No data was found

เกาะช้าง-สธ.มั่นใจ “เกาะช้างทูเก็ตเตอร์” เดินหน้าได้ คาดฉีดวัคซีนได้เกิน100%ในเดือน ก.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

อำเภอเกาะช้าง,สธ.มั่นใจเกาะช้างทูเก็ตเตอร์เดินหน้าได้ คาดฉีดวัคซีนได้เกิน100%ในเดือนกันยายน,ด้านสอท.ตราดเร่งทำSHA+ให้ผู้ประกอบการทุกภาคส่วน

วันที่ 4 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายฉัตรชัย ทองหลี นายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยถึงความพร้อมของภาคราชการในการร่วมดำเนินโครงการ Kohchang Together กับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด และองค์กรเอกชนด้านการท่องเที่ยวของจ.ตราดว่า ทางอำเภอเกาะช้างได้ร่วมหารือกับทางส่วนราชการโดยเฉพาะสาธารณสุขอำเภอเกาะช้าง โรงพยาบาลเกาะช้าง องค์กรปกครองท้องถิ่นในอำเภอเกาะช้างเพื่อเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องการฉีดวัคซีน และการสร้างมาตรฐานด้านสุขอนามัยหรือSHA+ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ว่า วันนี้ วัคซีนที่ได้มีการฉีดมาก่อนหน้านี้ และทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวได้ดำเนินการจัดหามานั้นทำให้ยอดการฉีดวัคซีนของชาวเกาะช้างฉีดได้เกินร้อยละ 50 แล้ว คาดว่าในเดือนกันยายนที่จะมีวัคซีนมาจำนวนมาก และได้วัคซีนจากรัฐบาลมาอีก 5,000 โดสคาดว่าจะสามารถฉีดได้เกินร้อยละ 70 และจะถึง 100 %ในปลายปี ซี่งจะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้

 

 

ขณะที่นายบุรินทร์ ไตรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอเกาะช้าง กล่าวว่า วันนี้ อำเภอเกาะช้างได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคนที่อยู่ในอำเภอเกาะช้างทั้งประชาชนในพื้นที่ และแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันโรค ซึ่งก็เป็นดัชนีหนึ่งในโครงการเกาะช้างทูเก็ทเตอร์ที่ต้องฉีดวัคซีนให้ทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ ขณะเดียวกันชุมชนในพื้นที่มีความตื่นตัวในการร่วมมือ และตรวจสอบผู้ที่มาเยือนเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งเป็นเรื่องดีโดยในเดือนกันยายนนี้จะสามารถฉีดวัคซีนได้ 100% ส่วนเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในอำเภอเกาะช้างที่ยังพบอยู่นั้น ทางสาธารณสุขออำเภอเกาะช้างสามารถควบคุมได้

 

 

ขณะที่โรงแรมสนธิยา ทรี เกาะช้าง รีสอร์ท สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด ทำการอบรมมาตรฐานด้านสุขอนามัยหรือ SHA+ให้กับผู้ประกอบการด้านต่างๆ ทั้งโรงแรมทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ,ร้านอาหาร,รถโดยสารสองแถว,และบริษัทนำเที่ยว เพื่อให้มีความรู้ในเรื่องการป้องกันและดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ซึ่งถือเป็นกลุ่มสุดท้ายในพื้นที่อำเภอเกาะช้าง ก่อนจะขึ้นไปอบรมที่ฝั่งจังหวัดตราด โดยมีนายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอตุสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด,นายสัมพัน จันเดิม ประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ นางพีรนุข อ่อนอินทร์ และนางสาวจารุวรรณ จินตกานนท์ น.ท.สมบัติ บุญเกิดพาณิชย์ กรรมการสอท.ตราด ร่วม

 

 

นายสัคศิษฎ์ กล่าวว่า การจัดอบรมมาตรฐานด้านสุขอนามัยหรือ SHA+ในพื้นที่อำเภอเกาะช้างได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการด้วยดี และตื่นตัว แม้จะมีบางส่วนที่ยังไม่ผ่าน แต่เราจะมาจัดการอบรมอีกครั้งเพื่อให้ก้าวเดินไปพร้อมกัน ซึ่งจากการที่ทำการอบรมมาตรฐานด้านสุขอนามัยหรือ SHA+ของจ.ตราดทำให้อันดับของจ.ตราดดีขึ้น จากอันดับ 18 ก้าวขึ้นมาถึงอันดับ 13 ของประเทศแล้วซึ่งเป็นผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว ที่ผ่านมา ตลอด 3 วันที่มีการจัดประชุมและอบรมมีผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก รายใหญ่เข้ารับการอบรมจำนวนมาก โดยเฉพาะตำบลเกาะช้างใต้ และต่อจากนี้จะไปอบรมในพื้นทีทอำเภอเมือง และในอำเภอเกาะกูดรวมทั้งอาจจะกลับมาที่อำเภอเกาะช้างอีกครั้ง ซึ่งสอท.ตราดมั่นใจว่าจะสามารถเปิดเกาะช้างเพื่อรับการท่องเที่ยวได้ในราวกลางเดือนหน้า

 

จักรกฤชณ์ แววคล้านหงษ์  ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น