No data was found

นาทีชีวิต ช่วยเด็กถูกกระแสน้ำป่าพัดร่างลอยตามลำคลอง

กดติดตาม TOP NEWS

นาทีช่วยชีวิต เด็กชายถูกกระแสน้ำป่าพัดร่างลอยมาตามลำคลอง ก่อนคว้าพุ่มไม้ได้ทัน ชาวบ้านให้การช่วยเหลือได้หวุดหวิด

วันที่3 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ying Nuiy Kanphatsawee ได้โพสต์ข้อความ “ฝากประกาศถึงพ่อแม่พี่น้องที่บ้านใครมีเด็ก กรุณาดูแลบุตรหลานของท่านให้ดีๆ…เนื่องจากช่วงนี้หน้าฝน…น้ำป่ามา น้ำในคลองมีระดับที่สูงและแรง…ห้ามให้ลูกหลานลงเล่นนะคะ….เคสนี้น้องตัวเล็กสู้แรงน้ำไม่ไหว…โดนกระแสน้ำพัด..แต่สามารถเกาะกิ่งไม้ไว้ได้และได้ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ…ดีที่ได้ยินเสียงน้องจึงลงไปช่วยไว้ทัน ถ้าน้องไปเล่นตรงที่ไม่มีบ้านคน…น้องคงจะต้านกระแสน้ำไม่ไหว…ฝากดูแลบุตรหลานของทุกๆท่านด้วยนะคะ ไม่อยากให้เกิดเหตุร้าย…อย่าประมาทหรือละเลยบุตรหลานของท่าน”  พร้อมทั้งแนบ คลิปวีดีโอ นาทีชีวิต เด็กชายรายหนึ่ง พยายามเกาะกิ่งไม้ไว้แน่น อยู่กลางคลองน้ำแห่งหนึ่ง ท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยมีชาวบ้าน ได้พยายามใช้ท่อนไม้ ส่งต่อให้เด็กชายได้จับเอาไว้ แล้วเกาะเข้ามาขึ้นฝั่งได้สำเร็จและปลอดภัย

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ชื่อ Ying  Nuiy  Kanphatsawee ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิป แต่ว่าไม่อยู่บ้าน จึงพบเพียง นายอาทิตย์ สุดลับ อายุ35 ปี (สามีคนถ่ายคลิป) เจ้าของร้านลาบขอนแก่น ตั้งอยู่หัวสะพานวังโป่ง เลขที่175 หมู่ 1 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้ให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้ามืดวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง นานราวชั่วโมงเศษ ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้ไหลหลากลงสู่คลองวังโป่งอย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะนั้น ได้มีเด็กชาย 2 คน อายุประมาณ 5 กับ 7 ขวบ ได้พากันเดินลงไปเล่นแถวท่าน้ำวัดอรัญญาวาส ก่อนชักชวนกันลงเล่นน้ำในลำคลอง ไม่นาน มวลน้ำป่าได้ไหลเชี่ยวและเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว จนพัดพาเด็กน้อยทั้ง 2 ลอยไปกับกระแสน้ำ ระยะทางไกลกว่า 20 เมตร โดยเด็กชายวัย 7 ขวบ สามารถคว้ากิ่งไม้ จนขึ้นฝั่งเองได้สำเร็จ จึงพยายามวิ่งตามเพื่อนมาติดๆ จนเด็กชายวัย 5 ขวบ สามารถคว้าพุ่มไม้ ซึ่งอยู่กลางลำคลองได้ทัน แต่ไม่สามารถที่จะเข้าฝั่งได้ จึงได้ร้องไห้เสียงดัง เพื่อให้คนช่วย  พอตนได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงมองผ่านหน้าต่างร้านลาบออกไปเห็น ก็รีบวิ่งลงไปในคลอง แล้วคว้าท่อนไม้ยาว ส่งต่อให้เด็กชายจับไว้ แล้วดึงเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ก่อนว่ากล่าวตักเตือน พร้อมให้รีบกลับบ้าน

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภอวังโป่ง ก็ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งพูดคุยกับชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ ริมคลอง ควรเตรียมพร้อมเฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำหลากในช่วงนี้ เนื่องจากมีฝนตกหนัก และโดยเฉพาะช่วงนี้ บุตรหลานไม่ได้ไปโรงเรียน ควรดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ให้เข้าใกล้แหล่งน้ำลักษณะนี้

 

จากการสอบถาม นายอาทิตย์ สุดลับ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านลาบ เผยว่า เหตุการณ์ตอนนั้น คือ ตนกำลังทำลาบขายให้ลูกค้า อยู่ ๆ มีเสียงเด็ก ร้องให้ เราก็มองหาว่าเด็กร้องอยู่ตรงไหน จึงมองผ่านหน้าต่างลงมาเห็น จึงได้วิ่งลงมาดู ก็เห็นเด็กติดอยู่ตรงพุ่มไม้ เกือบจะหลุดตามกระแสน้ำไปแล้ว ซึ่งขณะนั้น เด็กได้มาวิ่งเล่นแถวนี้ แล้วลงไปเล่นในน้ำกัน 2 คน ซึ่งตอนนั้นน้ำยังไม่ขึ้น แต่พอลงไปได้แปปเดียว น้ำป่าก็ได้มาพอดี ตอนนั้นจึงรีบหยิบไม้ไผ่ยื่นไปช่วยเด็ก หลังจากที่ช่วยมาแล้วเด็กก็เงียบไม่พูดอะไร ตนจึงบอกให้เด็กรีบกลับบ้าน

 

นายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภอวังโป่ง เล่าว่า  ในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ทำให้น้ำป่าไหลหลาก และหลากแรง อยากจะเน้นย้ำผู้ปกครองให้มั่นดูแลบุตรหลาน ระวังผลัดหลงและตกน้ำได้ อยากจะย้ำเรื่องการดูแลบุตรหลานด้วย ระวังน้ำป่าไหลหลาก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น