No data was found

ทหารพรานที่ 2105 ศุลกากรมุกดาหาร บูรณาการตรวจยึดสินค้าส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร- กองร้อยทหารพรานที่ 2105 บูรณาการร่วมกับด่านศุลกากร, กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร (ไซเตส) ตรวจยึดสินค้าลักลอบส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้านไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร มูลค่ากว่า 200,000 บาท

เมื่อวันที่ 28 มค. 2567 เวลา 05.30 น. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.พล.ร.3/ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.วรวุฒิ สำราญ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 และ พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 โดย กองร้อยทหารพรานที่ 2105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 (หน่วยงานหลัก) ร่วมกับศุลกากรจังหวัดมุกดาหาร นำโดยนายอาชว์ พดด้วง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากรมุกดาหาร นายนพปฎล ศิริขันธ์ หัวหน้าฝ่ายปราบปรามศุลกากรมุกดาหาร นายเดชชาติ ลิ่มกุล นักวิชาการศุลกากรปฎิบัติการ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำสินค้าที่หนีภาษีที่ไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ในพื้นที่ บ.บางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร
เจ้าหน้าที่หน่วย ฯ จึงได้จัดกำลัง ร่วมกับศุลกากรมุกดาหาร,มว.ปล.ที่ 2 ร้อย.ร.กกล.สุรศักดิ์มนตรี,ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร(ไซเตส) บูรณาการเฝ้าตรวจจุดเพ่งเล็งที่คาดว่าน่ากลุ่มผู้ลักลอบจะใช้เป็นจุดในการลำเลียงสินค้า
กระทั่งชุดเฝ้าตรวจได้ตรวจพบเรือเหล็กติดเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ ลอยลำริมลำน้ำโขง พื้นที่ บ.บางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวให้สัญญาณหยุดเพื่อขอตรวจค้น เมื่อคนขับเรือเห็นว่าเป็น เจ้าหน้าที่จึงได้กระโดดออกจากเรือพร้อมอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป จึงได้ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบเรือลำดังกล่าว พบว่าเป็นยางรถยนต์เก่า จำนวน 223 เส้น, ล้อแม็กรถยนต์ จำนวน 8 เส้น , ตู้เย็น จำนวน 1 ตู้ , หน้ากากอนามัย(แมส) จำนวน 5 กล่อง (ตรวจนับได้ 50,000 ชิ้น) , สบู่ 1 ลัง (ตรวจนับได้ 1,000 ก้อน) , หอมแดง จำนวน 24 กระสอบ น้ำหนัก 1,200 กก. และ เรือเหล็กพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ มูลค่ากว่า 200,000 บาท

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมด พร้อมแจ้งขอกล่าวหา เป็นของพยายามลักลอบส่งออกไปนอกราชอาณาจักร เป็นของอันต้องริบตามกฎหมายหรือพิสูจน์ความผิด และเจ้าของหรือผู้ครอบครอบอาจมีความผิดมาตรา 242 มาตรา มาตรา 246 และมาตรา 252 ประกอบมาตรา 165 มาตรา 166 และมาตรา 167 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ก่อนส่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินตามกฏหมายต่อไป.

 

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น