No data was found

พ่อเมืองสตูลนำทีมลุยฉีดวัคซีนกลุ่มเปราะบาง ชาวเล บนเกาะบุโหลน

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อเมืองสตูลนำทีมลุยฉีดวัคซีนกลุ่มเปราะบาง ชาวเล บนเกาะบุโหลน

วันที่ 3 ก.ย. 2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ที่เกาะหลีเป๊ะยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมสถานการณ์ไม่ให้แพร่กระจายเป็นวงกว้าง ขณะที่เกาะข้างเคียงอย่างเกาะบุโหลนดอนตำบลปากน้ำอำเภอละงูจังหวัดสตูลทั้ง  2 เกาะบุโหลน(ดอน),เกาะบุโหลน(เล)ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ทั้งหมด 579 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวเลอุรักลาโว้ยกลับพบว่าไม่พบมีผู้ติดเชื้อ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสร้างขวัญและกำลังใจ นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายอำเภอละงู อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เจ้าท่าภูมิภาคจังหวัด ตำรวจน้ำและส่วนราชการนำทีมแพทย์จากอำเภอละงู ลงเรือมุ่งหน้าไปยังเกาะบุโหลน(ดอน) ณ โรงเรียนบ้านเกาะบุโหลนหมู่ที่ 3 ตำบลปากน้ำอำเภอละงู จ.สตูล เพื่อฉีดวัคซีนกลุ่มเปราะบางชาวเล(อุรักลาโว้ย) จำนวน 200 คน ซึ่งเป็นกลุ่ม 608ได้แก่กลุ่มผู้สูงอายุ,กลุ่มผู้ป่วย7โรคเรื้อรังและหญิงตั้งครรภ์สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนราวกว่า 328 คน ทั้งนี้ส่วนหนึ่งยังไม่กล้าเข้ารับการฉีดวัคซีนเนื่องจากยังกลัวอยู่ที่แต่ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ประชากรที่สมัครใจฉีดวัคซีนวันนี้มีมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ จากกลุ่มที่เข้าเกณฑ์การฉีดวัคซีนได้แต่ยังคิดเป็น 39 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคิดจากประชากรทั้งหมดบนเกาะ

ทั้งนี้ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ของหมู่บ้านในการควบคุมคัดกรองคนเข้าออกเพื่อป้องกันการติดเชื้อทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ปลอดโควิดทำให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลได้มอบธงหมู่บ้านสีฟ้า(หมู่บ้านนี้ไม่โควิด-19)เพื่อสร้างความตระหนักรู้ตั้งแต่ชุมชนหมู่บ้านและตำบลให้มีความพร้อมในการร่วมมือแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้เน้นย้ำแก่ผู้ใหญ่บ้านและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านว่าการประกาศเป็นหมู่บ้านสีฟ้าได้ต้องผ่านเกณฑ์การประเมินตามมาตรการที่กำหนดเป็นการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเฝ้าระวังควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคCOVID-19ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งความสามัคคีและการร่วมแรงร่วมใจกันของประชาชนในพื้นที่เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในหมู่บ้านร่วมมือกันป้องกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อCOVID-19 หลังรับมอบธงสีฟ้านายไกรศรอาหมันผู้ใหญ่บ้านเกาะบุโหลนกล่าวว่า“ธงสีฟ้าที่ได้รับนี้ผมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจะรักษาตรงนี้ไว้ให้นานที่สุดการที่เราดูแลรักษาชาวบ้านของเราเรื่องโควิด-19ผมชาวบ้าน อสม.ทุกท่านช่วยกันดูแลสอดส่องเรื่องคนเข้านอกออกในตอนนี้คนที่จะเข้ามาก็มีการคัดกรองเพื่อไม่ให้คนติดเชื้อเข้ามาในหมู่บ้าน”

พร้อมกันนี้คณะได้มอบชุดธารน้ำใจฯพร้อมน้ำดื่มช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ที่มีรายได้ไม่เพียงพอไม่สามารถประกอบอาชีพได้เนื่องจากเกาะบุโหลนมีสภาพพื้นที่เป็นเกาะมีการควบคุมการเดินทางเข้า-ออกพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ประกอบกับขณะนี้เป็นช่วงมรสุมสภาพอากาศแปรปรวนส่งผลให้ราษฎรส่วนใหญ่ในพื้นที่ซึ่งประกอบอาชีพการประมงออกเรือหาปลา/ผลผลิตประมงทะเลได้น้อยลง  โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสตูลได้ขอรับการสนับสนุนจากสถานีกาชาดที่14 พังงาเฉลิมพระเกียรติฯ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทยรวมจำนวน 175 ชุด นอกจากชุดธารน้ำใจจากกาชาด จ.สตูล แล้ววันนี้ยังมีถุงยังชีพจากอาสาสมัคร ม.ล.สราลี กิติยากร อีก 175 ชุด มามอบให้ชาวเลที่เกาะบุโหลนอีกด้วย

เอนก ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น