logo

“บิ๊กเต่า” เผยข้าราชการ ก.เกษตรฯ จ่อให้ข้อมูลแก๊งตบทรัพย์ “อธิบดีกรมการข้าว”

ข้าราชการ ก.เกษตรฯ จะเข้าให้ข้อมูลแก๊งตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจปปป.

“บิ๊กเต่า” เผยข้าราชการ ก.เกษตรฯ จ่อให้ข้อมูลแก๊ง ตบทรัพย์   “อธิบดีกรมการข้าว”   Top  News รายงาน 

 

ตบทรัพย์

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

11 ก.พ.2567 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ว่า วันพรุ่งนี้ ( 12 ก.ย.) พนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.

 

 

ได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับสำนักนายกรัฐมตรีมาให้ข้อมูลจำนวนหลายคน และบุคคลที่เป็นข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 คน ซึ่งเป็นคนที่นำข้อมูลมาให้กับคนกลุ่มนี้ แต่จะเป็นลักษณะการพูดคุย ยังไม่ได้เป็นการสอบปากคำ

 

 

ขณะเดียวกัน วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ คนใกล้ชิดของ นายศรีสุวรรณ จรรยา หนึ่งในผู้ต้องหาคนสำคัญ ได้มีการประสานมาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาในวันเดียวกัน รวมถึง นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชัน จะเดินทางเข้าชี้แจงกรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน เข้าร้องต่อ ปปป. ถึงตัวละคร อักษรย่อ “ว.” เกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงิน ในวันดังกล่าวเช่นกัน

 

 

 

 

พล.ต.ต.จริญเกียรติ ยืนยันว่า เส้นทางการเงินในวงนี้ชัดเจนถึงทุกคน รวมถึงหลักฐานอื่นๆ และที่ประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนจะไล่ตรวจสอบทุกวงที่เกี่ยวข้อง แต่สิ่งสำคัญคือ ผู้เสียหายจะให้การหรือไม่ ก็ถือเป็นเรื่องหนักใจของชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

แต่จากข้อมูลเบื้องต้นผู้ต้องหากลุ่มนี้ทำมาแล้วหลายเคส จึงอยากได้ข้อมูลกับทุกเคส เพราะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และจะสามารถดำเนินคดีเพิ่มเติมได้อีกด้วย

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คดีนี้มีผลกระทบ เพราะมีการพูดไปถึงการทำลายพรรคการเมือง นั้น พล.ต.ต.จริญเกียรติ ตอบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามพยานหลักฐาน

 

 

ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง และข้อกฎหมายบางอย่างที่มีการพูดถึง มองว่า คนที่พูดอาจจะให้ข้อมูลยังไม่เข้าใจในบางเรื่อง เพราะสิ่งที่ตำรวจดำเนินการนั้นตรงไปตรงมาตามข้อกฎหมาย ทุกอย่างมีเหตุและผล

 

 

ส่วนการสรุปสำนวนคดีนั้น พนักงานสอบสวนจะรีบดำเนินการในส่วนของวงของอธิบดีกรมการข้าวให้เรียบร้อย เพื่อนำมาเป็นแนวทางการสืบสวนไปยังวงอื่นต่อไป ซึ่งจะใช้คดีต่างๆมาเป็นพยานแวดล้อม เพื่อให้สำนวนแน่นหนาขึ้น รวมถึงจะขยายวงที่กลุ่มนี้ไปกระทำความผิดให้ครบทุกวงด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น