No data was found

นักวิชาการอิสระ ร่วมเครือข่ายร้องสภาฯ สอบ “จิรัฏฐ์ ก้าวไกล” บิดเบือนหนีเกณฑ์ทหาร

กดติดตาม TOP NEWS

นักวิชาการอิสระ ร่วมเครือข่ายร้องสภาฯ สอบ "จิรัฏฐ์ ก้าวไกล" บิดเบือนหนีเกณฑ์ทหาร

วันที่ 26 ม.ค. 67 ที่รัฐสภา เครือข่ายเพจก้าวไกลวันนี้โกหกอะไร นำโดย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ นายนิยม นพรัตน์ “เค สามถุยส์” และนายทันกวินท์ รัฐวัฒก์อังกูร นักวิชาการอิสระ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนกรณีที่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ก้าวไกล หนีทหาร ต่อนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เนื่องจาก นายจิรัฎฐ์ อ้างว่าได้แสดงใบจ่ายค่าปรับแล้วไปจับสลากใบดำใบแดง แต่ข้อเท็จจริงพบว่า นายจิรัฏฐ์ ปลอมเอกสารใบ สด. 29 เพราะมีคำตัดสินจากศาลแล้วว่ามีความผิดหนีทหาร ตามหลักการแล้วหากศาลพิพากษาจะต้องไปเป็นทหารทันที ไม่มีการจับสลากใบดำใบแดงอีก

 

 

นายนิยม ระบุว่า พรรคก้าวไกลนำเด็กมาเล่นการเมือง มาสร้างปัญหาใหม่ให้กับสังคม ไม่มีการตรวจสอบกันภายใน ส่วนตัวมองว่า ควรทบทวน เพราะหลายครั้ง สส. ในพรรคคุณมีทั้งเมาสุรา บ้ากาม คุกคามประชาชนอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีของ นายจิรัฏฐ์ ไม่ไปคัดเลือกทหาร บิดเบือนเอาเอกสารไม่ถูกต้องมาเปิดเผย ประชาชนได้ยื่นเรื่องตรวจสอบแต่ทำไมหน่วยงานความมั่นคงกลับนิ่งเฉย ถ้ามีคนพูดว่า หนีทหารแค่ไปปรับใบดำใบแดง 400 บาท ถ้าเด็กยึดคำพูดของนายจิรัฏฐ์ กองทัพทำอย่างไร

“เคสของ นายจิรัฏฐ์ ไม่ใช่เรื่องของพรรคก้าวไกล แต่เป็นเรื่องของตัวบุคคลที่หนีทหาร คำให้การหรือคำสัมภาษณ์ของนายจิรัฏฐ์ ขัดแย้งอย่างชัดเจน เป็น สส. อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง เป็น สส. จากอำนาจนิติบัญญัติ จะต้องมีความแม่นยำในเรื่องกฎหมาย เราจะร้องเรียนจริยธรรมของ สส. และเมื่อศาลพิพากษาว่าจำคุก จะไม่มีการจับใบแดงใบดำ นี่คือการปลอมเอกสาร ตนจะประสานกับกองทัพเพื่อดำเนินคดีอาญาต่อไป”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายแทนคุณ กล่าวว่า เรามาเปิดโปง ติดตาม และเชิญผู้ที่มีข้อมูล รวมทั้งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถ้าเป็นข้าราชการเข้าข่ายการละเว้นปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ หากเป็น สส. โทษสูงสุดของประมวลจริยธรรมคือถอดถอน หากมีความผิดจริง โกหกจริง ปลอมแปลงเอกสารจริง หลอกลวงประชาชนจริง ส่งไปที่ ป.ป.ช. เพื่อยื่นถอดถอนและดำเนินคดีอาญา นี่คือส่วนหนึ่งในการทำหน้าที่เปิดโปง สส.ก้าวไกลหลายคน และนี่คือเหตุผลหนึ่งที่พราคก้าวไกลพยายามโจมตีกองทัพ เพราะตัวเองมีบาดแผลหลายอย่าง ปากบอกว่าหวังดี อยากเห็นกองทัพโปร่งใส ตนก็อยากเห็นกองทัพทันสมัยมากขึ้น แต่เวลาตรวจสอบคุณแล้วคุณอย่าบิดเบือน บิดเบี้ยวกระบวนการตรวจสอบจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคประชาชน ทั้งนี้หากการตรวจสอบไม่ถูกต้องก็สามารถโต้แย้งได้ด้วยข้อมูลแห่งความจริง

 

 

นายทันกวินท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้ยื่นเรื่องไปที่กรรมาธิการทหาร นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานกรรมาธิการ เรื่องนี้จะแสดงความชัดเจนว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ช่วยเหลือ สส. ที่ทำความผิด จึงอยากจะเห็น นายวิโรจน์ตรวจสอบ นายจิรัฏฐ์ ด้วยความเป็นธรรม หากพบว่าการกระทำเป็นจริงขอให้นายวิโรจน์ ทำตามกฏหมายด้วย

 

 

นายนิยม ย้ำอีกว่า ขอฝากถึงกรรมาธิการความมั่นคงและกรรมาธิการทหาร สิ่งที่ นายจิรัฏฐ์ ออกมาบิดเบือนข้อมูล และเอกสารที่นำมาเปิดเผย ตนต้องการให้ตรวจสอบ นายรังสิมันต์ โรม ประธานกรรมาธิการความมั่นคง พรรคก้าวไกล ให้พื้นที่เพื่อนบ้านและรัฐบาลเพื่อนบ้านใช้รัฐสภาเป็นที่สัมนา นายรังสิมันต์ ยังไม่ตรวจสอบหรือชี้แจงกับตน และวันนี้ สส.หนีทหารใช้เอกสารปลอม ตนจะมั่นใจได้อย่างไร ขอฝากสื่อมวลชนหากเจอ นายรังสิมันต์ ให้ถามว่าประเทศเพื่อนบ้านมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลไปถึงไหน และจะดำเนินคดีกับ นายจิรัฏฐ์ อย่างไร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น