No data was found

ทหารพรานที่ 2105 ศุลกากรมุกดาหาร บูรณาการตรวจยึดสินค้าส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร- กองร้อยทหารพรานที่ 2105 บูรณาการร่วมกับด่านศุลกากร, กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร (ไซเตส) ตรวจยึดสินค้าลักลอบส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้านไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร มูลค่ากว่า 200,000 บาท

เมื่อวันที่ 28 มค. 2567 เวลา 05.30 น. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.พล.ร.3/ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.วรวุฒิ สำราญ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 และ พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 โดย กองร้อยทหารพรานที่ 2105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 (หน่วยงานหลัก) ร่วมกับศุลกากรจังหวัดมุกดาหาร นำโดยนายอาชว์ พดด้วง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากรมุกดาหาร นายนพปฎล ศิริขันธ์ หัวหน้าฝ่ายปราบปรามศุลกากรมุกดาหาร นายเดชชาติ ลิ่มกุล นักวิชาการศุลกากรปฎิบัติการ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำสินค้าที่หนีภาษีที่ไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ในพื้นที่ บ.บางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร
เจ้าหน้าที่หน่วย ฯ จึงได้จัดกำลัง ร่วมกับศุลกากรมุกดาหาร,มว.ปล.ที่ 2 ร้อย.ร.กกล.สุรศักดิ์มนตรี,ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร(ไซเตส) บูรณาการเฝ้าตรวจจุดเพ่งเล็งที่คาดว่าน่ากลุ่มผู้ลักลอบจะใช้เป็นจุดในการลำเลียงสินค้า
กระทั่งชุดเฝ้าตรวจได้ตรวจพบเรือเหล็กติดเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ ลอยลำริมลำน้ำโขง พื้นที่ บ.บางทรายใหญ่ ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวให้สัญญาณหยุดเพื่อขอตรวจค้น เมื่อคนขับเรือเห็นว่าเป็น เจ้าหน้าที่จึงได้กระโดดออกจากเรือพร้อมอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป จึงได้ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบเรือลำดังกล่าว พบว่าเป็นยางรถยนต์เก่า จำนวน 223 เส้น, ล้อแม็กรถยนต์ จำนวน 8 เส้น , ตู้เย็น จำนวน 1 ตู้ , หน้ากากอนามัย(แมส) จำนวน 5 กล่อง (ตรวจนับได้ 50,000 ชิ้น) , สบู่ 1 ลัง (ตรวจนับได้ 1,000 ก้อน) , หอมแดง จำนวน 24 กระสอบ น้ำหนัก 1,200 กก. และ เรือเหล็กพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ มูลค่ากว่า 200,000 บาท

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมด พร้อมแจ้งขอกล่าวหา เป็นของพยายามลักลอบส่งออกไปนอกราชอาณาจักร เป็นของอันต้องริบตามกฎหมายหรือพิสูจน์ความผิด และเจ้าของหรือผู้ครอบครอบอาจมีความผิดมาตรา 242 มาตรา มาตรา 246 และมาตรา 252 ประกอบมาตรา 165 มาตรา 166 และมาตรา 167 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ก่อนส่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินตามกฏหมายต่อไป.

 

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น