No data was found

MEA X AIS จัดกิจกรรม BETTER BANGKOK RUN 2024 ระดมทุนจัดหาโน้ตบุ๊ก ให้รร.ในสังกัดกทม. พร้อมหนุนกิจกรรมวันดินโลก

กดติดตาม TOP NEWS

MEA X AIS จัดกิจกรรม BETTER BANGKOK RUN 2024 ระดมทุนจัดหาโน้ตบุ๊ก ให้รร.ในสังกัดกทม. พร้อมหนุนกิจกรรมวันดินโลก

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง และนายวทัญญู เสวิกุล หัวหน้าแผนกงานขายลูกค้าองค์กร ด้านการเงินและหน่วยงานราชการ AIS หรือบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นเจ้าภาพเปิดกิจกรรม BETTER BANGKOK RUN 2024 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เพื่อระดมทุนจัดหาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งรายได้จากค่าสมัครนักวิ่งทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อจัดซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กให้เยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติได้มีโอกาสค้นคว้าหาความรู้เปิดกว้างทางข้อมูลต่อยอดพัฒนาประเทศ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนกิจกรรมวันดินโลก (World Soil Day) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเมืองมหานคร

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ มีความยินดีที่ร่วมมือกับทาง AIS ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นความภูมิใจของทุกภาคส่วนที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างความสุขให้กับสังคม ได้ส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายให้ประชาชนสุขภาพแข็งแรง ร่วมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของปัญหา PM 2.5 นอกจากนี้ตลอดเส้นทางในพื้นที่สวน ที่จะได้สัมผัสธรรมชาติที่มีต้นไม้ร่มรื่น สวยงาม สอดคล้องกับโครงการตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการ “รักษา สืบสาน และต่อยอด” สนับสนุนกิจกรรมวันดินโลก (World Soil Day) ของ FAO และกระทรวงมหาดไทย ในการน้อมนำแนวทางของศาสตร์พระราชา เรื่อง การอนุรักษ์ดิน น้ำ ป่า และสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ผ่านเส้นทางการวิ่ง 3 สวน ได้แก่ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เส้นทางการวิ่งจัดขึ้นภายในสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) สวนจตุจักร และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยแบ่งระยะ 10K ปล่อยตัวเวลา 5.00 น. และระยะ 5K ปล่อยตัวเวลา 5.15 น. ผ่านเส้นทางเลียบถนนพหลโยธิน ทัศนียภาพที่สวยงามโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินเรียบร้อยแล้ว ทำให้ต้นไม้ทั้งสองฝั่งถนนสามารถเติบโตได้อย่างสวยงาม สร้างเมืองสีเขียว ไม่มีเสาและสายไฟฟ้า MEA มีความเตรียมพร้อมในด้านความมั่นคงของระบบไฟฟ้า การรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ความเสถียรภาพ

 

 

 

 

อีกทั้งเล็งเห็นถึงความสำคัญความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของ MEA นั้นยังครอบคลุมพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ รวมถึงดำเนินไปพร้อม ๆ กันกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ซึ่ง MEA มีเป้าหมายให้แล้วเสร็จ 313.5 กิโลเมตร ภายในปี 2572 เพื่อรองรับความต้องการไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น โดยความร่วมมือจัดกิจกรรมครั้งนี้ MEA หวังอย่างยิ่งในการจุดประกายความร่วมมือต่อยอดสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเมืองหานครอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น