No data was found

เกาะช้าง-เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก คลื่นลมแรง เรือประมงเล็กงดออก

กดติดตาม TOP NEWS

นภอ.เกาะช้างเตรียมพร้อมรับฝนตกหนักมั่นใจรับมือได้ ขณะฝนตกหนักที่เกาะช้าง คลื่นลมแรง เรือประมงเล็กไม่ออก เรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะเจอคลื่นเรือโคลง

วันที่ 3 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จ.ตราด โดยเฉพาะอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเช้าตรู่วันที่ 3 กันยายน 2564 ทำให้เกิดคลื่นลมแรงในพื้นที่ชายฝั่งและชายหาดสำคัญของอำเภอเกาะช้างทั้งหาดคลองพร้าว หาดทรายขาว ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ซึ่งมีความสูง 1-2 เมตร และยังมีฝนตกลงมาและหยุดในเวลา 09.30 น.

 

 

ซึ่งที่ท่าเรืออ่าวสัปรด มีเรือประมงขนาดเล็ก และเรือพาณิชย์นับ 10 ลำจอดหลบคลื่นลมอยู่ บางลำจอดนอกฝั่ง และเรือขนาดใหญ่บางลำออกไปทำประมงได้ ขณะที่เรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะช้าง แม้รถยนต์จะไม่เต็มลำ แต่เมื่องเดินทางถึงกลางช่องช้างมีคลื่นสูงและซัดเข้าหาฝั่งทำให้เรือเฟอร์รี่โคลงไปมา เพราะความแรงของคลื่นทำให้กัปตันเรือต้องลดความเร็วลงเพื่อป้องกันอันตราย

 

 

นายฉัตรชัย ทองหลี นายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนกันยายนทุกปีอำเภอเกาะช้างจะมีประสบการณ์ในเรื่องฝนตกน้ำหลาก พายุ ลมแรง ซึ่งทางอำเภอได้สั่งการให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทต.เกาะช้างใต้ และทต.เกาะช้าง รวมทั้งประสานงานกับทางศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทางทะเลเกาะช้าง มาเรื่องกำลังคน และวัสดุอุปกรณ์ รวมทั้งการแจ้งเตือนในการเตรียมพร้อมหากมีเหตุการณ์ขึ้น

 

 

ขณะที่นายมานพ สามัญ หัวหน้าฝ่ายบริหาร อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาที่อำเภอเกาะช้างทำให้มีปริมาณน้ำหลากลงมาที่น้ำตกธารมะยม ทำให้ต้องปิดการเข้าท่องเที่ยวไปเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น ส่วนน้ำตกคลองพลูยังสามารถเปิดให้ท่องเที่ยวได้ แต่หากมีน้ำสีแดงไหลลงมาก็จะห้ามไม่ให้ขึ้นไป ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยในการช่วยนักท่องเที่ยวกรณีที่เกิดอันตรายขึ้นด้วย

 

 

จักรกฤชณ์  แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น