No data was found

พบแล้ว! ร่างเด็ก ป.3 จมแม่น้ำเลยดับ หลัง จนท.ระดมค้นหาข้ามวัน

กดติดตาม TOP NEWS

อ.วังสะพุง จ.เลย พบร่างเด็ก ป. 3 แล้ว หลังพลัดตกลงในแม่น้ำเลย บริเวณฝายน้ำล้น และจมหายไปเมื่อวานนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ระดมการค้นหามา 2 วัน

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ณัฐกมล ท้าวกลาง สว.(สอบสวน) สภ.วังสะพุง จ.เลย รับแจ้งว่า มีเหตุเด็กจมน้ำที่แม่น้ำเลยบริเวณฝายยางด้านหลังวัดอินทราวนาราม หมู่ 6 บ้านบุ่งกกตาล ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย จุด อ.วังสะพุง จุด อ.เมืองเลย จ. เลย นำเรือพร้อมอุปกรณ์ประดาน้ำไปทำการค้นหาร่างผู้สูญหายไปกับกระแสน้ำที่ไหลแรงในช่วงหน้าฝนนี้

ต่อมาในวันนี้ (4 ก.ย.2564)  เวลา 11.00 น. ผู้สื่อเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ  ซึ่งทีมกู้ภัยสามารถค้นพบร่างของ เด็กชาย อายุ 9 ปี ชาวบ้านนาหลัก ต. ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย เป็นนักเรียน ชั้น ป. 3  ร.ร.ในอำเภอวังสะพุง ที่ลงเล่นน้ำบริเวณฝายน้ำล้นแห่งนี้กับเพื่อน ๆ รวม 4 คน โดยเพื่อน 3 คน สามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ โดยวันนี้พบร่างบริเวณห่างจากฝายหรือจุดเกิดเหตุ 600 เมตรทางโค้งของแม่น้ำเลย ในสภาพสวมกางเกงขาวยาวสีเขียว ไม่สวมเสื้อ ติดอยู่ใต้น้ำกับต้นไม้เล็กและหญ้าในแม่น้ำใกล้ตลิ่ง ในแม่น้ำ และทีมงานนำร่างขึ้นฝั่งได้แล้ว

ด้าน นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เปิดเผยว่า วันนี้มีนายยศกร สุขสอาด หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีเมืองวังสะพุง นายก อบต.ศรีสงคราม ร่วมกำกับการดำเนินการค้นหา ที่ประกอบด้วย สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย กู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม สมาคมกู้ชีพกู้ภัย กู้ภัยร่วมใจเมืองเลย กู้ชีพกู้ภัยเลย กู้ภัยภูกระดึงพิทักษ์ชีพ สว่างเมฆาฯจ. อุดรธานี กู้ภัยชุมแพ(จีแชเกาะ) กู้ภัยนเรศวร จ.หนองบัวลำภู ฝ่ายปกครองอำเภอวังสะพุง เทศบาลเมืองวังสะพุง อบต.ศรีสงคราม ท่ามกลางประชาชนที่มามุงดูการค้นหาผู้สูญหายกว่า 500 คน

จากการที่ตนได้รับแจ้งเมื่อวานนี้ ก็ได้มากำกับการค้นหาตลอด ต้องขอรับการสนับสนุนมูลนิธิ สมาคม อาสาสมัครกู้ภัยจากหลายหน่วยหลายจังหวัดรวมประมาณ 150 คน พร้อมอุปกรณ์วัสดุ และ เรือ 2 ลำ ซึ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตระหนักแก่ประชาชนมาก เพราะเป็นเด็กนักเรียนที่ช่วยตนเองไม่ได้ สิ่งที่ต้องรีบทำคือต้องติดป้ายเตือนพื้นที่เสี่ยงต่างๆในพื้นที่ เร่งสร้างความรับรู้ประชาสัมพันธ์ในท้องถิ่น/ชุมชน และต้องมีการฝึกการว่ายน้ำให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย ต้องขอขอคุณทีมกู้ชีพกู้ภัยดังกล่าวอย่างมากที่เสียสละทั้งแรงกาย แรงใจเป็นทีมเสียสละ จิตอาสาอย่างแท้จริง

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น