No data was found

โคราชคึกคัก ชาวบ้านแห่ประดับโคมแดงรับ ”เทศกาลตรุษจีน“

กดติดตาม TOP NEWS

โคราชคึกคัก ชาวบ้านแห่ประดับโคมแดงรับ ”เทศกาลตรุษจีน“

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 บรรยากาศการเตรียมต้อนรับเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่ ถนนจอมพล ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา  มีร้านค้า และบ้านเรือนประชาชน ทั้ง 2 ฝั่งของถนน ต่างนำโคมไฟสีแดงออกมาประดับตกแต่งบริเวณด้านหน้าร้าน เพื่อเตรียมต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง  ซึ่งถนนจอมพล ถือว่าเป็นถนนเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีบริษัทห้างร้านต่างๆ อยู่ในถนนเส้นนี้เป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยเชื้อสายจีน

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากการะประดับโคมไฟสีแดงของห้างร้านต่างๆ แล้ว ภายในถนนจอมพลยังมีศาลเจ้าบุญไพศาลที่ได้มีการประดับตกแต่งโคมไฟสีแดง และโคมไฟหลากสีสัน เพื่อเพิ่มความสวยงาม และยังเป็นจุดถ่ายรูปที่สวยงาม ให้ประชาชนที่เข้ามาไหว้เจ้า ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ของศาลเจ้ายังได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในศาลเจ้าด้วยการปูหญ้าพร้อมกับเตรียมปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับสถานที่เอาไว้ต้อนรับประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ขณะเดียวที่บรรยากาศของร้านจำหน่ายสินค้า และจำหน่ายกระดาษไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน เริ่มคึกคัก เนื่องจากเจ้าของร้านต่างนำกระดาษไหว้เจ้ารูปแบบต่างๆออกมาวางขายหน้าร้าน ทั้งกระดาษเงินกระดาษทอง ขนมมงคล และสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทำให้เริ่มมีประชาชนบางส่วนทยอย มาซื้อกระดาษไหว้เจ้ากันแล้ว

จากการสอบถามลูกค้าที่มาซื้อทราบว่าสาเหตุที่เริ่มซื้อตอนนี้เนื่องจากช่วงใกล้ถึงวันไหว้คนจะเยอะ และสิ่งของที่ซื้อไปนั้นไปก็ไม่เน่าเสีย จึงเลือกที่จะซื้อไปไว้ก่อน ส่วนของสดจะมาซื้อก่อนช่วงถึงวันไหว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย
เปิดพินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" ยกอะไรให้ "หยก-พี่สาว" พร้อมบริจาคร่างกายให้คณะแพทย์มธ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น