logo

อนุทิน เกาะติดเหตุโรงงานพลุสุพรรณบุรีระเบิด กำชับเคลียร์พื้นที่ เก็บกู้วัตถุอันตราย สั่งผู้ว่าฯจังหวัดดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต

อนุทิน เกาะติดเหตุโรงงานพลุสุพรรณบุรีระเบิด กำชับเคลียร์พื้นที่ เก็บกู้วัตถุอันตราย สั่งผู้ว่าฯจังหวัดดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

จากกรณีเกิดเหตุโรงงานทำพลุระเบิดในพื้นที่บ้านศาลาขาว หมู่ที่ 2 ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุดรับแจ้งเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครในที่เกิดเหตุแจ้งข้อมูลว่ามีคนงานทำงานทั้งหมด 30 คน เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 17 ศพ และอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบสาเหตุ รวมทั้งติดตามความคืบหน้าผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องนั้น

 

 

 

 

 

ล่าสุดทางด้านน.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทยและ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้รับรายงานจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเกี่ยวกับเหตุการณ์โรงงานผลิตพลุในพื้นที่ ต.ศาลาขา อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ระเบิด ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ​ 15.30 น. ซึ่งสถานที่ตั้งของโรงงานอยู่กลางทุ่งนา อยู่ห่างไกลชุมชน ไม่มี​บ้านพักอาศัย​ใกล้เคียง

ทั้งนี้ จากการเข้าควบคุมสถานการณ์ของของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิง เจ้าหน้าที่ EOD อำเภอ และองค์การบริหารส่วนตำบล ขณะนี้ได้ควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ในรายงานเบื้องต้นระบุว่าโรงงานแห่งนี้มีคนงานประมาณ 20 กว่าคน ขณะนี้ไม่พบผู้รอดชีวิต

 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ประกอบการโรงงานพลุแห่งนี้ ได้รับใบอนุญาตให้ทำและค้าซึ่งดอกไม้เพลิง (แบบ ป.5) เลขที่ 2/2566 ออกโดยนายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 66 สิ้นอายุ 23 ส.ค. 67 ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุ และดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

“ขณะนี้อำเภอเมืองสุพรรณบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจำนวนผู้ประสบเหตุและความเสียหาย ซึ่ง รมว.มหาดไทย มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ EOD เข้าเคลียร์พื้นที่เก็บกู้วัตถุระเบิดหรือสิ่งอันตรายให้ปลอดภัยก่อน ขอให้ทางจังหวัดดูแลการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ครอบครัวเสียชีวิตและให้เร่งตรวจสอบถึงสาเหตุของการระเบิดซึ่งนำไปสู่ความสูญเสียในครั้งนี้ ว่ามาจากสาเหตุใดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

 

นายอนุทิน กล่าวว่า นอกจากพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีแล้ว ขอให้ทุกจังหวัดทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการกวดขันทั้งการออกใบอนุญาต การตรวจสอบสถานประกอบการซึ่งได้รับอนุญาตในการผลิตหรือขายพลุ ดอกไม้ไฟ ให้มีการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของประชาชนเนื่องจากเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล เผยเหตุรัฐมนตรีสงครามประกาศลาออก
อินเดีย โมดีสาบานตนเป็นนายกฯ สมัยที่ 3
"อนุทิน" แจงนายกฯนัดคุย ไม่เกี่ยวขัดแย้งการเมือง ย้ำสธ.ควรฟังทุกฝ่ายปมกัญชา
หนุ่ม ขี่จยย.พาพ่อไป รพ. พุ่งชนท้าย มินิบัสจอดที่ไม่ได้จอดชิดไหล่ทางแต่เปิดไฟฉุกเฉินไว้ ลูกเจ็บ พ่อเสียชีวิต
"จิราพร" ร่วมฉลอง "ภูเก็ต ไพรด์ 2024" นับถอยหลัง "กฎหมายสมรสเท่าเทียม"
"ทักษิณ" ส่งซิกไม่มีดีล ฉุนโดนคดี 112 ยัวะคนอยู่เบื้องหลังหักขาเก้าอี้ "นายกฯ"
สองผัวเมียหนีตายเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง โชคดีเจ็บเล็กน้อย
"ผบ.ทบ." เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานความร่วมมือการฝึกศึกษา ความมั่นคงในอนาคต
งามไส้ เพจดังแฉ "ทนายเชื่อมจิต" โดนลูกน้องซ้อนแผน สารภาพเคยทำร้ายผู้หญิง
“สมชัย” แนะ “กกต.” ปรับปรุงวิธีกรอกแบบฟอร์ม รายงานผลเลือกสว.ใหม่ หวั่นสร้างความสับสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น