logo

“ตัวเเทนเพจก้าวไกลโกหกอะไร-อี้เเทนคุณ“ ยืนหนังสือถึงปปช. สอบสส.หนี้ทหาร ชี้เอาหลักฐานจริงมาเเสดง จวกเลิกเล่นบทผู้ถูกกระทำ

“ตัวเเทนเพจก้าวไกลโกหกอะไร-อี้เเทนคุณ“ ยืนหนังสือถึงปปช. สอบสส.หนี้ทหาร ชี้เอาหลักฐานจริงมาเเสดง จวกเลิกเล่นบทผู้ถูกกระทำ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ก.พ. 2567 ที่สำนักงานป้อกันเเละปราบปรามการทุจริตเเห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายเเทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้แทนคุณสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ดร.ทันกวินท์  รัฐวัฒก์อังกูร นักวิชาการอิสระ พร้อมด้วยตัวเเทนเพจวันนี้พรรคก้าวไกลโกหกอะไร ได้มายื่นเรื่องถึง ป.ป.ช. กรณีที่นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกพรรคก้าวไกล ที่ถูกยื่นเรื่องตรวจสอบไปก่อนหน้านี้ในเรื่องการหนีทหารหรือไม่ โดยนายทันกวินทร์ เปิดเผยว่าที่มายื่นเรื่องในวันนี้ จะมาร้องเรียนผู้เกี่ยวข้องจำนวน 3 รายได้เเก่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์

ไม่มีคำอธิบาย

ซึ่งกรณีนายจิรัฏฐ์ได้นำเอกสารที่ไม่ได้ออกโดยหน่วยงานราชการเพื่อมายืนยันว่าเป็นเอกสารที่ออกโดยราชการ เเละทางกองทัพก็ออกมายืนยันว่าไม่ใช่เอกสารที่กองทัพออกให้ เเละมีการตรวจพบพิรุธอีกอย่างคือให้ตรวจลายเซนต์ในปี 2554 เเต่ปีนั้นนายจิรัฏฐ์ยังรับการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารอยู่ ปัญหาคือขณะที่นายจิรัฏฐ์ ยังรับการผ่อนผันนั้นจะได้คำว่าดำ ได้อย่างไรซึ่งไม่ได้เกี่ยวเพียงประเด็นเรื่องสด. 43 อย่าเดียวเเต่เป็นประเด็นเรื่อการใช้เอกสารปลอม ต่อมาคือการให้ข้อมูเท็จในระบบคอมพิวเตอร์เพราะผู้จะเข้ารับการตรวจเลือกทหารเเต่ไม่ได้รับการตรวจเลือกในวันนี้จะได้รับคำสั่งทหารให้เข้ารับราชกรทันทีโดยไม่ต้องจับสลากใบดำใบเเดง เเต่มีการชี้เเจงจากนายจิรัฏฐ์ว่าเสียค่าปรับเเล้วจึงมาจับสลากใบดำใบเเดงซึ่งสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้ที่จะรับการเกณฑ์ทหารในปีต่อๆมา

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร นั้นที่ได้พยายามตั้งข้อสงสัยว่าเมื่อมีการชำระเงินเเล้วในการที่จะไม่ได้เป็นทหารเเล้วภาครัฐฉ้อโกงหรือไม่ ซึ่งกรณีนี้นายวิโรจน์เป็นสมาชิกสภาผู้เเทนราฏรเเละเป็นประธานคณะกรรมมาธิการการทหารซึ่งต้องทราบดีว่าคุณจิรัฏฐ์ มีการชำระค่าปรับให้กับใคร เมื่อการชี้เเจงเอกสารที่ไม่ตรงตามความเป็นจริงเข้าข่ายความผิดในการนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เเละหมิ่นประมาทกองทัพหรือไม่ ส่วนกรณีของนายศุภณัฐ กรณีที่มีการชี้เเจงว่าซื้อขาย สด.43 นั้นเกิดขึ้นจริงเเต่กลับกล่าวหากองทัพแทนการฟ้องร้อง นายทันกวินท์เผยว่าที่ตนมาร้องในวันนี้เป็นการใช้อำนาจประชาชนในการตรจสอบสมาชิกสภาผู้เเทนราษฏรทั้ง 3 ท่านว่าเข้าข่ายความผิดทางอาญาหรือไม่

ไม่มีคำอธิบาย

ในส่วนของตัวเเทนเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไรได้เผยว่า ตนมีหลักฐานว่านายจิรัฏฐ์หนีทหารจริง ซึ่งต้องฟังคำวินิจฉัยของ ป.ป.ช. ส่วนกรณีนายศุภณัฐนั้น ตนได้บอกเเค่ว่ามี ส.ส.ที่ชื่อคล้ายกันไม่ได้เข้ารับเรื่องการเกณฑ์ทหาร ซึ่งตนได้ตั้งคำถามในฐานะประชานคนหนึ่งกับพรรคก้าวไกลเท่านั้นเพราะถ้าไม่จริงก็อยาให้นายศุภณัฐ เปิดเอกสารเพื่อมายืนยันว่าไม่ได้หนีการกณฑ์ทหารจริง พร้อมฝากคำถามไปถึงพรรคก้าวไกลว่า ไม่สามารถตั้งคำถามกับสมาชิกได้หรือตามนโยบายพรรคที่บอกว่า สมาชิกสภาผู้เเทนราษฏรต้องตรวจสอบได้

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ต่อมานายเเทนคุณ เปิดเผยว่าตนมีหลักฐานเเละอยากให้พรรคก้าวไกลเลิกเล่นบทเหยื่อผู้ถูกกระทำ พร้อมท้าให้เปิดเผยข้อมูลที่เป็นความจริง พอโดนตรวจสอบก็กล่าวหาว่าตนเป็นกลุ่มไอโอพร้อมฝากว่าเราเป็นประชาชนคนหนึ่งต้องตรวสอบได้ทุกพรรค

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุตุฯ เตือนทั่วไทยเตรียมรับมือ ฝนตกหนัก 50 จังหวัด กทม.ฝนกระหน่ำ 60%
กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น