No data was found

ประยุทธ์มั่นใจ ธรรมนัสไม่ถอย จับตาคืนหมาหอน วัดใจประวิตรใช้บารมีกู้วิกฤติ เอาบ้านเมืองหรือเลือกผลประโยชน์

กดติดตาม TOP NEWS

ลุงป้อมมาเองล่าสุดเรียกถกส.ส.พลังประชารัฐ ปักธงชัดให้ประยุทธ์อยู่ต่อ พูดโคตรชัด "นายกฯไป ผมก็ไป" ด้านพล.อ.ประยุทธ์มั่นใจ 3 ป.ไม่มีหักหลังกัน เพราะรบเคียงบ่าเคียงไหล่ ผ่านความเป็นความตาย กินนอนมาด้วยกัน ลุ้นคืนหมาหอนก่อนถึงวันโหวตชี้ชะตาพรุ่งนี้ 4 ก.ย. ประยุทธ์จะได้ไปต่อหรือจอดแค่รอบนี้

หลังจากอภิปรายไม่ไว้วางใจมา 4 วัน 3 คืน ที่สุดก็ถึงวันสุดท้ายของศึกซักฟอก ก่อนเสาร์ที่ 4 ก.ย.2564 สภาจะลงมติไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ พ่วง 5 รัฐมนตรีของรัฐบาล ไฮไลต์ศึกซักฟอกครั้งที่ 2 ของปี 2564 เที่ยวนี้ไม่ได้อยู่ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯหรือรัฐมนตรีแต่ละคนเท่าไหร่ อันนั้นเป็นของตายเป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายค้านต้องยกมือไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีที่อยู่ขั้วตรงข้ามกันอยู่แล้ว แต่ที่ต้องติดตามชนิดห้ามกระพริบตาคือกรณีขบวนการล้มนายกฯคว่ำพล.อ.ประยุทธ์คาสภา ที่มีข่าวว่า “ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหอกในการเดินเกมส์หนักวางแผนแรง ถึงขั้นล็อบบี้พรรคเล็กหักเก้าอี้สร.1 ของพล.อ.ประยุทธ์หวังเปลี่ยนตัวนายกฯลงให้ได้

ล่าสุดต่างฝ่ายต่างไม่ยอมลดราวาศอกให้แก่กันแต่อย่างใด หลังรู้ข่าวมีขบวนการเลื่อยขามีที่มาจากฝากตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ออกมาดับเครื่องชนสุดตัว ทั้งการระบุคนทำเรื่องนี้ไม่เป็นสุภาพบุรุษ ยืนยันมีการปล่อยข่าวปั้นสถานการณ์จริง เรื่องแรกโกหกว่านายกฯเตรียมยุบสภาหนีสารพัดปัญหา เพราะฉะนั้นเหล่าส.ส.ทุกคนต้องช่วยกันสกัดล้มนายกฯก่อนอย่าปล่อยให้มีการเซตซีโร่ เรื่องสองแอบอ้างเบื้องสูงต้องการเปลี่ยนตัวนายกฯ แต่ละประเด็นที่ออกมาร้ายแรงสุดจะทน ไม่มีทางจะยอมได้ งวดนี้ทำพล.อ.ประยุทธ์ควันออกหูประกาศหมายหัวคนปล่อยข่าวระวังตัวไว้ให้ดี ไม่สนใครลูกพี่ใครลูกน้อง ลบเหลี่ยมลูบคมกันจนเกินไปแบบนี้ เป็นใครจะทนไหว ประกาศกร้าวลั่นสภา “ไม่มีใครทำลายผมได้”

ด้านคนตกเป็นจำเลยเป็นไอ้โม่งเป็นจอมบงการอยู่เบื้องหลัง อย่างร.อ.ธรรมนัสก็ยังออกอาการใจดีสู้เสือ แต่ยังไว้ลายชายชาติทหาร “ไม่หงอ” โชว์พลัง “ไม่ง้อ” พล.อ.ประยุทธ์แต่อย่างใด หนำซ้ำยังออกมาประกาศชัดๆพูดดังๆ ปมปัญหาเรื่องนี้เคลียร์ใจกับพล.อ.ประวิตรหมดแล้ว หลายวันที่เกิดเรื่องฉาวโฉ่ยืนกระต่ายขาเดียว ไม่ขอเข้าพบไม่คิดเคลียร์ใจไม่จำเป็นต้องขอโทษผู้นำประเทศ สวนกลับการตัดสินใจโหวตเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ไม่มีใครไปครอบงำได้ พูดแก้เกี้ยวไม่คิดคว่ำนายกฯ อัดมีไอ้ห้อยไอ้โหนเลียขาเพ็ดทูลนายจนทำให้เกิดปัญหา โอดเป็นรัฐมนตรีโดนเล่นหนักกว่าใครหมดแต่ไม่เคยออกมาร้องเหมือนหมา ขู่เป็นพวกจำดีจำนานใครทำอะไรไว้ให้ระวัง เพราะเป็นคนมีพวกเพื่อนฝูงเยอะ

