No data was found

ชวนชิมจ๊อปูพรีเมี่ยม

กดติดตาม TOP NEWS

จ๊๊อปูพรีเมี่ยมยกระดับ กรรเชียงชิ้นโต ไข่ปูแน่นเต็มคำ

นางสาววรรณรีย์ เริกประดิษฐ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/21 หมู่ 5  ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ทำทอดมันปูขาย มีลูกค้าให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นก็ได้คิดผลิตภัณฑ์ใหม่คือ จ๊อปูที่ใส่เนื้อปูแน่นๆให้กับลูกค้าได้กินอย่างจุใจ จนทำให้มียอดสั่งซื้อ สั่งจองและมีตัวแทนรับไปขายกันเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน จากผลิตภัณฑ์ทั้งสองนั้นที่ลูกค้าตอบรับอย่างดีมาโดยตลอด ตนเองก็ยังคงคิดที่จะทำผลิตภัณฑ์แบบใหม่มาให้ลูกค้าได้ลองชิม โดยล่าสุดนี้ได้ทำจ๊อปูพรีเมียม ตอบสนองความต้องการของคนที่อยากกินเนื้อปูเป็นก้อนๆ หรือในส่วนของกรรเชียงปู พร้อมกับใส่ไข่ปู ที่เป็นไข่ปูที่อยู่ในกระดองปู เรียกได้ว่าเหมือนแกะปูเป็นตัวมากินก็ว่าได้

โดยส่วนผสมและขั้นตอนในการทำจ๊อปูพรีเมียม ก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด ส่วนผสมจะมีเนื้อปูในส่วนของกรรเชียงปู เนื้อหมูบดละเอียด ซีอิ๊วขาว ผงฟู พริกไทยบดละเอียด และน้ำตาลที่ผสมกับน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อย ต้นหอมซอย แครอทสับละเอียด เมื่อได้ส่วนผสมครบเรียบร้อยก็จะนำเอาหมูบด ซีอิ๊วขาว ผงฟู พริกไทย น้ำตาลที่ผสมกับน้ำผึ้ง มาเทใส่รวมกันและคลุกเคล้าให้เข้ากันหมกทิ้งไว้ 1 วัน โดยเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อให้หมูมีความเหนียวนุ่ม หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการห่อจ๊อปูพรีเมียม โดยขั้นตอนในการห่อนั้นจะใช้แผ่นฟองเต้าหู้ในการห่อซึ่งจะใช้หมูบดละเอียดที่หมักไว้เรียบร้อยแล้ว วางลงบนแผ่นฟองเต้าหู้ เป็นแนวยาวและนำเอาเนื้อปูในส่วนของกรรเชียงปูที่แกะไว้เรียบร้อยแล้วมาวางเรียงกันประมาณ 12-15 ก้อนขึ้นอยู่กับปูตัวเล็กหรือตัวใหม่ ซึ่งต้องอธิบายให้ทราบว่าในส่วนของกรรเชียงปูนั้น ปู 1 ตัวจะมีกรรเชียงปู เพียง 2 ก้อนเท่านั้น โดยตามท้องตลาดทั่วไปจะขายอยู่กิโลกรัมละ 2,400 บาท หากจ๊อปู 1 เส้นใส่กรรเชียงปู 12 ก้อน ก็เท่ากับว่า ต้องใช้ปู 6 ตัวและอีกส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้จ๊อปูมีความเป็นพรีเมียมมากไปกว่าเดิม คือ ไข่ปู ที่หาอยากและไม่ใช่จะมีในกระดองปูทุกตัว

