No data was found

“ศรัณย์วุฒิ”เผาบ้านตัวเอง!!! โวย เพื่อไทย ไม่ให้อภิปราย ฟ้องประชาชนกลางสภาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“ศรัณย์วุฒิ”โวยเพื่อไทยเอง ฟ้องประชาชนกลางสภาฯ เหตุไม่ได้อภิปราย อ้างพรีเซ้นต์ผ่านแล้วได้เวลา 1 ชั่วโมง แต่ถูกตัดออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่รัฐสภา ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เป็นวันที่ 4 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ได้พยายามจะลุกขึ้นเพื่อขออภิปรายหลายครั้ง โดยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม กล่าวว่า รายชื่อผู้อภิปรายที่ส่งมามีปัญหาเรื่องรายชื่อของนายศรัณย์วุฒิ ซึ่งยังไม่ได้มีการส่งชื่อมา และทางผู้นำฝ่ายค้านแจ้งยืนยันรายชื่อตามที่วิปฝ่ายค้านได้นำเสนอประธานสภาฯ ดังนั้นนายศรัณย์วุฒิ ต้องไปทำความเข้าใจกับผู้ควบคุมเสียงฝ่ายค้าน ตนไม่สามารถไปบังคับเขาได้ ขอให้ไปคุยกัน ตนไม่อยากให้ทุกพรรคมีความขัดแย้งกัน

ด้านนายศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า จริงๆ ไม่ควรปิดกั้น เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ตนก็มีเวลาของพรรคเพื่อชาติเหลือ ตามที่เขาได้มอบอำนาจและส่งหนังสือไปถึงประธานสภาฯ แล้ว ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ให้อภิปราย ตนเสียดายอุดมการณ์ วันนี้ตนทำหน้าที่เพื่อปวงชนชาวไทยและใช้เวลาน้อยมากจากพรรคเพื่อชาติ ดังนั้นขอให้เอกสิทธิ์ ทั้งที่เวลาของพรรคฝ่ายค้านเหลือเยอะมากจนสามารถอภิปรายพร่ำเพรื่อได้ แล้วถ้าตนไปหารือกับผู้ควบคุมเสียงฝ่ายค้านแล้วเขาไม่อนุญาตจะต้องทำอย่างไร ไม่เช่นนั้นสภาฯแห่งนี้ก็ไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ ตนจะพูดถึงสิ่งที่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย แต่พรรคเพื่อไทยปิดกั้นแบบนี้ ถามว่าอุดมการณ์จะเหลือหรือ ตนเจ็บปวดมาก และทำการบ้านมา เอกสารเต็มไปหมด พร้อมอภิปราย ฝากบอกคนไทยว่าตนถูกปิดกั้นไม่ได้ถูกอภิปราย แม้ว่าทำการบ้านมาอย่างนี้ นี่คืออุดมการณ์พรรคเพื่อไทย ความจริงพรรคเพื่อไทยให้เวลาตน 1 ชั่วโมง แล้วจู่ๆก็มาตัดเวลาตน แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะให้ไปพรีเซ้นต์ว่าจะพูดเรื่องอะไร ตนก็ยอม แต่แบบนี้มันกดดันส.ส.มากเกินไป ล่วงลูกไปหมดเลย คนที่เรีกยตนไปพรีเซ้นต์เชื่อว่าหากมาลงส.ส.ก็จะสอบตกกันหมด จึงขอฟ้องคนไทยทั้งประเทศว่าพรรคเพื่อไทยทำกับตนแบบนี้

ด้านนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีรายชื่อผู้อภิปราย เราได้มาเท่าไหร่ก็เท่านั้น ตนเข้าใจและเห็นใจ แต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้กีดกัน ทุกอย่างจัดไปตามเวลาที่มี พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งทั้งนั้น หลายคนเสนอชื่อมาก็ไม่ได้อภิปรายก็มี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.สามารถ" ไม่เชื่อทุกโปรเจกต์ก่อสร้าง "พระราม2" เสร็จปี 68 ชงข้อมูลเชียร์นายกฯเร่งลุยให้เสร็จ
ปลัด มท. ประชุมจัดกิจกรรม "เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" สร้างพลังจิตอาสา ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องปชช.
เมียนมา กองทัพยืนยันยึดเมียวดีคืนได้แล้ว
ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง
สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น