No data was found

“บิ๊กต่อ” จี้เอาผิด “ตะวันกับพวก” ปมป่วนขบวนเสด็จฯ ลั่นสัปดาห์หน้าต้องจบ

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กต่อ” จี้เอาผิด “ตะวันกับพวก” ปมป่วนขบวนเสด็จฯ ลั่นสัปดาห์หน้าต้องจบ

จากเหตุการณ์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อเอ็มจี รุ่นนิวเอ็มจี 3 สีขาว ทะเบียน 8 กจ 1711 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีชายไม่ทราบชื่อเป็นผู้ขับขี่ ส่วนหญิงสาวที่นั่งเบาะข้างคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ อายุ 20 ปี พยายามขับรถแซงขบวนเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะที่ขบวนกำลังแล่นผ่านทางด่วน พร้อมบีบแตรรถยนต์ลากยาวระหว่างขบวนเสด็จผ่านทางร่วมต่างระดับมักกะสัน และขับรถยนต์ด้วยความเร็วเพื่อให้ทันขบวน แต่เมื่อมาถึงบริเวณทางลงด่วนพหลโยธิน 1 (ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยฯ) เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่รถปิดท้าย ได้สกัดกั้นไม่ให้รถยนต์คันดังกล่าวลงไปร่วมกับขบวนได้ จึงปรากฏคลิปโต้เถียงตามสื่อต่างๆ

 

ตะวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาตำรวจได้ชี้แจงว่า ช่วงเกิดเหตุ ขบวนเสด็จไม่ได้มีการปิดถนนแต่อย่างใด โดยมีรถนำตำรวจปิดหัวท้ายขบวนเท่านั้น ซึ่งประชาชนก็สามารถใช้ทางได้ตามปกติ แต่ผู้ก่อเหตุได้บีบแตรยาว ขณะที่ขบวนเสด็จแล่นผ่าน พร้อมพยายามจะขับแซงรถขบวนตำรวจปิดท้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามตามยุทธวิธี

 

ตะวัน

 

ทั้งนี้ หลังเหตุการณ์ดังกล่าว มีการพูดถึงความไม่เหมาะสม และเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

วันนี้ ( 10 ก.พ.) มีรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมมอบหมายให้ดำเนินคดีหากพบ การกระทำความผิด โดยเบื้องต้นหลังเกิดเหตุดังกล่าว ทาง สน.ดินแดง ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกให้รับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐานที่เกี่ยวข้อง แต่ทาง น.ส.ทานตะวัน และพวก ไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 1 ทางพนักงานสอบสวนจึง ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งหากไม่เดินทางมารับทราบตามหมายเรียก ก็จะต้องพิจารณาออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์

ทั้งนี้มีรายงานว่า สาเหตุที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ออกมาเปิดเผยถึงการดำเนินการกรณีดังกล่าว เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดกระแสเป็นประเด็นจนเกิดการตอบโต้และเป็นข่าว ซึ่งอาจจะทำให้ตรงกับเจตนาความต้องการของผู้กระทำที่ต้องการสร้างประเด็นความขัดแย้งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อม รองผู้บัญชาการที่กำกับดูแลกิจการความมั่นคงและสืบสวนสอบสวน และผู้เกี่ยวข้อง พร้อมกำชับการปฏิบัติด้วยตนเอง

 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

โดยให้ฝ่ายสืบสวนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ว่า มีการตระเตรียมการ มาก่อนหรือไม่ อีกทั้งกำชับทางพนักงานสอบสวน หากพบว่ามีการเข้าข่ายการกระทำความผิด ให้ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมเร่งรัดให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น