เมื่อมีการแกะเนื้อปูมาใช้ในการทำจ๊อปูแล้ว ในส่วนของไข่ปูที่ติดอยู่ในกระดองปูและตัวปูนั้น ก็จะถูกแกะออกมาแยกไว้ เพื่อนำมาใส่ในจ๊อปูพรีเมียมให้ลูกค้าได้ชิม ซึ่งทั่วไปตามท้องตลาดที่มีการแกะไข่ปูขายนั้น ราคาจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 1,000 บาท หลังจากเอาเนื้อปูในส่วนของกรรเชียงปู และไข่ปูวางเรียบร้อยแล้วนั้น ก็ห่อให้เป็นเส้นยาวๆ กระบวนการมัดจ๊อปูพรีเมียม 1 เส้นจะมัดเป็น 6 ลูก เมื่อมัดเรียบร้อยแล้วก็จะนำเอาไปนึ่งโดยก่อนนึ่งจะต้องเอาจ๊อปูพรีเมียมที่มัดเสร็จเรียบร้อยแล้วรองด้วยใบตองอีกครั้งเพื่อไม่ให้แผ่นฟองเต้าหู้ติดกัน โดยใช้เวลาในการนึ่งประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นก็ต้องเอามาตั้งไว้ให้แห้งประมาณ 20 นาที เพื่อให้ฟองเต้าหู้นั้นแข็งตัวไม่ติดกัน ซึ่งกระบวนการขั้นตอนในการทำจ๊อปูพรีเมียมนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดและที่สำคัญในการทำจ๊อปูพรีเมียม ของทางร้านจะไม่มีส่วนผสมของแป้งเมื่อนำไปทอดก็จะเห็นได้ว่าจะมีเนื้อปูเป็นก้อนๆไข่ปูสีส้มๆให้ได้เห็นอย่างชัดเจน จ๊อปูพรีเมียมลูกโตๆ หากลูกค้าซื้อไปทาน กัดตรงไหนจะต้องเจอกับเนื้อปู ไข่ปู

นางสาววรรณรีย์ หรือน้องอาม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่า วัตถุดิบที่ใช้โดยเฉพาะเนื้อปูนั้น ไม่ว่าราคาเนื้อปูแต่ละช่วงจะถูกหรือแพง ปริมาณของเนื้อปูในการทำจ๊อปูพรีเมียม ก็จะใส่เท่าเดิม ใส่แบบแน่นๆ ลูกค้าที่ได้กินจะต้องเห็นเนื้อปูอย่างชัดเจน และจะต้องไม่ผิดหวังที่ได้ซื้อจ๊อปูพรีเมียมของทางร้านอย่างแน่นอน ซึ่งหากใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 064-8128258 ,084-9891524 Line : armomah ,084-2020822 เฟสบุ๊ค Arm omega หากใครอยากลองชิมจ๊อปูพรีเมียม ว่าจะพรีเมียมขนาดไหนและพรีเมียมยังไง และจ๊อปูแบบธรรมดาที่ลูกค้าที่ได้ชิมบอกกันว่าเป็นจ๊อโคตรปู เป็นยังไง สามารถติดต่อสอบถามและสั่งซื้อได้ตามเบอร์และช่องทางที่ให้ไว้ โดยจ๊อปูพรีเมียมจะขายในราคา 280 บาท 1 เส้นจะมี 6 ลูกโตๆ ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆนั้น ทางร้านยังมีให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทอดมัน ปูจ๋า ซึ่งสามารถเก็บได้ 3-5 เดือน ที่สำคัญหากใครกำลังต้องการหารายได้พิเศษนั้น ทางร้านรับตัวแทนจำหน่ายด้วยเช่นกัน สามารถติดต่อคุณอามได้ตามเบอร์ที่ให้ไว้ได้เลย

 

ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประชาชน แห่ดูขบวนแห่พญายม หนึ่งเดียวในโลก ประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน วันไหลสงกรานต์ชาวบางพระ จังหวัดชลบุรี
สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง
หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ขับรถย้อนศรเสียหลักชนฟุตบาทก่อนเหินพุ่งชนเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บ สาหัส
"บิ๊กต่าย" เข้าพบ "นายกฯ" หึ่งคุยคดี "บิ๊กโจ๊ก" หารืออำนาจ "ก.ตร." ลงโทษนายตำรวจ
กรมพัฒน์ จัดหลักสูตร Up-Skill ดิจิทัล EV และRobot นำร่องใน 14 นิคมอุตสาหกรรม
“ระวัง” จอง โรงแรม-รีสอร์ท บนเพจปลอม ใครเสียท่าแล้ว แจ้งมาที่ “สอบสวนกลาง”
"วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ต้องรักษาเกียรติรัฐสภา หลังมีกระแสข่าวขอปรับเปลี่ยนเก้าอี้ปธ.สภาฯ
"นายกฯ" ขอบคุณทุกหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงสงกรานต์
"ราคาทองคำ" พุ่งสูงต่อเนื่อง 5 วิธีลงทุนออมแบบไหนกำไรมากกว่า
"สภาทนายความฯ" ตั้งทีมช่วยปชช.รับผลกระทบ เผย 6 แนวทางดำเนินคดี ขน "กากแคดเมียม"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น