No data was found

รวบแล้วโจรพัสดุ บุกจู่โจมยัดสินค้าแล้วเรียกเงิน อ้างสั่งมา เผยเคยเป็นพนักงานมาก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจรวบอดีตพนักงานส่งพัสดุ ตระเวนก่อเหตุ เอาสินค้าราคาถูก หลอกชาวบ้านอ้างมีพัสดุมาถึง แล้วเรียกเก็บเงินเกินราคากับอีกคนในครอบครัว เจ้าตัวสารภาพทั้งน้ำตา ไม่อยากหลอกแต่จำเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัว ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ตร.แจ้งข้อหา เสพยาเสพติด ฉ้อโกง

วันที่ 4 ก.ย. 2564 พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พร้อมชุดสืบสวน ได้จับกุม นายธวัชชัย หรือต้น แก่นจันทร์ อายุ 36 ปี อยู่เลขที่ 472/34 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีภรรยาอยู่จังหวัดสุรินทร์ มาสอบสวน หลังจากก่อเหตุอ้างเป็นพนักงานส่งพัสดุ เอาพัสดุไปส่งให้กับ น.ส.พิกุล ตรมไตรสอน อายุ 28 ปี อยู่เลขที่ 171 หมู่ 4 ต.เมืองไผ่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าขายพิทซ่า บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลกระสัง แล้วเรียกเก็บเงินจำนวน 1,450 บาท กับหลานซึ่งให้เฝ้าร้านแทน

โดยหลังจาก น.ส.พิกุล ทราบว่าเป็นการหลอกลวง เพราะไม่ได้สั่งสินค้า และพัสดุที่เอามาส่ง ภายในกล่องมีเพียงสายชาร์จโทรศัพท์ราคาไม่ถึง 100 บาท และได้แจ้งความไว้ที่ สภ.กระสัง จากการสอบสวน นายต้น ให้การรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาได้ประกอบอาชีพขายอาหารตามสั่งที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ถูกสังปิดร้านเพราะพิษโควิด-19 จึงเร่ร่อนมาหางานทำเพื่อเลี้ยงครอบครัว แต่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็มาคิดได้ว่า ตนเองในฐานะที่เคยเป็นพนักงานส่งสินค้าพัสดุให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งรู้เส้นทางของลูกค้าเป็นอย่างดี ทุกครั้งที่ผู้สั่งไม่อยู่ คนที่อยู่ในบ้านจะจ่ายเงินแทนให้ ตนจึงมีจุดประกายขึ้นมาว่า หากจะเปลี่ยนสินค้าราคาถูกเอาไปส่ง คงไม่มีใครติดใจ

โดยที่ผ่านมาได้ก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ เช่น อ.เมืองบุรีรัมย์ จำนวน 5 ราย อ.ประโคนชัย 2 ราย และ อ.กระสัง  1ราย ก่อนจะมาถูกจับดังกล่าว ยอมรับว่าได้เลือกสินค้าเป็นสายชาร์จโทรศัพท์ราคาถูก ราคา 40-60 บาท แล้วเอามาส่งให้กับลูกค้าในราคา 1,450 บาท จึงอยากจะฝากขอโทษผู้ที่ถูกตนหลอกลวงมา เพราะไม่มีทางออก ต้องหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวเพื่อให้อยู่รอด

ด้าน พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงศ์ ผกก.สภ.กระสัง ได้ฝากถึงผู้ที่ถูกนายต้น หลอกลวงในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งความร้องทุกข์ และมาชี้ตัวได้ ส่วนการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ เนื่องจากมีการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดตามโครงการ 1 อำเภอ 1 เซฟตี้โซน ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 3  จึงสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น