No data was found

ตร.ภาค 3 แถลงข่าวจับหมู่บ็อบก่อเหตุใช้อาวุธชิงทอง หนักกว่า 126 บาท มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจภาค 3 แถลงข่าวจับหมู่บ็อบก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทอง หนักกว่า 126 บาท มูลค่า 3 ล้านกว่าบาท อ้างมีหนี้สิน ประกอบกับบิดาป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและกระดูกทับเส้น

จากกรณีโจรบุกเดี่ยวสวมชุดไรเดอร์ชื่อดัง พรางใบหน้าจี้ชิงทอง ห้างเพชรทองเยาวราช ภายห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมกับใช้ปืนยิงเจ้าของร้านบาดเจ็บสาหัส ก่อนซิ่งมอเตอร์ไซค์หลบหนี ช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ทองรวมน้ำหนัก 126 บาท รวมมูลค่ากว่า 3,600,000 บาท ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว ต่อมาวันที่ 2 ก.ย.64 ตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ทราบชื่อ ส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ อายุ 25 ปี เป็นตำรวจตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.ปากช่อง ให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากมีปัญหาหนี้สินเกี่ยวกับการพนัน โดยได้นำของกลางซ่อนไว้ที่อ่างปลาในบ้าน

ล่าสุดวันนี้ วันศุกร์ที่ 3 กันยายน 2564 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 ,พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ,พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก.สภ.ปากช่อง พร้อมด้วยชุดจับกุม ได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุคือหมู่บ็อบ ประมาณ 10 นาที ก่อนจะมีการแถลงข่าว ผลการจับกุมตัวส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ อายุ 25 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.ปากช่อง พร้อมของกลาง เสื้อเกาะ 1 ตัว ทองรูปพรรณ 132 เส้น จำนวน 126 บาท มูลค่า 3 ล้านกว่าบาท อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ พร้อมกระสุน โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง หมวกกันน็อค ป้ายทะเบียนรถมอไซค์ คกร 129 บุรีรัมย์ และมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการก่อเหตุ

พลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า หลังจากพบว่าลูกน้องซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าของร้าน และเข้าไปชิงทองภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาก็รู้สึกเสียใจและขอโทษสังคม ส่วนสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีหนี้สิน ประกอบกับบิดาป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและกระดูกทับเส้นต้องใช้เงินในการผ่าตัด จึงได้ตัดสินใจดังกล่าว ส่วนชุด rider ของบริษัทชื่อดังนั้น ผู้ต้องหาได้ไปซื้อต่อมา ก่อนจะนำมาแต่งกายเพื่อตบตา ไม่ให้ใครจำได้ หลังจากก่อเหตุก็ได้หนีไปที่ภายในบ้านสวนบริเวณหมู่ 8 บ้านหนองตะกู ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนนำทองมาซุกซ่อน ที่อ่างปลาภายในบ้าน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามติดตามแกะรอยคนร้าย ที่มีลักษณะการเดินหรือมีพฤติกรรมคล้ายคนก่อเหตุ จนสามารถติดตามจับกุมได้ โดยผู้ก่อเหตุ เพิ่งย้ายมาจาก สภ.ลำดวน จังหวัดบุรีรัมย์ มาอยู่ที่ สภ.ปากช่อง ประมาณ 7 เดือนกว่าก็ก่อเหตุ ก่อนที่จะแจ้ง 2 ข้อหา คือ ก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะไปในชุมชนและพยายามฆ่า ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภำาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น