No data was found

โจรสุดใจร้าย ใช้แบงค์พันปลอม หลอกซื้อของยายพิการตาบอด

กดติดตาม TOP NEWS

สุดเลว! มิจฉาชีพใช้แบงค์พันปลอม หลอกซื้อของยายพิการตาบอด

วันที่4 ก.ย. 2564 ที่จ.สงขลา พบว่ามีการนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อสินค้าหลายใบในพื้นที่หมู่5 บ้านดอนขี้เหล็ก ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา  และคนที่โชคร้ายเป็นเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้านบ้านดอนขี้เหล็ก

 

ชื่อว่าน.ส.เป๊าะ สายสะอิด อายุ 68 ปี ซึ่งพิการทางสายตาโดยตาขวาบอดสนิทตาสายมองเห็นเลือนลาง และอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว อาศัยเปิดร้านขายของชำเล็กน้อยๆหารายได้ไปวันๆ มีญาติพี่น้องคอยช่วยซื้อของมาให้ขาย

แต่ปรากฏว่าเมื่อราว2 วันก่อนได้มีชายหญิงคู่หนึ่งนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของวันเดียวถึงสองครั้งซ้อน โดยช่วงเช้ามาซื้อของเป็นเงิน200กว่าบาท คุณยายเป๊าะจึงทอนให้ไป700 กว่าบาท และครั้งที่สองก็มาอีกในช่วงบ่าย ซื้อของในราคาใกล้เคียงกันและยายเป๊าะ ก็ทอนเงินไป700 กว่าบาทเหมือนเดิม

 

ซึ่งตอนรับเงินคุณยายเป๊าะ ก็ใช้วิธีนำแบงค์พันมาดูใกล้ๆตาก็เห็นรูปในหลวงรัชกาลที่10 ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นของจริง มารู้อีกทีตอนเช้าที่เพื่อนบ้านมาขอแลกเงินและบอกว่าเป็นแบงค์พันปลอมทั้งสองใบ

คุณยายเป๊าะ บอกว่า ตอนที่ชายหญิงคู่นี้มาซื้อของก็ถามว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใครทั้งสองคนก็บอกว่าเป็นคนในหมู่บ้านโดยฝ่ายชายอ้างว่าเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกมาก็เลยไม่ได้คิดอะไรคิดว่าเป็นลูกๆหลานๆในหมู่บ้าน ไม่คิดว่าจะมาหลอกกันแบบนี้และก็ไม่ได้เอะใจว่าเป็นแบงค์พันปลอมเพราะตาก็มองไม่ค่อยชัดจึงทอนเงินไป

 

โดยหลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองสงขลาแล้วและตำรวจได้ลงพื้นที่มาติดตามหาตัวชายหญิงคู่นี้ปรากฏว่าไม่อยู่แล้วและกำลังอยู่ระหว่างการติดตามหาตัว โดยคุณยายเป๊าะ บอกว่าแม้จะนำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของถึงสองพันก็ไม่ได้คิดโกรธและให้อภัยแต่ขออย่าไปทำกับใครอีก

โดยในพื้นที่บ้านดอนขี้เหล็กนอกจากจะมีการนำแบงค์พันมาหลอกซื้อสินค้ากับยายเป๊าะ หญิงสูงอายุพิการทางสายตาคนนี้ถึงสองพันบาทแล้ว ยังมีคนในหมู่บ้านเดียวกันอีก1คนที่มีการนำแบงค์พันมาหลอกซื้อสินค้าด้วย

 

ชาวบ้านจึงต้องการเรียกร้องให้ตำรวจเร่งตรวจสอบที่มาที่ไปของแบงค์พันปลอม เพราะเชื่อว่าน่าจะมีการนำไปใช้กับร้านค้าอื่นๆอีก และเตือนให้เจ้าของร้านค้าโดยเฉพาะร้านขายของชำในหมู่บ้านตรวจสอบแบงค์พันให้ดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น