logo

คปสอ.ห่วงใยประชาชนจัดโครงการคัดกรองวัณโรคพร้อมตรวจสุขภาพแบบจัดเต็ม ฟรี!!

กดติดตาม TOP NEWS

(คปสอ.) จัดโครงการคัดกรองวัณโรคเชิงรุกอำเภอท่ามะกา ปี 2567 ฟรี โรงพยาบาลมะการักษ์ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่ามะกา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รพ.สต. และ อสม. อำเภอท่ามะกา ร่วมกันจัดโครงการคัดกรองวัณโรคเชิงรุก โดยนำรถ Mobile X -ray Digital ระบบ AI ออกให้บริการคัดกรองวัณโรค และตรวจสุขภาพ ให้กับประชาชน ทุกตำบลในเขต อ.ท่ามะกา รวม 17 ตำบล โดยจัดสถานที่ให้บริกการในเขตชุมชนใกล้บ้านเพื่อสะดวกในการเดินทางให้มากที่สุด เช่น ที่ อปท.วัด ในชุมชนตามแผนปฏิบัติการ รวม 34 ครั้ง

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 8.00 น. ณ ลานหน้าวัดโพธิ์เย็น ต.ดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี (คปสอ.) จัดโครงการคัดกรองวัณโรคเชิงรุกอำเภอท่ามะกา ปี 2567 โรงพยาบาลมะการักษ์ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่ามะกา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รพ.สต. และ อสม. อำเภอท่ามะกา โดยมี นายอรรถพล สิทธิวิไล นายกเทศมนตรีตำบลลูกแก ได้มาดูพบปะพูดคุยพร้อมดูแลความสะดวกให้แก่ประชาชนในเขตพื้นที่ พร้อมด้วย นาย สมโภช บุญวัน สาธารณสุขอำเภอท่ามะกา ซึ่งได้มาตรวจความเรียบร้อยพร้อมให้คำปรึกษาต่างๆเกี่ยวกับกิจกรรมโครงการนี้แกประชาชน และ นายแพทย์รักษ์พงศ์ เวียงเจริญ ผอ.รพ.มะการักษ์ ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่มาดูแลในการตรวจด้วย และ นายนที มีวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านโพธิ์เย็น ต.ดอนขมิ้น ที่เป็นผู้ควบคุมดูแลโครงการในตำบลดอนขมิ้น

ภายในงานนั้นได้มีรถ Mobile X -ray Digitalระบบ AI เพื่อตรวจหาวัณโรค และยังมีอีกหลายโรคร้ายที่ทางแพทย์จะตรวจดูฟิล์ม X-Ray ให้แก่พี่น้องประชาชนที่สนใจ ได้เข้ารับการตรวจฟรี และยังมีจุดตรวจคัดกรองและประเมินปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพกาย-สุขภาพจิต ในกลุ่มอายุระหว่าง 15-59 ปี โดย รพ.สต.บ้านโพธิ์เย็น ซึ่งในการตรวจคัดกรองจุดนี้มีการตรวจประเมินให้ถึง 5 โรค คือ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง โรคซึมเศร้า และสภาวะเครียด ทุกอย่างตรวจฟรี
วัตถุประสงค์ในการจัดโครงการนี้ขึ้นก็เพื่อ ในตอนนี้ทาง คปสอ.ท่ามะกา ได้ทำการลงพื้นที่ไปแล้ว 14 ตำบล ในทั้งหมด 17 ตำบล
1.ค้นหาและคัดกรองผู้ป่วยวัณโรคในกลุ่มเสี่ยงสูง 2. ประชาชนกลุ่มเสี่ยงมีความรู้ในการป้องกันตนเองและสังเกตอาการที่เข้าได้กับโรควัณโรค 3. เพื่อติดตามควบคุมกลุ่มเสี่ยงที่สงสัยวัณโรค และส่งต่อผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตามมาตรฐาน

กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น