงเกน ทั้งนี้การประชุมในวันที่ 15 กุมภาพันธ์จะให้ทุกฝ่ายชี้แจงความคืบหน้าในทุกด้าน

นายกฯอยากย้ำให้ประชาชนทราบอีกครั้งหรือไม่ว่าเหตุที่ล่าช้าเพื่อให้เกิดความรอบคอบ นายกฯ กล่าวว่าทุกคนทราบอยู่แล้ว ว่าจะต้องใช้เวลาในการรับฟังความคิดเห็น เพราะอยู่ในสังคมที่มีความเห็นต่าง จึงต้องทำให้ทุกฝ่ายสบายใจมากที่สุดเท่าที่ทำได้ เมื่อพยายามรับฟังแล้วก็ต้องแก้ปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น