No data was found

“ญี่ปุ่น” สั่งเก็บค่าธรรมเนียมปีนเขาฟูจิ เริ่ม ก.ค.67 นี้ หวังลด นทท.แออัด

กดติดตาม TOP NEWS

“ญี่ปุ่น” สั่งเก็บค่าธรรมเนียมปีนเขาฟูจิ เริ่ม ก.ค.67 นี้ หวังลด นทท.แออัด

สำนักข่าวเกียวโดและเดอะ เจแปนไทม์ส (The Japan Times) รายงานโดยอ้างแถลงการณ์ของนายโคตาโระ นางาซากิ ผู้ว่าการจังหวัดยามานิชิเมื่อวานนี้ (พฤหัสบดีที่ 1 กพ.) เปิดเผยว่านับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป ญี่ปุ่นจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นภูเขาไฟฟูจิเป็นจำนวน 2 พันเยนหรือราว 480 บาท โดยเจ้าหน้าที่จะตั้งจุดเก็บค่าเข้าที่สถานีชั้นที่ 5 เป็นต้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

แถลงการณ์ระบุว่าจุดประสงค์ของการเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อเป็นการควบคุมจำนวนนักปืนเขาที่มีมากเกินไปนับตั้งแต่ญี่ปุ่นเปิดประเทศหลังช่วงโควิด โดยเฉพาะเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวเร่งปีนเขาเพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดเขาแบบไม่มีการพักค้างคืนระหว่างทาง หรือที่เรียกว่า “บูลเล็ต ไคลป์มิ่ง” (Bullet Climbing) ซึ่งถือเป็นเรื่องอันตราย หลังจากปีที่แล้วพบนักท่องเที่ยวหลายคนมีอาการอุณหภูมิร่างกายลดต่ำ ขณะเร่งปืนเขาในช่วงกลางคืนเพื่อไปให้ทันดูพระอาทิตย์ขึ้น ทำให้ต้องหามลงมารักษาตัวที่ด้านล่าง นอกจากเงินค่าธรรมเนียมบางส่วนก็จะใช้เป็นกองทุนสำหรับการรักษาความปลอดภัยโดยรอบภูเขาไฟฟูจิ รวมทั้งการสร้างศูนย์หลบภัยในกรณีที่เกิดภัยพิบัติ เช่นภูเขาไฟปะทุ

ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียมส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับค่าบำรุงรักษาจำนวน 1 พันเยนหรือราว 240 บาทที่ขอรับบริจาคจากนักปีนเขาแบบสมัครใจในฐานะที่เม้าท์ฟูจิเป็นหนึ่งในมรดกโลกที่สำคัญ ที่ได้รับการรับรองโดยยูเนสโก

ภูเขาไฟฟูจิเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและปีนเขาในช่วงฤดูร้อน ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ซึ่งช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงพีคและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยปีที่แล้วมีมากกว่า 2 แสน 2 หมื่นคน เทียบเท่ากับปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น