No data was found

ผ่าปฏิบัติการเช็กบิล 3 ส.ส. แก๊งหนีทหาร ปากพล่อยใส่ร้ายกองทัพ

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมอเวนเจอร์ส

นับเป็นการรวม “ทีมอเวนเจอร์ส” เพื่อรุกฆาต “แก๊งหนีทหาร” แห่งพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย เพจแฉชื่อดัง ‘วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร’ , นายทันกวินท์ รัฐวัฒก์อังกูร , นายแทนคุณ จิตต์อิสระ และ นายนิยม นพรัตน์ หรือ เคสามถุยส์ ตัวพ่อด้อมเสื้อแดง แท็กทีมเด็ดปีก 3 ส.ส.พรรคก้าวไกล คือ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ , นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานกรรมาธิการทหาร และ นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ หรือ พี่แบงก์ เอาผิดจริยธรรมทั้งยวง

เริ่มที่นายทันกวินท์แฉยับว่า นายจิรัฏฐ์ มีการนำเอกสารใบ สด.43 ออกมาแสดงต่อสาธารณะชน โดยบอกว่าเป็นเอกสารที่ออกโดยหน่วยงานราชการ พร้อมท้าให้ไปตรวจสอบลายเซ็นต์ในปี2554 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายจิรัฏฐ์ ผ่อนผันทหารอยู่ ขณะที่หน่วยงานภาครัฐก็ยืนยันว่า ไม่ใช่เอกสารที่ออกโดยหน่วยงานราชการ จึงเกิดพิรุธว่าในช่วงเวบาที่นายจิรัฏฐ์ กล่าวอ้าง เหตุใดจึงมีคำว่าหมายเลขดำอยู่บนเอกสารที่นำมาแสดง เรื่องนี้จึงไม่ใช่การซื้อใบ สด.43 แต่เป็นการปลอมแปลงเอกสาร โดยที่นายจิรัฏฐ์ ทราบดีอยู่แล้วว่าเอกสารนั้นเป็นอย่างไร จึงเข้าข่ายการใช้เอกสารปลอมในการมาเผยแพร่ต่อสาธารณะ

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพราะข้อเท็จจริงคือ หากไม่ได้รับการตรวจเลือกในวันที่ถูกเรียกตัว จะต้องได้รับคำพิพากษาจากศาลว่ากระทำความผิดอะไร และจะต้องเข้ารับราชการทหารทันทีโดยไม่มีสิทธิจับสลาก แต่นายจิรัฏฐ์ อ้างว่า ตนเองไปเสียค่าปรับแล้วกลับมาจับใบดำใบแดงได้เป็นการให้ข้อมูลที่บิดเบือนที่ทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่ผิดพลาด จึงเป็นการกระทำความผิดทางอาญา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แก๊งหนีทหาร อย่างนายจิรัฏฐ์ เต้นเป็นเจ้าเข้า ออกมาตอบโต้ว่า 1.เพจก้าวไกลโกหกอะไรต้องมายื่นเองรึเปล่าครับ อยากเห็นหน้าเห็นตาเหมือนกันนะ 2.ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าเอกสารปลอมจริงหรือไม่ 3.สำเนาคำพิพากษาที่หมดอายุความไปแล้ว ไปเอามาจากไหน? ปลอมเอกสารผมไปขอมารึเปล่า? เพราะจำเลยกับโจทย์เท่านั้นที่จะขอได้ 4.ข้อกล่าวหาคือ”ปลอมแปลงเอกสาร” เมื่อ14ปีที่แล้ว ซึ่งยังไม่ได้รับการพิสูจน์ ส่วนคดีที่หมดอายุความเป็นเรื่องไม่เข้ารับการตรวจเลือก แต่รวมหัวกันสื่อสารในลักษณะใส่ร้าย บิดเบือน และหมิ่นประมาท เพื่อให้เสียชื่อเสียงจนสังคมเข้าใจว่าเป็นเรื่อง”หนีทหาร” 5.ยื่นป.ป.ช.สอบเรื่องที่ไม่มีใครเป็นผู้เสียหาย หรือได้รับความเดือดร้อน ที่สำคัญยังไม่มีเรื่องทุจริตจนก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ จะงงมากถ้าป.ป.ช.รับเรื่อง

แต่ที่น่าอนาถ คือ นายวิโรจน์ เป็นถึงประธานกรรมาธิการทหาร ดันพูดจาไม่เหมาะสมใส่ร้ายกองทัพซื้อขาย สด.43 เพื่ออุ้มพรรคพวกตัวเอง ด้วยการตั้งคำถามว่า เมื่อมีการชำระเงินหรือจ่ายเงินซื้อใบ สด.43 ภาครัฐหรือกองทัพเป็นการฉ้อโกงหรือไม่ ทั้งที่นายวิโรจน์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการทหาร มีอำนาจในการตรวจสอบ แต่กลับ ท้าทายประชาชน สื่อมวลชนและกองทัพ ดังนั้นข้อกล่าวหาคำว่าฉ้อโกง เป็นการยืนยันว่า นายวิโรจน์ และนายจิรัฏฐ์ รู้อยู่แล้วว่า มีการจ่ายค่าปรับใบ สด.43 ให้กับใคร และเมื่อไม่ได้ทำเอกสารฉบับจริง แล้วจะไปฟ้องฐานฉ้อโกง เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทกองทัพหรือไม่

 

 

นอกจากนี้ “ทีมอเวนเจอร์ส” ยังไล่บี้ นายศุภณัฐ หรือ พี่แบงก์ ขวัญใจสาวๆด้อมส้ม แน่จริง เอาเอกสารรับรองการเกณฑ์ทหารมาชี้แจง แต่กลับขี้ขลาด คงเพราะกลัวซ้ำรอยกับ นายจิรัฏฐ์ จึงอยากให้เอาออกมาโชว์เพื่อจะได้ดำเนินการตามความผิดทางอาญา และ นายศุภณัฐ ก็เคยต้องคำพิพากษาจากการไม่ไปเกณฑ์ทหารเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2555

 

 

 

ขณะที่ด้อมแดงตัวพ่อ “เคสามถุยส์” แฉซ้ำ ว่า นายจิรัฏฐ จากการตรวจสอบมั่นใจ100%ว่า เป็น แก๊งหนีทหาร เพราะไม่ได้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร และใช้เอกสารปลอมในการชี้แจงต่อสาธารณะ จึงส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อถอดถอนให้พ้นตำแหน่ง ส.ส. จากกรณีไม่ได้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร และถูกตัดสินจำคุกแต่ให้รอลงอาญา2ปีและนายศุภณัฐ ได้ท้าทายให้เปิดหลักฐาน หากไม่จริงก็ควรจะต้องตอบคำถามมาว่า ไม่ได้หนีทหารและอยากให้นำเอกสารผ่านเกณฑ์ทหารออกมาชี้แจง ไม่ใช่มาตั้งคำถามกลับแล้วขู่จะฟ้อง

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกล เลิกเล่นบทเหยื่อได้แล้ว เวลามีปัญหาจากการกระทำของพวกตัวเอง พอถูกตรวจสอบกลับบ้าง ดันมากล่าวหาว่าเป็น “ไอโอ” กล่าวหาว่าเป็นกลุ่มที่ต้องการมาดิสเครดิตพรรคก้าวไกล หากพรรคก้าวไกลไม่มีชนักติดหลัง ใครจะมาตรวจสอบพวกคุณได้หากไม่ผิดจริงจะกลัวทำไม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น