No data was found

พีระพันธุ์ ลั่นรทสช.ไม่เอาไว้ถ้าผิด ยันปรับ “เจ๋ง ดอกจิก” พ้นคกก.ตรวจราชการแล้ว ตั้งแต่ธ.ค.66 เจ้าตัวยิ้มสู้ทุกข้อหา

กดติดตาม TOP NEWS

พีระพันธุ์ ลั่นรทสช.ไม่เอาไว้ถ้าผิด ยันปรับ "เจ๋ง ดอกจิก" พ้นคกก.ตรวจราชการแล้ว ตั้งแต่ธ.ค.66 เจ้าตัวยิ้มสู้ทุกข้อหา

วันที่ 26 ม.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังตำรวจนอกเครื่องแบบรวบตัว นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก สมาชิกพรรค รทสช. ภายในทำเนียบรัฐบาล กรณีมีการกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการข่มขู่เรียกเงินอธิบดีกรมการข้าว 3 ล้านบาท ว่า นายยศวริศ เป็นสมาชิกพรรค รทสช. ต้องไปดูก่อนหากเขามีความผิดต้องให้เขาออก เราไม่เอาอยู่แล้วถ้ามีพฤติการณ์ลักษณะที่ทำให้เสื่อมเสีย เรามีสิทธิ์ให้เขาออก หรือเขาอาจจะมาลาออกก็ได้เป็นสิทธิ์ของเขา และต้องดูผลการตรวจสอบของตำรวจเป็นอย่างไร ถ้าดูแล้วไม่เหมาะสมก็คงต้องให้ออก แต่อะไรก็แล้วแต่ไม่เกี่ยวกับตน ไม่เกี่ยวกับพรรค และเขาไม่ได้เป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 แล้ว ตนปรับเปลี่ยนไปตั้งแต่เดือนธ.ค.66 แล้ว แต่วันเดียวกันนี้ตนมีการประชุมมอบนโยบายเขตตรวจราชการที่ 4 ,9 และ 11 ที่ทำเนียบฯ เขารู้ก็แวะเวียนมา

 

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา เขาไปทำอะไร และทำจริงแค่ไหนเราไม่ทราบ เขาไปเกี่ยวกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ตนไม่รู้เลย ก็ต้องให้เขาไปว่ากันเอง แต่ตนไม่รู้เรื่อง ไปลงข่าวว่าตนประสานตำรวจเข้ามาจับกุมนายยศวริศ ที่ทำเนียบฯ ตนไม่รู้เรื่องเอาข่าวที่ไหนมา ตนไม่รู้จักตำรวจ ให้ไปถามตำรวจว่าใครติดต่อมา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรรมการบริหารพรรคจะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ถ้ามีคนเสนอเรื่องในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และข้อมูลข้อเท็จจริงเข้าลักษณะที่เป็นไปตามข้อบังคับพรรคก็คงต้องให้ออก ก็อาจต้องให้เขามาชี้แจงในที่ประชุม ทั้งนี้เราให้ความเป็นธรรมกับทุกคน เรายังไม่รู้ข้อเท็จจริงเลยว่าเป็นอย่างไร เมื่อถามว่า ส่วนตัวได้คุยกับ นายยศวริศหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุย เขามาหรือใครมาตนก็มีห้องให้นั่งต่างหาก ตนก็เพิ่งรู้เรื่องดังกล่าว

 

ขณะที่ตำรวจ ปปป. ได้ส่งตัวนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ ให้ ตำรวจ สน.ดุสิต ทำบันทึกการจับกุม ตามขั้นตอนกฎหมาย โดย นายยศวริศ เปิดเผยว่า พอตนทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นก้รีบเดินทางเข้ามามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและเป็นเจ้าหน้าที่กระทำการที่ผิดกฎหมาย จริงๆแล้วตนได้ลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองต่างๆมานานแล้ว โดยได้ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษากรรมาธิการต่างๆหมดแล้ว วันนี้ที่มาที่รัฐสภาก็เพื่อมาพบปะเพื่อนฝูง มาวางงานวางแผนในการทำงานเพื่อประชาชน แต่เหตุที่ถูกออกหมายจับอาจจะเป็นเพราะตนมักจะไปยื่นเรื่องร้องเรียนหน่วยงานต่างๆในเรื่องการทุจริต แต่ไม่ทราบว่าไปโยงกับเรื่องนี้ได้อย่างไรก็คงต้องมอบให้ทนายความดำเนินการ ยืนยันว่าตนบริสุทธิ์ใจและไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น จะนำตัวไปส่งดำเนินคดีที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ต่อไป และในส่วนการสอบคำให้การ จะส่งให้พนักงานสอบสวน ปปป.ทำการสอบปากคำอีกครั้ง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น