No data was found

สีสันแมวน้ำเล่นวอลเลย์บอลโชว์ในสวนสัตว์สงขลา

กดติดตาม TOP NEWS

สวนสัตว์สงขลา ยังคงปิดให้บริการต่อไปอีก 14 วัน แต่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ยังคงทำงานอยู่ตามปกติ ขณะนี้ฝึกแมวน้ำ เล่นวอลเลย์บอลโชว์นักท่องเที่ยว

วันที่ 3 กันยายน 2564 ที่ส่วนแสดงแมวน้ำและนกเพนกวิน สวนสัตว์สงขลา ซึ่งขณะนี้ อยู่ในช่วงที่ปิดให้บริการต่อไปอีก 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 14 กันยายน2564 คุณสุชาดา ศรีขวัญ หัวหน้าชุดการแสดงแมวน้ำและนกเพนกวิน พร้อมทีมงาน ได้ร่วมกันซักซ้อมนกเพนกวินในการแสอดงการเดินพาเหรดนกเพนกวินทุกวัน เพื่อให้นกเพนกวิน มีความพร้อม ในการแสดง เมื่อสวนสัตว์เปิดให้บริการในขณะเดียวกัน ในส่วนของแมวน้ำ 3 ตัว ประกอบด้วย เจ้าป๊อกกี้ เจ้าคอนเน่ และเจ้าปีโป้ ชึ่งคุณสุชาดาและทีมงาน ก็ได้นำออกมาซักซ้อมการแสดงโชว์แมวน้ำ ในท่าต่างๆเพื่อไม่ให้แมวน้ำทั้ง 3 ตัวจะได้ไม่ลืม ในช่วงที่สวนสัตว์ปิดให้บริการ ไม่มีการแสดงใดๆทั้งสิ้น แต่ในส่วนของการแสดงสัตว์มีความจำเป็นต้องให้สัตว์ฝึกอย่างต่อเนื่องทุกวัน แม้ว่าสวนสัตว์จะปิดก็ตาม

 


โดยเฉพาะ ท่าใหม่ๆที่จะต้องนำมาแสดงโชว์ให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้เป็นการ ซ้ำซ้อนกับค่าเดิม ซึ่งมีความคล่องแคล่วอยู่แล้ว สำหรับท่าใหม่ที่ฝึกอยู่ในขณะนี้ เป็นการเล่นวอลเลย์บอล ของแมวน้ำ 2 ตัว คือเจ้าป๊อกกี้กับเจ้าคอนเน่ ส่วนเจ้าปีโป้ จะเป็นกองเชียร์คอยตบมือให้กำลังใจนักกีฬาทั้งสองทีม  สำหรับการฝึกให้แมวน้ำ 2 ตัว เล่นวอลเลย์บอล ครั้งนี้ โดยเฉพาะในช่วงที่สวนสัตว์สงขลาปิดให้บริการ จึงสามารถใช้เวลาฝึกได้อย่างเต็มที่ ฝึกมาแล้วเป็นเวลา 1 เดือน ก็สามารถให้เจ้าป๊อกกี้ และเจ้าคอนเน่ เล่นบอลเลย์บอลได้ อย่างคล่องแคล่วขึ้น เนื่องจากการฝึกแมวน้ำซึ่งเป็นสัตว์ที่ฝึกยาก ต้องใช้ความสามารถ ความคุ้นเคยและความพยายามกับเจ้าแมวน้ำเป็นอย่างดี จึงจะสามารถฝึกแมวน้ำให้สามารถเล่นวอลเลย์บอลได้ อย่างน่าทึ่ง

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวก็จะได้เห็นความสามารถของแมวน้ำ ทั้ง 3 ตัว ในการโชว์การเล่นวอลเลย์บอล ซึ่งเป็นการแสดงใหม่สุดๆจริงๆ ที่แมวน้ำสามารถฝึกได้โดยใช้เวลากว่า 1 เดือน เท่านั้นเอง  คุณสุชาดา ศรีขวัญ หัวหน้าชุดการแสดงแมวน้ำและนกเพนกวิน กล่าวว่า ในช่วงที่มีการปิดสวนสัตว์ไป เราก็ได้มีการฝึกซ้อมแมวน้ำตลอด เพื่อทบทวนท่าเดิมๆ รวมทั้งมีการฝึกท่าใหม่ๆด้วย เพื่อรองรับการเปิดสวนสัตว์ ที่จะเปิดในเร็วๆนี้ เพื่อให้เป็นกิจกรรมใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว ที่จะได้มีอะไรที่แปลกใหม่ คิดว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ และเป็นกิจกรรมใหม่ที่ฝึกยาก โดยให้แมวน้ำ 2 ตัวมาแข่งวอลเลย์บอลกัน โดยนักท่องเที่ยวสนใจ สามารถเข้าชมได้เลยในช่วงที่กำลังจะเปิดสวนสัตว์สงขลาเร็วๆนี้  ในขณะเดียวกันทางด้าน นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลากล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงของการแพร่ระบาดโควิด สวนสัตว์สงขลาก็ยังคงปิดให้บริการอยู่แต่ในสวนสัตว์สงขลาเองเราไม่ได้หยุด เรายังต้องดำเนินการดูแลสัตว์อยู่ทุกวันต้องเลี้ยงสัตว์อยู่ทุกวัน พนักงานของเราก็ยังต้องฝึกสัตว์ เพื่อให้เขาแสดงความสามารถ เตรียมพร้อมสำหรับรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะเปิดในเร็ววันนี้ โดยเฉพาะ อย่างเช่นแมวน้ำได้มีการฝึกให้เขาได้เล่นวอลเลย์บอลซึ่งเป็นกิจกรรมใหม่ๆที่สร้างความหลากหลาย เพื่อเตรียมพร้อม ต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเราไม่ได้หยุดเรายังคงทำงานอยู่ตลอดเวลา  ตอนนี้สถานการณ์โควิดของสงขลาเราก็เริ่มคลี่คลาย เบาบางลงแล้ว มีผู้หายป่วยมากกว่าผู้ที่ป่วยใหม่ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี แล้วก็มีการฉีดวัคซีนได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะพนักงานลูกจ้างของสวนสัตว์สงขลาเอง เราได้ฉีดวัคซีนไปมากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์แล้ว ในตอนนี้สวนสัตว์สงขลาพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวเร็วๆนี้ก็อยากจะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนและถือโอกาส ได้ผ่อนคลาย ได้ออกมาท่องเที่ยวกัน เมื่อสวนสัตว์สงขลาได้เปิดบริการแล้ว กิจการต่างๆได้เปิดบริการแล้วเช่นกัน


นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น