ซัดกันหนักอัดกันนัวชนิดแตกหัก ถึงขนาดวานนี้ผู้แทนปัดเศษอย่าง “เต้” นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ จอมโหนแห่งวงการขุ้นเฟซยุว่านายกฯ เซ็นคำสั่งปลดร.อ.ธรรมนัส เซ่นข่าวขบวนการคว่ำนายกฯ เดชะบุญที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่บ้าจี้ตามส.ส.ปัดเศษ พร้อมให้คำตอบแบบเจ็บๆ “เชื่อมันเหรอ” ประเด็นร้อนข่าวลือเรื่องปลดร.อ.ธรรมนัสจึงไม่ถูกโหมถูกกระพรือออกไป จนกลายเป็นการราดน้้ำมันในกองเพลิงให้ลุกลามขึ้นไปอีก แต่กระนั้นก็ยังมีการรับลูกสร้างข่าวต้องการขยายความแตกแยกเรื่องนี้จากส.ส.ฝ่ายค้านอีก หลังนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ออกมาพูดพร่อยๆ กุข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์อุกอาจทุจริตจ่ายเงินให้ส.ส.คนละ 5 ล้านบาท ในห้องทำงานชั้น 3 กลางสภาแลกกับการยกมือให้ ร้อนถึงพล.อ.ประยุทธ์ต้องออมาซัดกลับว่าพูดแบบไม่มีสติสัมปชัญญะไม่มีหลักฐาน พร้อมมอบให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการต่อไป เพราะทำพฤติกรรมแบบนี้หลายครั้งแล้ว

ผลการลงมติพรุ่งนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าจะออกหน้าไหน แต่วันนี้ในสัปปายะสภาสถานคงฝุ่นตลบ ค่ำนี้คืนหมาหอนคงไม่มีใครได้นอนกันทั้งฝูงลิงและกองทัพงูเห่า เพราะต่างก็รอลุ้นแจกกล้วยรอคอยอาหารกันทั้งสองฝูง ซักฟอกรอบนี้เป็นศึกช้างชนช้าง แต่กำไรทั้งหลายทั้งหมดตกกับส.ส.ตัวน้อยปลาซิวปลาสร้อยกับเงินกันพุงกลาง หนุนก็ให้ล้มก็จ่ายสบายกระเป๋าผู้แทนตัวน้อย อดอยากปากแห้งมานานได้น้ำเลี้ยงรอบนี้ 5-10-20 ล้านบาท ตามข่าวที่พูดกันในวงการเท็จจริงเป็นอย่างไรก็ยังไม่รู้ แต่ถ้าจ่ายกันจริงเงินจำนวนนี้ก็พอลืมตาอ้าปากได้บ้างในยุคโควิด-19 ระบาด แต่มันจะคุ้มไหมถ้าตกเป็นเครื่องมือคนเลวทำลายคนดีทำให้ประเทศพังบ้านเมืองฉิบหาย พรุ่งนี้ออกหน้าไหนยังไม่มีใครรู้

หนึ่งพล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อชนะโหวตไว้วางใจแบบเอกฉันท์ผ่านฉลุย เกิน 272 เสียงบวกงูเห่ากี่ตัวก็ว่าไป แต่ได้เป็นนายกฯได้บริหารประเทศต่อไปยาวๆจนครบวาระต้นปี 2566 สองผ่านโหวตแบบเฉียดฉิว มีคะแนนนเกินกึ่งหนึ่ง 241 เสียงแต่ไม่ถึง 272 เสียง จากส.ส.ทั้งหมดในสภาปัจจุบัน 482 เสียง เข้าอีหรอบนี้แสดงว่ามีส.ส.พรรคเล็กไม่ยกมือให้ เกมส์ล็อบบี้พรรคเล็กวางแผนแจกกล้วยลิงถือว่าประสบความสำเร็จแต่ไม่เรียกว่าบรรลุเป้าหมาย เพราะโค่นนายกฯไม่สำเร็จล้มพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ หนำซ้ำเตรียมตัวถูกลุงเช็คบิลเอาคืนอีก หรือสามร้ายแรงสุดคือพล.อ.ประยุทธ์ถูกโหวตไม่ไว้วางใจเกินกึ่งหนึ่ง ยกมือไม่ไว้วางใจมากกว่า 241 เสียง เป็นอันหลุดตำแหน่งผู้นำประเทศกลางสภา บันทึกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของการเมืองไทย

นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของการเมืองไทย ที่ ณ วันนี้ไม่มีใครคาดคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ที่เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นนายกฯที่ทรงพลังมีฐานการเมืองเข้มแข็งที่สุด อดีตเคยเป็นผู้นำคณะรัฐประหารมีอำนาจถึงขั้นรัฏฐาธิปัตย์ปัจจุบันเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศ ต้องมาพบประสบชะตากรรมลุ้นอนาคตเก้าอี้ตัวเองด้วยเรื่องราวแบบนี้ แปลกแต่จริงอดีตซักฟอกผู้นำประเทศจะมีหวั่นไหวก็แค่ขั่วฝ่ายตรงข้าม หรือเต็มที่ก็พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันที่อาจถูกตกเขียวถูกซื้อยกพรรค แต่กรณีสนิทเกิดแต่เนื้อในตนจากพรรคแกนนำรัฐบาลจากส.ส.จากคนในพรรคเดียวกัน ถึงขั้นต้องการล้มนายกฯกระเหี้ยนกระหือรือจะคว่ำผู้นำของตัวเอง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ก็ยกมือชูแขนเลือกมาเป็นนายกฯเองแท้ๆ แต่วันนี้กับคิดสั้นมาทำลาย เรื่องอุบาทว์หยาบช้าแบบนี้ก็เพิ่งเคยเห็นในแวดวงการเมือง

จับกระแสจากน้ำเสียงพล.อ.ประยุทธ์เจอศึกหลายด้านรอบนี้ก็มึนไปหมด ถึงขนาดต้องลดเพดานวางอีโก้ลงมาเช่นกัน สัมภาษณ์ล่าสุดก็ออกอาการหวั่นเช่นกัน แม้ไม่มั่นใจส.ส.พรรคพลังประชารัฐคิดอย่างไร แต่ยืนกรานยังเชื่อความผูกพันธ์ของ “3 ป.บูรพาพยัคฆ์” ประวิตร อนุพงษ์ ประยุทธ์ ร่วมเป็นร่วมตายกันมามาก รุกรบกันมาหลายสมรภูมิ อยู่บ้านเดียวกันกินนอนด้วยกัน ไม่มีทางแกงหรือเทกันในยามยาก โดยเฉพาะในยามหน้าสิ่วหน้าขวานชี้เป็นชีตายแบบนี้ เหลือเวลาอีกไม่นานก็จะถึงเวลาลงมติ อนาคต4 ก.ย.2564 ยังไม่รู้ว่าจะเป็นวันเสาร์ธรรมดาหรือวันชี้ชะตาเปลี่ยนนายกฯพลิกประวัติศาสตร์ประเทศ หากพล.อ.ประยุทธ์ได้ไฟเขียวอยู่ต่อก็คงไม่มีอะไรมาก แต่หากพลิกผันเป็นตรงข้าม พล.อ.ประยุทธ์หลุดวงโคจรหลุดพ้นอำนาจในวันพรุ่งนี้ เชื่อว่าจะมีผลกระทบตามมาเป็นหางว่าวยาวเหยียด บ้านเมืองจะเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายเรื่องหลายอย่างชนิดไม่อาจคาดเดาได้ จะถึงขั้นพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินหรือไม่

ท้ายนี้ความหวังสูงสุดที่จะหนีวงจรอุบาทว์พลิกวิกฤติการเมืองรอบนี้อาจอยู่ในกำมือของพล.อ.ประวิตรอยู่ที่การตัดสินใจของลุงป้อมในฐานะนายกฯเงาผู้จัดการรัฐบาลตัวจริง เพราะชั่วโมงนี้พล.อ.ประวิตรถือว่าเป็น “นาย” ตัวจริงของส.ส.พรรคประชารัฐ 119 เสียง เป็นคนคุมเกมส์ถือหางเสือเรือแป๊ะ 272 เสียง ได้เวลาท่านช่วยเหลือน้องรักอย่างพล.อ.ประยุทธ์ที่เคยออกโรงปกป้องท่านมานักต่อหนักเอาคอขึ้นเขียงรับประกันท่านมาสารพัดเรื่อง ได้โอกาสที่ท่านจะแสดงบารมีหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศตัวความเป็นทหารเสือราชินีปกป้องชาติพิทักษ์สถาบันแล้ว ทาง 2 แพร่งจะเอาบ้านเมืองหรือเลือกผลประโยชน์ ล่าสุดช่วงบ่ายพล.อ.ประวิตรสั่งเรียกลูกพรรคพลังประชารัฐเชคเสียงหวดก้นวางธงพรุ่งนี้กันให้ชัด จะหนุนหรือจะคว่ำ พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์สั้นๆเบาๆแต่โคตรชัด “ปัญหาในพรรคไม่มีอะไร นายกฯไป ผมก็ไป ” “ยังมีเอกภาพ” ตีความตรงๆลุงป้อมส่งสัญญาณชัดมันจบแล้วครับนาย แยกย้ายกันทำงาน ปิดฉากนิทานแจกกล้วยให้ลิง ประยุทธ์ได้ไปต่อนะจ๊ะ
////////////////

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น