No data was found

อยุธยา-ฝนตกถนนลื่น รถบัสรับส่งพนักงานโรงงานเสียหลักพลิกคว่ำ บาดเจ็บนับ 10 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ฝนตกถนนลื่น รถบัสรับส่งพนักงานโรงงานเสียหลักพลิกคว่ำ บาดเจ็บนับ 10 ราย

วันที่ 4 ก.ย.64  เมื่อเวลา 18.30 น. ร.ต.อ ปัญญาอมาตย์เสนา พนักงานสอบสวน  สภ.พระนครศรีอยุธยา  ได้รับแจ้งเหตุรถบัส รับส่งพนักงาน พลิกคว่ำตกลงเกาะกลางถนน มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายเอเชียขาล่องเข้ากรุงเทพฯ  หลักกิโลเมตรที่ 24 บริเวณสะพานรถไฟบ้านม้า  ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิพุทไธสวรรย์

พบรถบัสรับส่งพนักงานป้ายทะเบียนเหลือง 30 -0 766 อ่างทอง ของบริษัทแห่งหนึ่ง อยู่ในสภาพพลิกคว่ำตกลงร่องกลางในลักษณะตะแคง สภาพรถพังเสียหายทั้งแถบ และ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย-หญิง อายุ ระหว่าง 30-45 ปี เป็นพนักงานโรงงานรวมทั้งคนขับรถบัสได้รับบาดเจ็บ  เจ้าหน้าที่มูลนิธิลำเลียงส่งโรงพยาบาลราชธานี และโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา   ตรวจสอบบริเวณก่อนถึงจุดเกิดเหตุพบมีร่องรอยแท่งแบริเออร์ล้ม จำนวนหลายแท่งก่อนจะถึงจุดรถบัสล้มประมาณ 20 เมตร

สอบถาม นายพันชัย สมพฤษ  อายุ 40 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า  ตอนได้ขับรถจอดอยู่บริเวณไหล่ทางช่วงนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และก็มองเห็นรถบัสรับส่งพนักงานวิ่งอยู่เลนขวาสักพักก็ได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้นรถบัสก็ไถลชนแท่งแบริเออร์แล้วตกลงไปอยู่ข้างเกาะกลางถนนตนจึงวิ่งไปดูก็พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพนักงานได้พยามช่วยเหลือตัวเองพากันมุดออกมาจากตัวรถ พร้อมคนขับรถ ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล


ทางด้าน นางสาวสมใจ กระต่ายทอง อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นพนักงานโรงงานเล่าว่า  ตนเองได้นั่งรถบัสรับส่งพนักงานมาจากจังหวัดลพบุรี   เพื่อมุ่งหน้ามาทำงานที่อุตสาหกรรมโรจนะ 1 พอถึงจุดเกิดเหตุ ขณะนั้นตนเองนั่งอยู่ แต่รู้สึกว่ารถโคลงเคลง   จากนั้นก็พลิกคว่ำเลย ส่วนสาเหตุนั้นตนก็ไม่ทราบ
ขณะที่ นางสาวทัศนีย์เพิ่มพูนอายุ 34 ปี  คนเจ็บอีก 1 รายให้การว่า จังหวะนั้นตนเองกำลังครึ่งหลับครึ่งตื่นแต่ก็มีความรู้สึกว่ารถมันเสียการทรงตัว และ ได้ยินเสียงเหมือนรถชนแบริเออร์จากนั้นก็พลิกคว่ำ  ตนเองก็ลงไปนอนกองอยู่ตรงพื้นกระจกส่วนเบาะนั่งก็ลงมาทับพนักงานในรถ  ต่างก็ส่งเสียงร้อง ตนเองคิดว่าไม่รอดแล้ว   ส่วนในรถนั้นมีพนักงานทั้งหมด 10 คนรวมทั้งคนขับ  ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ เล็กน้อย แต่มีคนขับรถบาดเจ็บสาหัสศีรษะแตก

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ ปัญญา อมาตย์เสนา พนักงานสอบสวน จะเดินทางไปสอบปากคำคนขับรถบัสและพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

สุรัตน์ ชัยกุลเทวินทร  จ.พระนครศรีอยุธยา 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น