No data was found

ที่ปรึกษารมว.เกษตร การันตี “อธิบดีกรมการข้าว” ไร้โกง ยอมจ่ายเงิน “ศรีสุวรรณ” ต้องการหลักฐานเอาผิด

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ปรึกษารมว.เกษตร การันตี "อธิบดีกรมการข้าว" ไร้โกง ยอมจ่ายเงิน "ศรีสุวรรณ" ต้องการหลักฐานเอาผิด

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซ้อนแผนจับ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน  ได้ที่บ้านพักย่านปทุมธานี หลังพบหลักฐาน ข่มขู่รีดเงิน นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว  3 ล้านบาท ก่อนจะเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าว และโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว โดยอ้างว่าพบข้อพิรุธที่ส่อไปในทางทุจริต ซึ่งผู้ร้องเรียนอ้างว่า นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 ที่ได้รับการแต่งตั้งจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี พร้อม น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกับนายศรีสุวรรณ ข่มขู่เรียกเงินดังกล่าวด้วย

 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (27 ม.ค. 67) นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม พบมีขบวนการข่มขู่อธิบดีกรมการข้าว โดยอ้างว่าจะไปร้องเรียน แต่เมื่อแลกกับการไม่ร้องเรียนจะต้องจ่ายเงิน โดยนำโครงการ โครงการหนึ่ง ซึ่งมีงบประมาณ จำนวน 15,000 ล้านบาท ขบวนการนี้ มีกล่าวหาว่าอธิบดีกรมการข้าวทุจริต จากการตรวจสอบยังไม่พบการทุจริต ซึ่งทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้คืนเงินจำนวนนี้กลับไปทางรัฐบาลชุดที่แล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ได้มีการใช้งบประมาณตรงนี้เลย แต่ขบวนการนี้ไม่รู้จึงนำเอาเรื่องนี้ มาร้องเรียน แวะมาตีทำให้เสียชื่อเสียง และมาข่มขู่ ให้จ่ายเงินมาเพื่อที่จะไม่ร้องเรียนในประเด็นนี้ แต่หากคุณไม่จ่ายคุณก็จะเสียชื่อเสียง โดยมีคนกลางเข้ามาพูดคือ เจ๋ง ดอกจิก

สำหรับประเด็นคำถามถึงข้อร้องเรียนที่นายศรีสุวรรณนำมาข่มขู่นั้น ที่ผ่านมาอธิบดีกรมการข้าวกระทำการทุจริตจริงหรือไม่นั้น นายธนดล กล่าวว่าไม่มีเรื่องการทุจริตเกิดขึ้น เพราะอธิบดีกรมการข้าวเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ หากเป็นคนไม่ดี หรือทุจริตก็จะเข้ามาเป็นอธิบดีไม่ได้ และการออกมาแจ้งความดำเนินคดีเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ใช่คงไม่กล้าที่จะออกมาให้เป็นข่าวและเสียชื่อเสียงอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามต่อถึงประเด็นคำถามเมื่อไม่ได้กระทำการทุจริตหรือกระทำผิดเหตุใดจึงต้องมีการจ่ายเงินให้กับนายศรีสุวรรณ โดยนายธนดล บอกว่าอยากให้มองว่านายศรีสุวรรณเป็นผู้มีความรู้ทางด้านกฎหมายเป็นอย่างดีและมีทีมงานเป็นนักกฎหมายอย่างดี เห็นว่าที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณได้ไปร้องเรียนต่างๆเกือบทุกวัน ย่อมที่จะรู้ช่องทางทางกฎหมายดีมาก การที่อธิบดีกรมการข้าวจ่ายเงินไป 1 ครั้ง อาจจะเป็นการต่อสู้ทางคดี เราจึงต้องจ่ายเงินให้ไปในหลายครั้งเพื่อให้มีพยานหลักฐานแน่นหนา ซึ่งมีทั้งหลักฐานการโอนเงิน โดยก่อนหน้านี้ อธิบดีกรมการข้าวถูกข่มขู่แล้วจึงโทรมาปรึกษาตน จึงแนะนำไปว่า จะเอาผิดต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนก่อน ครั้งหนึ่งครั้งสองมีสลิปการโอนเงิน แต่มาครั้งที่ 3 เป็นเงินสด ซึ่งเราได้มีการถ่ายเบอร์แบงค์เอาไว้ด้วย

 

