No data was found

“จตุพร” ลั่นคนไทยรับไม่ไหว “ตะวัน” คุกคามขบวนเสด็จฯ จี้นายกฯจัดการ ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” ลั่นคนไทยรับไม่ไหว “ตะวัน” คุกคามขบวนเสด็จฯ ไล่ปฏิรูปตัวเองก่อนจะมาปฏิรูปสถาบัน เฉ่งนายกฯ-ตำรวจ หย่อนยาน ไม่ออกมาดับไฟตั้งแต่ต้น ทั้งที่เป็นเรื่องใหญ่ ทำประชาชนต้องจัดการกันเอง เตือนลุกลาม

“จตุพร”  ลั่นคนไทยรับไม่ไหว “ตะวัน” คุกคามขบวนเสด็จฯ จี้นายกฯจัดการ ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม

 

Top News รายงาน 

ข่าวที่น่าสนใจ

จตุพร พรหมพันธุ์

 

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อนถึงกรณีตะวัน ทะลุวัง คุกคามขบวนเสด็จฯว่า

 

ความพยายามเด่นชัดมาก แต่สิ่งสำคัญก็คือ ตำรวจที่มีหน้ารับผิดชอบ กลับเหมือนหนังไทยในอดีตคือ มาตอนจบ ส่วนตำรวจที่ออกมาพูดฟาดฟัน ก็เป็นตำรวจที่เกษียณไปแล้ว ทั้งพลตำรวจโทเรวัช กลิ่นอักษร และพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ส่วนพรรคการเมืองก็มีออกมาบ้าง

ซึ่งเรื่องนี้จะนำไปสู่ความฉิบหายอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่รัฐบาลซึ่งมีหน้าที่กลับนิ่งเฉย และเพิ่งมาพูดวันนี้ เรื่องนี้คนไทยรับไม่ไหว ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับบุคคลธรรมดาหรือจะเกิดขึ้นกับกรมสมเด็จพระเทพฯก็ตาม

ต่อให้เป็นพวกที่สนับสนุนก็ยังรับไม่ได้เลย ความจริงถ้าตำรวจทำหน้าที่ประชาชนก็ไม่ต้องไปตีกัน เรื่องราวต่างๆก็ไม่เกิด แต่คุณมาตอนจบ มาหาพระแสงอะไร อีกทั้งความเป็นจริงถ้านายกรัฐมนตรีกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องสั่งการและแจ้งกับประชาชน เพราะถือเป็นเหตุใหญ่ นายกรัฐมนตรีต้องใช้ภาวะผู้นำ ต้องมาพูดทันที แต่นายรัฐมนตรีเพิ่งมาพูดเอาในวันตรุษจีน ความจริงถ้านายกรัฐมนตรีพูดตั้งแต่วันนั้น สั่งการผบ.ตร. และต้องส่งสัญญาณเตือน วามพยายามเด่นชัดมาก แต่สิ่งสำคัญก็คือ ตำรวจที่มีหน้ารับผิดชอบ กลับเหมือนหนังไทยในอดีตคือ มาตอนจบ

จตุพร พรหมพันธุ์

 

ส่วนตำรวจที่ออกมาพูดฟาดฟัน ก็เป็นตำรวจที่เกษียณไปแล้ว ทั้งพลตำรวจโทเรวัช กลิ่นอักษร และพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ส่วนพรรคการเมืองก็มีออกมาบ้าง ซึ่งเรื่องนี้จะนำไปสู่ความฉิบหายอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่รัฐบาลซึ่งมีหน้าที่กลับนิ่งเฉย และเพิ่งมาพูดวันนี้

 

เรื่องนี้คนไทยรับไม่ไหว ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับบุคคลธรรมดาหรือจะเกิดขึ้นกับกรมสมเด็จพระเทพฯก็ตาม ต่อให้เป็นพวกที่สนับสนุนก็ยังรับไม่ได้เลย ความจริงถ้าตำรวจทำหน้าที่ประชาชนก็ไม่ต้องไปตีกัน เรื่องราวต่างๆก็ไม่เกิด

 

 

แต่คุณมาตอนจบ มาหาพระแสงอะไร อีกทั้งความเป็นจริงถ้านายกรัฐมนตรีกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องสั่งการและแจ้งกับประชาชน เพราะถือเป็นเหตุใหญ่ นายกรัฐมนตรีต้องใช้ภาวะผู้นำ ต้องมาพูดทันที แต่นายรัฐมนตรีเพิ่งมาพูดเอาในวันตรุษจีน ความจริงถ้านายกรัฐมนตรีพูดตั้งแต่วันนั้น สั่งการผบ.ตร. และต้องส่งสัญญาณเตือน

จตุพร พรหมพันธุ์

 

 

ถ้าวันนั้นนายกรัฐมนตรีออกมาจัดการ การกระทบกระทั่งของประชาชนก็ไม่เกิดขึ้น ประชาชนก็ไม่ต้องจัดการกันเอง แต่เพราะว่ารัฐหย่อนยาน ฉะนั้นเรื่องนี้ต้องดับไฟตั้งแต่ต้น

 

 

ถ้าไม่หยุดจะลุกลาม ถ้ารัฐมีความรับผิดชอบคุณอมพะนำไรอยู่ ทำไม่รู้ไม่ชี้ได้อย่างไรกับเรื่องพรรค์นี้ คุณต้องรู้ว่าความขัดแย้งมันจะปะทุอย่างรวดเร็ว กรมสมเด็จพระเทพฯ พระองค์ท่านพยายามใช้วิถีชีวิตธรรมดา

 

แต่กรณีนี้กลับไปรุกรานสถาบันฯ ไม่ต้องพูดเรื่องการปฏิรูปสถาบันฯ คุณต้องปฏิรูปตัวเอง เพราะคุณคุกคามสถาบันฯ จะออกมาขอโทษอย่างไรก็ตามมันฟังไม่ได้ทั้งสิ้น ขับรถไล่กวดคนธรรมดาก็มีปัญหาแล้ว

 

แต่นี่คือขบวนเสด็จฯ ฉะนั้นตนคิดว่างานนี้มันเกินไป และใครก็อุ้มไม่ไหว และผู้มีหน้าที่จะต้องออกมารับผิดชอบใดๆ ก่อนที่ปัญหามันจะขยายวง ไม่งั้นถ้ากลุ่มนี้ไปที่ใดก็จะมีเรื่องทุกที่ และลุกลาม

 

 

นายจตุพร กล่าวในตอนท้ายว่า อย่างไรก็ตามไม่มีใครเขายอมให้ผ่านง่ายๆ และตนก็เชื่อว่าไม่มีใครกล้าจะไปสนับสนุนอย่างเปิดเผย บางคนก็เชียร์แบบอ้อมๆแอ้มๆ มันแบกไม่ไหวหรอก

 

สังคมมันรับไม่ได้ เพราะมันเกินไป เพียงแต่วิธีการแก้ไขปัญหา รัฐต้องคิดเลยว่าเรื่องนี้มันเป็นปัญหา วันนี้เหตุการณ์นี้จะไม่เกิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น