No data was found

นร.ชั้นมัธยม อาหารเป็นพิษ รุนแรง ถูกนำส่งโรงพยาบาลกว่า 100 คน

กดติดตาม TOP NEWS

นักเรียนชั้นมัธยม กว่า 1 ร้อยคน รับประทานข้าวบูดของโรงเรียน ทำให้อาหารเป็นพิษ และ เด็กนักเรียนที่รับประทาน มีอการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน รุนแรงถูกนำส่งโรงพยาบาลเกือบ 1 ร้อยคน

เมื่อเวลาประมาณ 17 นาฬิกาทีผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านค่าย รับแจ้งมีเด็กนักเรียนมีอาการ คลื่นไส้ ปวดท้อง และอาเจียน จำนวนมาก ภายในโรงเรียน หมู่ 5 ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมรถฉุกเฉิน จำนวนหลายสิบคันไปให้ ความช่วยเหลือ ลำเลียงส่งเด็กนักเรียนที่มีอาการอาหารเป็นพิษ ส่งโรงพยาบาลบ้านค่ายระยอง และโรงพยาบาลศรีระยอง ให้แพทย์ช่วยเหลือ

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้น ทราบว่า ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายเดินทางไกล และพัก ที่โรงเรียน โดยมีเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 ร่วมกิจกรรมกว่า 1 ร้อยคน และช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จัดอาหารกลางวันใหนักเรียนรับประทาน ซึ่งมีเมนูหมู และไก่ยำกระเทียม รวมทั้งไส้กรอก จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ นักเรียนเริ่มมีอาการคลื่นไส้ ปวดท้องรุนแรง และอาเจียน หลายสิบคน ทางโรงเรียน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ขอสนับสนุนรถฉุกเฉิน นำเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาลบ้านค่าย ต่อมามีนักเรียนเกิดอาการปวดท้อง คลื่นไส้ และอาเจียน บางคนเป็นลมเกือบ 1 ร้อย คน โรงพยาบาลระยอง และ โรงพยาบาลบ้านค่าย รวมทั้งโรงพยาบาลศรีระยอง ได้ส่งรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าพยาบาล ไปให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียน
ที่โรงเรียน และนำส่งโรงพยาบาล เด็กนักเรียนเปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ทำอาหารมื้อกลางวัน ตั้งแต่เวลาประมาณ 5 นาฬิกา เพื่อให้เด็กนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมเข้าค่าย รับประทานอาหารกลางวัน

ซึ่งอาหารมีหมูและไก่ยำกระเทียม รวมทั้งไส้กรอกทอด หลังจากที่เด็กนักเรียนรับประทานอาหารผ่านไปประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง นักเรียนเริ่มทยอย มีอาการคลื่นไส้ ปวดท้องอาเจียน และถูกนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นไม่นาน นักเรียนเกือบ 1 ร้อยคน มีอาการเช่นเดียวกันหมด และจากหารตรวจสอบคาดว่า เนื่องจากอากาศร้อน อาจทำให้ข้าวที่หุงไว้ตั้งแต่ 5 นาฬิกา อาจทำให้ข้าวที่หุงไว้บูด จนทำให้เกิดอาหาร เป็นพิษกับนักเรียนที่รับประทานทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น