No data was found

เปิดหลักฐาน คำต่อคำ 2 ผู้ต้องหา โทรข่มขู่ รีดเงิน “อธิบกรมการค้าข้าว”

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดหลักฐาน คำต่อคำ 2 ผู้ต้องหา โทรข่มขู่ รีดเงิน "อธิบกรมการค้าข้าว"

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป.นำกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. ซ้อนแผนจับกุมนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นักเคลื่อนไหวชื่อดังที่บ้านใน จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางเงินสด 5 แสนบาท และจับกุมนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ กับ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อบ่ายวันที่ 27 ม.ค. หลังทั้งหมดมีพฤติกรรมร่วมกัน ข่มขู่เรียกเงินนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว 1.5 ล้านบาท แลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการสนับสนุนลดต้นทุนผลิตด้านการปลุกข้าวและปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว หลังอ้างว่าพบพิรุธในทางทุจริต หลังจับกุมนายศรีสุวรรณและพวกถูกคุมตัวไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

 

 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 27 ม.ค. มีรายงานว่า นายศรีสุวรรณให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาพร้อมยื่นเงินสด 400,000 บาท ขอประกันตัวในชั้นสอบสวน พนักงานสอบสวนไม่คัดค้าน ขณะที่ 2 ผู้ต้องหาคือนายยศวริศ หรือเจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ให้การปฏิเสธและยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 400,000 บาท เพื่อขอประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัวเช่นเดียวกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ทางด้านนางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร อายุ 49 ปี ภรรยานายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้เสียหายในคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า นับ ตั้งแต่สามีเข้ามารับตำแหน่งได้ถูกกลุ่มผู้ต้องหาร้องเรียนโดยตลอด เกือบทุกเรื่องที่เกี่ยวกับกรมการข้าว ทั้งๆที่เคยชี้แจงไปแล้วว่าเรื่องที่ร้องเรียนเหล่านั้นไม่เป็นความจริง รู้สึกว่าไม่ยุติธรรม ยืนยันว่ามีการเจรจาเรียกเงินจากตนและสามีจริง สามีตนได้พยายามชี้แจงอธิบายข้อเท็จจริงให้พวกเขารับทราบ โดยยืนยันหนักแน่นว่าสิ่งที่กล่าวอ้างนั้นไม่ใช่เรื่องจริง ตรวจสอบได้ แต่ไม่เป็นผล เพราะพวกผู้ต้องหายังคงพูดเกลี้ยกล่อมให้ยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกับการยุติการร้องเรียนเช่นเดิม อ้างเหตุผลว่า “ยอมจ่าย ๆ ไปจะดีกว่า จะเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องเท็จไม่ใช่สาระสำคัญ กว่าจะตรวจสอบพิสูจน์ความจริงได้ใช้เวลา 2-3 ปี ถึงตอนนั้นเป็นข่าวเผยแพร่ตามสื่อต่างๆเสื่อมเสียชื่อเสียงไปแล้ว ไม่คุ้มหรอก คุณนายยอมจ่ายๆไปเถอะทุกอย่างจะได้จบ อย่างน้อยถือว่าเอาไว้เป็นพวกกัน”

 

 

“ส่วนตัวเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ เพราะช่วงที่มีการเจรจาต่อรองเงินกันกับตน มักจะพูดเสมอว่า ลดราคาให้ได้เท่านี้จริงๆ เพราะทีมงานมีหลายคนต้องไปแบ่งกัน ทั้งทีมส่งข่าว ทีมทำเอกสาร และอีกหลาย ๆ ทีม คุณนายไม่ต้องรู้รายละเอียดพวกนี้ หรอก แค่จ่ายเงินมาส่วนที่เหลือจะจัดการเคลียร์เอง นอกจากนี้ยังยกตัวอย่างเคสก่อนๆของบุคคลอื่นในอดีตมาขู่ในลักษณะทำนองว่า ถ้าจ่ายเงินให้ก็จบปัญหา เชื่อว่านอกจากสามีตนแล้วน่าจะยังมีบุคคลอื่นถูกกระทำในลักษณะเช่นเดียวกันกับตนอีก”