นายธนดล ยังกล่าวด้วยว่า การที่อธิบดีกรมการข้าวได้ออกมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ และเจ๋งดอกจิก ต้องการเพื่อให้เป็นตัวอย่างกับข้าราชการในทุกๆกระทรวงทุกๆหน่วยงาน หากมีผู้ที่เป็นนักร้อง ได้อาศัยความเป็นนักร้อง ออกมาข่มขู่ท่าน ขอให้ลุกขึ้นออกมาต่อสู้ ลุกขึ้นมาดำเนินคดีใช้ทางกฎหมาย เหมือนกับที่ตนได้ทำ

ส่วนเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตในตัวของอธิบดีกรมการข้าวนั้น หากใครพบว่าท่านไม่เป็นตามนี้ ก็สามารถนำหลักฐานเข้ามาให้ตนตรวจสอบได้ ซึ่งก็จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยมีปลัดกระทรวงเกษตรฯ เป็นประธาน หากไม่มีหลักฐานก็อย่านำท่านไปพูดในทางที่เสียหาย ท่านเสียชื่อเสียง ก็จะดำเนินคดีกับคนที่นำมาพูด ฝากไปยังสังคมในเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์อะไร

นายธนดล ยังกล่าวปิดท้ายว่าในฐานะที่ตนเป็นที่ปรึกษาของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้การบริหารงานของกระทรวงเกษตรฯ ที่อยู่ภายใต้ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รู้สึกตกใจหรือหวั่นไหว ท่านกลับชื่นชมด้วยซ้ำว่า ข้าราชการในกระทรวงเกษตรฯ กล้าที่จะออกมาปกป้อง

 

 

 

ขณะเดียวกันในวันนี้ (27 ม.ค.) ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ลงพื้นที่มาสังเกตการณ์ที่บริเวณหน้าบ้านของนายศรีสุวรรณ หลังจากเมื่อคืนนี้ได้รับการประกันตัวแล้ว บรรยากาศเป็นไปอย่างปกติยังไม่พบตัวของนายศรีสุวรรณออกมาบริเวณรอบๆหน้าบ้านแต่อย่างใด อีกทั้งตลอดช่วงเช้านายศรีสุวรรณก็ยังไม่ได้เปิดโทรศัพท์มือถือแต่อย่างใด ทีมข่าวพบเพียงรถแท็กซี่มาจอด และมีคู่ชายหญิงวัยกลางคนเดินลงจากรถและเข้าบ้านไป นอกจากนี้ยังพบว่ามีไปรษณีย์นำพัสดุมาส่งไว้ที่หน้าบ้านซึ่งไม่ได้มีการเก็บเงินปลายทาง ทีมข่าวจึงได้พูดคุยสอบถาม ทำให้ทราบว่าไปรษณีย์เองก็โทรศัพท์ไม่ติดเช่นกัน และพัสดุที่นำมาส่งคือเป็นเสื้อผ้า และยังพบได้ว่ามีสื่อมวลชนบางสำนักก็มาสังเกตการณ์ที่หน้าบ้านด้วยเช่นกัน ในส่วนรถยนต์ที่นายศรีสุวรรณใช้อยู่เป็นประจำ ยังคงจอดอยู่ที่หน้าบ้านและพบรถกระบะคันสีแดง ด้านหลังบรรทุกกระถางบัวกระถางต้นไม้ จอดอยู่หน้าบ้านด้วยเช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาทรุดตัว พังถล่มยาวกว่า 70 เมตร
คืบหน้า พบบ้านเช่า เชื่อเป็นจุดเชื่อมโยง โบกปูนหนุ่มเกาหลี ก่อนนำไปทิ้งถ่วงบ่อน้ำ
ยูเครน เตรียมระดมพลครั้งใหญ่สู้ศึกรัสเซีย
นายกอบต.ห้วยแร้งบอกฝนตกลงมาแล้ว 2-3 วัน แต่น้ำไม่เพียงพอต้องสูบน้ำแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่อ,นายอำเภอเมืองตราดติดตามแก้ปัญหา
“ยูเครน” หลังชนฝา สั่งพลเมืองเตรียมพร้อมจับปืนสู้ศึกรัสเซีย ส่งนักโทษ 2 หมื่น คนลงสนามรบ
อัฟกานิสถาน น้ำท่วมฉับพลันทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน
อิสราเอล สั่งอพยพอีกระลอกในราฟาห์
"ดร.อานนท์" ชี้ชัดผลทางคดี "สส.แบงค์ ก้าวไกล" หัวร้อนฟัอง "อ.ทัน" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน พร้อมสวนเจ็บพรรคไหน ปลุกระดมต้านกม.ปิดปาก
"นายกฯ" ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี บอกเกษตรกรรายได้ต้องดีขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์
“แม่น้องไนซ์” เสียงสูงปรี๊ด เถียงทนายอนันต์ชัยฉอด ๆ ซัดเดือดด้อยค่าเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น