No data was found

ประธานศาลฎีกา เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ครบรอบ 72 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานศาลฎีกา เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ครบรอบ ๗๒ ปี

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ ( 26 มกราคม 2567 ) นางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ครบรอบ ๗๒ ปี โดยมีนายเผดิม เพ็ชรกูล อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นางดวงใจ สิงหนาท นายสมชาย ทองสีมัน และนายกีรติ กีรติยุติ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมด้วยคณะผู้พิพากษา ผู้พิพากษาสมทบ ผู้ประนีประนอมคดีครอบครัว ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ให้การต้อนรับ ณ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถนนกำแพงเพชร กรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เดิมชื่อว่า ศาลคดีเด็กและเยาวชนกลาง จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลคดีเด็กและเยาวชน พุทธศักราช ๒๔๙๔ และได้มีพระราชกฤษฎีกาให้ดำเนินการศาลคดีเด็กและเยาวชนกลางในวันที่ 28 มกราคม ๒๔๙๕ โดยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลคดีเด็กและเยาวชนกลางและสถานพินิจและคุ้มครองเด็กกลาง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๔๙๕ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางจึงถือวันดังกล่าวเป็นวันสถาปนาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาศาลเยาวชนและครอบครัวกลางขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และถือวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๔๙๕ เป็นจุดกำเนิดสู่ระบบการแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็กและเยาวชนรวมถึงเยียวยาผู้เสียหายอย่างเหมาะสม นับจนถึงบัดนี้เป็นเวลากว่า 72 ปี

 

 

​งานวันคล้ายวันสถาปนาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ครบรอบ ๗๒ ปี ในปีนี้ นางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกาเป็นประธานในพิธี โดยเริ่มต้นด้วยพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน ๗๓ รูป พิธีสมโภชพระพุทธมหานวนาคปฏิมากร พิธีสักการะศาลพระภูมิบริเวณด้านหน้าอาคารศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บุคลากรในศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง รวมทั้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพตุลาการและผู้พิพากษาสมทบที่ล่วงลับไปแล้ว นอกจากนี้ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางยังได้จัดนิทรรศการทางวิชาการและแสดงผลงานของเด็กและเยาวชนจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลางรวมถึงศาลเยาวชนและครอบครัวในจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมส่งผลงาน

 

 

 

 

สำหรับผู้เข้าร่วมงานในวันนี้ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางได้รับเกียรติจากประธานศาลอุทธรณ์ ประธานแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวในศาลฎีกา อธิบดีผู้พิพากษาศาลชั้นต้นในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวในจังหวัดใกล้เคียง ผู้พิพากษาและผู้พิพากษาสมทบ รวมทั้งผู้แทนจากหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมต่าง ๆ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีอีกด้วย.

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น