No data was found

ไม่รอดแน่ “บิ๊กเต่า” เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย คดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว

กดติดตาม TOP NEWS

ไม่รอดแน่ "บิ๊กเต่า" เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย คดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว

“คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว” คืบหน้าวันที่ 6 ก.พ.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เปิดเผยถึงความคืบหน้า ก่อนขยายผลและสามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญได้แล้ว 4 ราย คือ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” นางสาวพิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ “การ์ตูน” และนายเอกลักษณ์ วารีชล หรือ “เอก ปากน้ำ” ว่า ขณะนี้ยังมีความจำเป็นที่จะต้องเรียกพยานทั้ง 2 คน คือ “นายโอ” และ “นาย ก.” ซึ่งเป็นข้าราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยพบว่ามีความสนิทสนม คอยให้ข้อมูลกับ “เอก ปากน้ำ” เข้ามาสอบปากคำ แต่ยอมรับว่าอาจจะเป็นการเรียกคุยแบบส่วนตัวว่าเจ้าตัวเขาให้ความร่วมมือแค่ไหน ทิศทางเป็นอย่างไร ก่อนจะมีการประเมินกันอีกครั้ง

คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว คืบหน้า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า “คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวจากแนวทางการสืบสวนรายชื่อพยานทั้ง 2 คน พบรายชื่อนี้อยู่ในข้อมูลของทางตำรวจอยู่แล้ว แต่ก็ต้องสอบถามเจ้าตัวและสืบสวนจากพยานหลักฐานว่า ทั้ง 2 คนนี้มีส่วนได้ส่วนเสียเกี่ยวกับการตบทรัพย์อย่างไร

ขณะที่ผู้เสียหายวงอื่นๆ อยู่ระหว่างขยายผล โดยนอกจากจะมี ปปป. แล้ว ล่าสุดยังมีชุดทำงานของกองปราบ และ ปอท. เข้ามาร่วมด้วย

พล.ต.ต จรูญเกียรติ ย้ำทิ้งท้ายว่า ช่วงบ่ายวันนี้ อาจจะมีความคืบหน้าบางอย่าง แต่เมื่อถามว่าเป็นการออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตอบสั้นๆ ว่า “มี 2 คน เป็นบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องหาล็อตแรก 1 คน และเป็นบัญชีม้า 1 คน”

ส่วนผู้ต้องหาล็อตแรกที่จับไปก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ยังสามารถติดต่อได้เหมือนเดิม แต่ตามสิทธิเขามีทนาย จึงยังไม่มีมีความจำเป็นต้องติดต่อไปหาเจ้าตัว

คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว คืบหน้าจับเพิ่ม

คืบหน้าล่าสุดสำหรับ “คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว” ความเคลื่อนไหวที่สำนักงานป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ชั้น16 ของอาคารตำรวจสอบสวนกลาง ช่วงบ่ายวันนี้ยังคงเงียบเหงา มีเพียงตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเดินเข้าออกห้องทำงานปกติ ขณะที่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ให้ข้อมูลสั้นๆว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 13:00 น. จะมีการประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ ประกอบด้วย ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน ปปป.

บิ๊กเต่าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม รวมถึง พนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อวางแผนตั้งรับการทำงานและเตรียมขยายผลวงความเสียหายคดีตบทรัพย์เพิ่มเติม หลังวงกระทรวงยุติธรรมเตรียมให้ข้อมูลเรื่องการตบทรัพย์ของกลุ่มผู้ต้องหา ขณะที่วงความเสียหายอื่นๆ พบว่ามีอีก 1-2วง ที่ยืนยันว่าจะนำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีในเร็วๆนี้

ส่วนกรณีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอย่างน้อยอีก1ราย ในวันพรุ่งนี้ก็จะพิจารณาหารือเรื่องนี้ในที่ประชุมด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าช่วงเย็นจะมีการสรุปผลเรื่องการออกหมายจับเพิ่มเติมได้ หรือช้าสุดอาจมีการพิจารณาแล้วเร็วในวันพฤหัสช่วงเช้า

คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว คืบหน้าผู้ต้องสงสัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น