No data was found

“หมอระวี” ลั่นไม่ต้องจ่ายเงิน 5 ล้าน แค่ใช้ความดีก็พร้อมยกมือหนุน

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอระวี” ย้ำ พรรคเล็กรอดูรมต.ชี้แจง หากชัดเจนพร้อมยกมือโหวตหนุนผ่าน ลั่นไม่ต้องจ่ายเงิน 5 ล้าน แต่ใช้ความดี เหน็บเงินคนแดนไกลซื้อส.ส.หรือไม่

วันที่ 3  ก.ย. – นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงทิศทางการลงมติในการประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า การลงมติครั้งนี้ กลุ่มพรรคเล็กจะรอรับฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีให้ครบทุกคนก่อน ถ้าฝ่ายค้านมีหลักฐานดีก็โหวตให้ฝ่ายค้าน แต่หากรัฐบาลตอบได้และมีความชัดเจนมากกว่าก็โหวตให้รัฐบาล ถ้าเป็นข้อบกพร่องเล็กน้อยที่สามารถแก้ไขได้ก็ให้ผ่าน ซึ่งการลงมติครั้งนี้จะต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 114 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาย่อมเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ไม่อยู่ในความผูกมัดแห่งอาณัติมอบหมาย หรือความครอบงําใดๆ

 

พร้อมกันนี้พรรคเล็กจะรอดูมติที่ประชุมของพรรคพลังประชารัฐในช่วงบ่ายวันนี้ด้วยว่าจะเป็นอย่างไร จะให้ส.ส.ฟรีโหวต หรือโหวตผ่านให้กับนายกฯและรัฐมนตรีทุกคน หากพรรคพลังประชารัฐมีมติชัดเจน เรื่องการโค่นนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนก็คงจะจบ แต่หากพรรคพลังประชารัฐฟรีโหวตบอกได้เลยว่านายกรัฐมนตรีและ 5 รัฐมนตรีมีหนาวแน่

 

เมื่อถามถึงกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ประกาศกลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่านายกฯแจกเงินส.ส.คนละ 5 ล้านบาท นพ.ระวี กล่าวว่า ไม่เป็นเรื่องจริง เพราะนายกฯไม่ได้มาจ่ายเงินให้กับพวกเราพรรคเล็ก โดยส่วนตัวถ้าจะมาซื้อตนเองก็จะต้องใช้ความดีมาซื้อมือเราจะยกให้ได้ ไม่ใช่เงิน 5 ล้านบาท การแจกเงิน 5 ล้านบาทสงสัยว่าฝ่ายค้านจะพยายามกลบเกลือนอะไรหรือไม่ เพราะอาจเป็นเงินของอีกฝ่าย หรือเงินของคนแดนไกลจ่ายเพื่อซื้อส.ส.หรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น