No data was found

นายกฯ ยันแลนด์บริดจ์ สร้างความเจริญภาคใต้ พร้อมรับฟังฝ่ายคัดค้าน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ ยันแลนด์บริดจ์ สร้างความเจริญภาคใต้ พร้อมรับฟังฝ่ายคัดค้าน

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 23 ม.ค.67 ที่ ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ว่า ในการลงพื้นที่ตรวจราชการเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ตนได้ไปดูท่าเรือระนอง – เกาะสอง โดยมีการอนุมัติปรับปรุงท่าเรือท่องเที่ยว และการขนส่งให้ดีขึ้น รวมถึงการพัฒนาท่าเรือให้เป็นวันสต็อปเซอร์วิสเพื่อให้นักธุรกิจและประชาชนทำมาค้าขายได้สะดวกยิ่งขึ้น และยังได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงแรงงาน เร่งรัดให้คนได้มีสัญชาติและพิสูจน์สิทธิให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อรับสิทธิขั้นพื้นฐานทางกฎหมาย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทยได้ลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างสะพานข้ามคลองอ่าวเขาควายบนเกาะพยาม เพื่อช่วยเด็กนักเรียนในการเดินทาง สร้างสะพานให้เด็กนักเรียนชาวมอแกนสามารถเดินทางไปโรงเรียนได้สะดวก

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ได้ไปดูจุดก่อสร้างโครงการแลนด์บริดจ์ ทำให้จ.ระนองและจ.ชุมพรเจริญมากยิ่งขึ้น มีการสร้างงาน สร้างรายได้ พร้อมศึกษาทางด้านสิ่งแวดล้อม และยังได้รับหนังสือร้องเรียนจากฝ่ายที่เห็นชอบกับการก่อสร้างโครงการ ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยกันต่อไป และภารกิจสุดท้ายตนไปดูบ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน ที่บ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน เพื่อส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แต่ยังมีบางเรื่องที่ยังขาดอยู่ เช่นเรื่องการประชาสัมพันธ์ประโยชน์ของบ่อน้ำพุร้อนคืออะไร มีสารอะไรบ้างที่ให้คุณประโยชน์กับร่างกาย ซึ่งตนได้สั่งการให้สั่งการให้การท่อแงเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไปทำการบ้านเพิ่มเติมมา

ไม่มีคำอธิบาย

ขณะที่ ครม. เห็นชอบโครงการกลุ่ม 6 จังหวัด (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล) 13 โครงการมูลค่่ 350 ล้านบาท คิดเป็นจังหวัดละ 50 ล้านบาท และโครงการตามข้อเสนอของภาคเอกชน 5 โครงการมูลค่า 202 ล้านบาท โดยใช้งบประมาณปี 2566 งบกลางไปพลางก่อน ทั้งนี้ที่ประชุม ครม. ยังเห็นชอบให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวของไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว มาเลเซีย โดยมีประเทศไทยเป็นผู้นำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้

ไม่มีคำอธิบาย

นอกจากนี้ในที่ประชุม ครม.มีการพูดคุยเรื่องร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประมง ซึ่งจะมีการชี้แจงกับ 14 ชาวประมง ซึ่ง ครม. เห็นชอบในหลักการแต่ยังต้องผ่านกระบวนการทางกฎหมายเร่งรัดให้เข้าที่ประชุม ครม. ในสัปดาห์หน้า

ไม่มีคำอธิบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น