No data was found

นร.ชั้นมัธยม อาหารเป็นพิษ รุนแรง ถูกนำส่งโรงพยาบาลกว่า 100 คน

กดติดตาม TOP NEWS

นักเรียนชั้นมัธยม กว่า 1 ร้อยคน รับประทานข้าวบูดของโรงเรียน ทำให้อาหารเป็นพิษ และ เด็กนักเรียนที่รับประทาน มีอการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน รุนแรงถูกนำส่งโรงพยาบาลเกือบ 1 ร้อยคน

เมื่อเวลาประมาณ 17 นาฬิกาทีผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านค่าย รับแจ้งมีเด็กนักเรียนมีอาการ คลื่นไส้ ปวดท้อง และอาเจียน จำนวนมาก ภายในโรงเรียน หมู่ 5 ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมรถฉุกเฉิน จำนวนหลายสิบคันไปให้ ความช่วยเหลือ ลำเลียงส่งเด็กนักเรียนที่มีอาการอาหารเป็นพิษ ส่งโรงพยาบาลบ้านค่ายระยอง และโรงพยาบาลศรีระยอง ให้แพทย์ช่วยเหลือ

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้น ทราบว่า ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายเดินทางไกล และพัก ที่โรงเรียน โดยมีเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 ร่วมกิจกรรมกว่า 1 ร้อยคน และช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จัดอาหารกลางวันใหนักเรียนรับประทาน ซึ่งมีเมนูหมู และไก่ยำกระเทียม รวมทั้งไส้กรอก จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ นักเรียนเริ่มมีอาการคลื่นไส้ ปวดท้องรุนแรง และอาเจียน หลายสิบคน ทางโรงเรียน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ขอสนับสนุนรถฉุกเฉิน นำเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาลบ้านค่าย ต่อมามีนักเรียนเกิดอาการปวดท้อง คลื่นไส้ และอาเจียน บางคนเป็นลมเกือบ 1 ร้อย คน โรงพยาบาลระยอง และ โรงพยาบาลบ้านค่าย รวมทั้งโรงพยาบาลศรีระยอง ได้ส่งรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าพยาบาล ไปให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียน
ที่โรงเรียน และนำส่งโรงพยาบาล เด็กนักเรียนเปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ทำอาหารมื้อกลางวัน ตั้งแต่เวลาประมาณ 5 นาฬิกา เพื่อให้เด็กนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมเข้าค่าย รับประทานอาหารกลางวัน

ซึ่งอาหารมีหมูและไก่ยำกระเทียม รวมทั้งไส้กรอกทอด หลังจากที่เด็กนักเรียนรับประทานอาหารผ่านไปประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง นักเรียนเริ่มทยอย มีอาการคลื่นไส้ ปวดท้องอาเจียน และถูกนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นไม่นาน นักเรียนเกือบ 1 ร้อยคน มีอาการเช่นเดียวกันหมด และจากหารตรวจสอบคาดว่า เนื่องจากอากาศร้อน อาจทำให้ข้าวที่หุงไว้ตั้งแต่ 5 นาฬิกา อาจทำให้ข้าวที่หุงไว้บูด จนทำให้เกิดอาหาร เป็นพิษกับนักเรียนที่รับประทานทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก
4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ
สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล
พายุถล่มเมืองตราด ต้นจาจุรีร้อยปีหน้าจวนผู้ว่าฯ โค่นทับถนน-รถยนต์ 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ ยายวัย 77 ปี เล่าวินาทีเฉียดตาย เดินหลบฝนหลบลมออกมานิดเดียวได้ยินต้นไม้ฉีกโค่นทับ
“อนุทิน” ฮึ่มยาบ้าครึ่งเม็ดก็ผิดกฎหมาย ย้ำนายกฯสั่งสธ.เขียนข้อบังคับให้ชัด เดินหน้าปราบยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น