No data was found

ผบช.ก.มั่นใจหลักฐานแน่น เอาผิด “ศรีสุวรรณ” เหตุข่มขู่ รีดเงินเริ่มปลายปี 66

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.ก.มั่นใจหลักฐานแน่น เอาผิด "ศรีสุวรรณ" เหตุข่มขู่ รีดเงินเริ่มปลายปี 66

วันที่ 27 ม.ค.67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยถึงความคืบหน้า เกี่ยวกับการดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน นายยศวิรศ ชูกล่อม หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.อุตรดิตถ์ รทสช. และหนึ่งในคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 ร่วมกันเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับผลประโยชน์ ว่า เรื่องนี้เริ่มมีการร้องเรียนมาตั้งแต่ต้นปี 2566 เริ่มมีหนังสือร้องเรียนบัตรสนเท่ไปหาตัวผู้เสียหาย จนช่วงปลาย ๆ ปีก็เริ่มมีข้อมูลรับแจ้งมา และมีการไปคุยเพื่อเรียกรับผลประโยชน์ ทำให้มีพยานหลักฐานพอสมควร จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2567 ผู้กล่าวหาจึงมาแจ้งความให้ดำเนินคดี และตำรวจก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ และนำไปสู่การจับกุมเมื่อวาน โดยตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนว่า กลุ่มผู้ถูกกล่าวหา มีการวางแผนมาตั้งแต่ต้นปี 2566 หรือไม่

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สำหรับความสัมพันธ์ ของผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน เกี่ยวข้องกันอย่างไรนั้น ก็อย่างที่เห็นว่า มีการไปแถลงข่าวด้วยกันหลายครั้งหลายหน โดยสส.หญิงเท่าที่มีข้อมูลเป็นทราบว่าเป็นคนสนิท และทำหน้าที่เป็นเลขาของ เจ๋ง ดอกจิก แต่ยังไม่สามารถลงรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมเรียกรับเงินได้ แต่บอกได้ว่า สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ไปร่วมกันเรียกรับ และมีความสัมพันธ์กันพอสมควร จะยังไม่ขอเปิดเผย แต่ยืนยันว่า มีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงและสัมพันธ์กัน จนนำเจ้าหน้าที่นำพยานหลักฐาน ทั้งเส้นเงิน คลิปเสียง ที่เป็นพยานหลักฐานสำคัญ รวมถึงพยานหลักฐานอื่น ๆ ไปยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายจับ และขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธทั้ง 3 คน และยังไม่ขอให้รายละเอียดอะไรมาก โดยจะขอกลับไปทำคำชี้แจงโดยละเอียดมาส่งให้ภายหลัง ซึ่งตามหลักการประมาณ 15 วัน

ส่วนที่นายศรีสุวรรณ อ้างว่า มีการโยนเงิน 5 แสนบาททิ้ง เนื่องมาจากเห็นว่ามีใครก็ไม่รู้นำเงินมาแขวนไว้ และให้ภรรยานำมาให้ดูเมื่อไม่ใช่เงินตนเองก็ปัดทิ้งนั้น เป็นสิทธิของผู้ต้องหา จะให้การอะไรก็ได้ แต่ตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานให้สมบูรณ์ที่สุด เบื้องต้นมั่นใจว่า พยานหลักฐานแน่นหนาและค่อนข้างสมบูรณ์ โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุดเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อไปว่า ส่วนภรรยานายศรีสุวรรณที่อ้างว่า เป็นคนทิ้งเงิน 5 แสนบาท อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีความผิดด้วยหรือไม่ โดยจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

ส่วนกรณีเจ๋ง ดอกจิก อ้างว่า ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งทางการเมืองแล้วนั้น ก็ต้องทำให้การมาชี้แจงตามกำหนดเวลาข้างต้น ตำรวจก็ต้องไปตรวจสอบว่า ลาออกแล้วจริงหรือไม่ และตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำให้การ เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วจะมีการสั่งฟ้องหรือสั่งไม่ฟ้องก็เป็นขั้นตอนหลังจากนี้ แต่ยืนยันตำรวจมีพยานหลักฐานที่นำไปสู่การขอหมายจับได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”
2 คนร้ายโจรกรรม จยย.หนุ่มผู้ช่วยกุ๊ก ชาวบ้านผวาหนักเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตร.นิ่งเฉยไม่ตามจับ
อดีตตำรวจอุ้มฆ่าคนตาย หนีคดีนาน 10 ปี สอบสวนกลางตามจับ พยายามหยิบปืนยิงสู้ สุดท้ายไม่รอด
"นายกฯ" ลั่นข้าวค้างโกดัง 10 ปี ถ้าไม่ปลอดภัยไม่ขาย พร้อมให้หน่วยงานที่น่าเชื่อถือตรวจสอบ
สุดสะเทือนใจ "พะยูน" ถูกใบพัดเรือฟันหัว เป็นแผลลึก จนท.ช่วยเต็มที่หวังยื้อชีวิต สุดท้ายไม่รอด
ระทึกจนท.เร่งช่วยหนุ่มชัยภูมิ ติดท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้างถูกคนร้ายตามอุ้มต้องหนีลงท่อ
หนุ่มร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อนาฬิกาหรู 4 แสน รวบตัวคนร้ายได้ แต่ต้องจ่ายไถ่ของคืน
สาวถูกอุ้มฆ่า นำร่างฝังกลางเหวเมืองนคร  สอบสวนกลาง ตามรวบผู้ก่อเหตุยกแก๊ง
"นายใหญ่" เดินเกมใต้ดินคุมมั่นคง ทวงคืนศักดิ์ศรี ถูกถอดยศ เรียกคืนเครื่องราชย์
"ศุภชัย" ยันนโบายรัฐเขียนชัด หนุนพัฒนากัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างมูลค่าศก. ชี้ควรทำกม.ควบคุมดีกว่าขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น