No data was found

พณ.จ.อุดรฯ นำไก่ย่างเขาสวนกวางมาขายในราคาต้นทุน ช่วยเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิดระบาด

กดติดตาม TOP NEWS

พาณิชย์จังหวัดอุดรฯ นำไก่ย่างเขาสวนกวางมาขายในราคาต้นทุน ช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

วันที่ 3 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น. ที่หน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ได้นำไก่ย่างเขาสวนกวาง จากเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น จำนวน 10,00 ตัว มาจำหน่ายในราคาต้นทุน เพื่อช่วยระบายสินค้าและเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีไก่สด ไก่หมัก และไก่ย่าง มาวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคเลือกซื้อ โดยประชาชนให้ความสนใจได้โทรสั่งจอง และเดินทางมาซื้อด้วยตนเอง

นายประเสริฐ ฝ่ายชาวนา พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า การจัดขายไก่ย่างครั้งนี้ เนื่องจากผู้ประกอบการที่ไปส่งเสริมให้ชาวบ้านเลี้ยงไก่ เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป แต่ช่วงนี้มีสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด จึงไม่มีใครสัญจรหรือการท่องเที่ยวและไม่มีใครเดินทางผ่าน เส้นทาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งไก่ย่างเขาสวนกวางเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อ ของอำเภอเขาสวนกวาง ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่นจึงได้ประสานทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ในการส่งเสริมารตลาด โดยได้ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ให้มาซื้อไก่ย่าง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ของผู้ค้าขายไก่ย่างเขาสวนกวาง เปิดจำหน่ายวันที่ 2 -3 กันยายน และจะมาจำหน่ายอีกครั้งในวันที่ 9 กันยายน

นายอุเทน ทักสี อายุ 45 ปี เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ อ.เขาสวนกวาง เปิดเผยว่า ตนเป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น และเปิดร้านขายไก่ย่างชื่อร้านดอกไม้ฟาร์ม ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ขายไก่ย่างไม่ได้ จึงได้ประสานไปยังพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น และได้ประสานมายังพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ขอนำไก่มาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยปกติจะจำหน่ายเริ่มต้นตัวละ 120 บาท ในครั้งนี้จำหน่ายในราคาถูก มีให้เลือก 3 แบบ ไก่สดตัวละ 50 บาท ไก่หมักตัวละ 65 บาท ไก่ย่างตัวละ 80 บาท โดยสามารถใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้
ในช่วงก่อนโควิดจะขายไก่ดีมาก เพราะมีคนเดินทาง ตนเลี้ยงไก่ประมาณ 65 วัน จะทำไก่ย่างขายวันละประมาณ 2,000 ตัว พอมีโควิดระบาด ลดลงเหลือวันละ 1,000 ตัว จึงต้องออกมาหาทางระบายไก่ที่มีเพื่อไม่ให้ขาดทุน โดยในครั้งนี้ตนนำไก่มา 1000 ตัว ซึ่งไก่จะอยู่น้ำหนักตัวประมาณ 8-9 ขีด ซึ่งการตอบรับจากผู้บริโภคดีมาก ถึงว่าจะได้กำไรน้อย แต่ก็เป็นการระบายสินค้าอีกทาง”

นางอรุณี แซ่ตั้ง อายุ 66 ปี ชาวอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่ามีการนำไก่ย่างเขาสวนกวางมาขาย ก็ได้มาซื้อ เพราะว่าไก่ย่างเขาสวนกวางมีชื่อเสียงเพราะความอร่อย โดยตนซื้อไปก็จะเก็บไว้กินได้หลายวัน อีกทั้ง ราคาก็ถูกกว่าท้องตลาด อยากให้มีการจัดแบบนี้อีกเพราะเป็นการช่วยเกษตรกร และเป็นการบริการให้ความสะดวกไม่ต้องเดินทางไปซื้อ เพราะช่วงนี้มีการระบาดของเชื้อโควิด

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น