ล่าสุดทางทีมข่าว Top News ได้ข้อมูลคลิปเสียง นาย จ. และ นาย ศ. กรณีที่โทรศัพท์ข่มขู่รีดเงินอธิบดีกรมการข้าม บอกต้องจัดการให้เรียบร้อยก่อนปีใหม่ โดยคลิปเสียงดังกล่าวเริ่มจาก ภรรยาอธิบดีการข้าว พูดว่า “หนูก็กังวลตรงนี้แหละค่ะ การมีเรื่องมันปวดหัว มีงานทำเยอะแยะ ผิดถูกนี่มันก็สาระแหละ แต่มันกว่าจะสู้ มันไปไกลแล้ว กว่าจะพิสูจน์ทราบ” จากนั้น นาย จ. ได้ตอบกลับประมาณว่า “กว่าจะสู้กัน มันก็หลายขั้นหลายตอน มันเหนื่อย กว่าจะพิสูจน์ทราบมาได้ว่าเราบริสุทธิ์ ผุดผ่องเป็นยองใยนี่ มันเหนื่อยแล้วก็มันมัวหมอง เพราะ ระดับอธิบดีนี่ ผมก็เมื่อกี้ก็คุยกับน้องเขาแล้ว และคุยกับอธิบดีในห้องส่วนตัวนะ เขาก็บอกว่า พี่…..จัดการให้ผมหน่อย ผมก็รีบโทร ทำการบ้านมาดี รีบโทรกลับไปฝั่งนู้นอะนะ ก็บอกว่า เขาไม่ผิดนะ เขายืนยันว่าเขาไม่ผิด แต่เมื่อเขาไม่ผิดจะให้เขาดูแล 2 (โล) นี่ คุณนายเขาบอกแล้วว่าเขาไม่ไหว เพราะ เขาไม่ผิด

 

 

 

 

 

 

 

 

ก่อนที่ ภรรยาอธิบดี จะตอบกลับไปว่า “ไม่ไหวหรอกพี่ 2 กิโล หนูก็ตายดิพี่ หนูไม่ได้ทำ” โดย นาย จ. ก็ตอบกลับว่า “ผมก็บอกว่า พวกมึงเอาไปแบ่งกัน แล้วกัน สัก 1.5 แล้วกัน แล้วก็ไปเที่ยวก่อนปีใหม่กัน แล้วก็ปิดเรื่องแล้วจบ อย่าไปยุ่งเรื่องนี้ กูขอแล้วกัน เดี๋ยวกูจะเคลียร์ข้างบนเอง ข้างบนนี่กูไม่ให้ใครยุ่ง ส่วนข้างล่างมึงก็เก็บให้เรียบร้อยอย่าให้มันโผล่ออกมาอีก เรื่องกรมการข้าวนี่”

 

 

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งคลิปเสียงเป็นการพูดคุยระหว่าง นาย ศ. และ ภรรยาอธิบดี เป็นการคุยในช่วงหลังจากที่มีการโอนเงินไปให้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ครบตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้มีการเจรจาถึงการจ่ายเงินส่วนที่เหลือ แต่ นายดนุเดช ไม่สามารถเปิดให้ทีมข่าวฟังได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนขอความร่วมมือ เพราะจากอาจทำให้ผู้ต้องหาใช้เป็นแนวทางในการต่อสู้คดีกลับ รวมถึงอาจมีการฟ้องร้องผู้ที่เผยแพร่ เพราะกลุ่มผู้ต้องหามีความเชี่ยวชาญทางกฎหมาย โดยเนื่องหาคลิปเสียงที่ว่านี้ เป็นการพูดคุยเรียกรับเงินส่วนที่เหลือ สรุปเนื้อหาการพูดคุยคร่าวๆ ว่า

 

 

ภรรยาอธิบดี บอกอีกฝ่ายว่า “มันเหมือนพูดกันแล้วไม่ค่อยจะจบอะค่ะพี่ คราวนี้ ก็ สรุปแล้วอะ เอ่อ 1.5 ล้าน ใช่ไหมคะพี่ แล้วก็หักออก 5 หมื่น แล้วก็ 1 หมื่น เป็น 6 หมื่น ที่เขามาเอาอะนะคะ คราวนี้ เขาก็ยังบอกอีกว่า ฝ่ายเอกสารอะตาม ค่ะ ตาม แล้วขอ 1 แสนจ่ายที่เขา 1.4 ล้านอะเอามาให้พี่

 

 

 

จากนั้น นาย ศ. ได้ตอบรับข้อตกลง คือ 1.5 ล้าน ถ้าเบิกไปแล้ว 6 หมื่น ก็เหลือ 1 ล้าน 4 แสน 4 หมื่น ก็แค่นั้นอะ ส่วนที่เหลือ เขาจะไปคุยอะไร ก็เป็นเรื่องของเขา ตนเองไม่รับรู้ ไม่รับทราบ

 

 

 

 

 

ภรรยาอธิบดี ก็ตอบกลับไปอีกว่า “เขาก็บอกว่า เอกสารมันไปที่อื่น เขาไปร้องที่อื่น” จากนั้น นาย ศ. ตอบว่า “ไม่มีหรอก ถ้าจบตรงนี้ มันก็จบตรงนี้ มันจะไปที่อื่นได้ยังไง จะมาฝืนข้อตกลงที่ผมกำหนดไว้ได้ยังไง ไม่มีอะไรหรอก โดย นาย ศ. บอกอีกว่า “ไม่เกี่ยว ไม่เกี่ยว เรื่องนี้ยังไม่ไปถึงไหน คุยกันจบ ตรงนี้ก็จบ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น