No data was found

อัปเดตล่าสุด อาการ “เจ้าซาลามัส” เสือผอมโซ จากสวนสัตว์มุกดาหาร สู้ต่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด

กดติดตาม TOP NEWS

อัปเดตล่าสุด อาการ "เจ้าซาลามัส" เสือผอมโซ จากสวนสัตว์มุกดาหาร สู้ต่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด

หลังจากเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์มาสักพัก กับเรื่องราวที่ทำให้คนรักสัตว์หัวใจแทบสลาย หลังสวนสัตว์เอกชนปิดตัว จ.มุกดาหาร เซ่นพิษโควิด มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า รุดช่วยเสือ 15 ตัวประกอบด้วย มีเสือโคร่ง 12 ตัว เสือดาว 3 ตัว ซึ่งมีเสือป่วยหนัก 1 ตัว สภาพผอมโซ เดินเองไม่ได้

มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ออกมาแชร์เรื่องราวของเสือโคร่งชื่อ ซาลามัส อายุประมาณ 20 ปี มีสภาพผอมโซ และมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังที่อาจจะไม่ได้รับวิตามินจากแสงแดดอย่างเพียงพอ ต้องให้สัตวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากดูแลเสือมาประมาณ 1 สัปดาห์ เสือทั้ง 15 ตัว อาการดีขึ้นพอสมควร เสือโคร่ง 3 ตัว และเสือดาว 3 ตัว สามารถปล่อยออกมาวิ่งเล่นนอกกรง แต่ยังอยู่ในบริเวณที่ควบคุมได้แล้ว สำหรับเสือ ซาลามัส และแรมโบ้ ที่ผอมมาก ยืน เดินไม่ได้ เวลานี้ สามารถยืนกินอาหารได้เองแล้ว

ทางมูลนิธิ ให้อาหาร เป็นเนื้อวัว เนื้อหมู และเนื้อไก่ วันละ 3.5 กิโลกรัม 4 รอบ โดยค่อยๆเพิ่มปริมาณทีละเล็กน้อย เนื่องจากที่ผ่านมา เสือทั้งหมด ไม่ได้กินอาหารที่สมบูรณ์แบบมากนัก การขับถ่ายของทั้ง 2 ตัวก็อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี คาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์ น้ำหนักจะค่อยๆเพิ่มขึ้น

ล่าสุด มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า มีการอัปเดตถึงซาลามัสหลังจากรับเข้าสู่มูลนิธิเมื่อหนึ่งเดือนที่แล้ว โดยเผยว่า “ซาลามัสแทบจะไม่มีแรงพยุงตัวเองให้ลุกขึ้นได้เลย ด้วยความที่เป็นเสืออายุมาก จึงไม่รู้ว่าเธอจะมีแรงเหลืออีกเท่าไหร่ แต่ในทุก ๆ วัน เราเห็นซาลามัสพยายามต่อสู้เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด “

“เราจึงร่วมต่อสู้เป็นกำลังใจให้ด้วยเช่นกัน และน่าเศร้าที่เธอไม่รู้จักกับความสุขมาก่อนภายใต้ชีวิตในกรงขังที่ห้อมล้อมด้วยคอนกรีตถึง 20 ปี ไม่เห็นแสงเดือนแสงตะวัน ไม่มีพื้นหญ้าให้เอนตัวนอน ต้องทนเดินไปมาด้วยความเบื่อหน่ายเพราะไม่มีอะไรให้ทำ” “เรามีความหวังมากพอ เพราะซาลามัสชอบออกมาดูโลกภายนอก มีกำลังพยุงตัวเองได้มากขึ้น และกินอาหารหมดทุกมื้อ ทั้งยังได้รับยาและอาหารเสริมทุกครั้งเพื่อให้เธออาการดียิ่งขึ้น ตอนนี้เป็นที่รับรู้กันอย่างกว้างขวางว่า ซาลามัสเริ่มฟื้นตัวแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่คอยติดตามเรื่องราวเสมอมา ยังคงมีเสืออีกมากที่รอคอยความช่วยเหลือจากเรา โปรดเป็นกำลังให้เราช่วยเสืออีกครั้ง”

 

ขอขอบคุณ : มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่เคยแผ่ว แท็กซี่เจ้าถิ่นภูเก็ต หาดกมลา ไล่นทท.ลงรถ แถมบังคับให้กดยกเลิกแอปฯ
“ผู้การชลบุรี” เปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น เพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยประชาชน
"อ.ไชยันต์" ซัดแรงอำมหิตมาก พวกยุยง "3 นิ้ว ชังเจ้า"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 พฤษภาคม 2567
ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค
จีน ปูพรมแดงต้อนรับปูตินยิ่งใหญ่
สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น