No data was found

NCES เลย เชิญชวนขึ้นชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งบนหุบเขาสีชมพู ที่ ภูลมโล

กดติดตาม TOP NEWS

NCES เลย-เชิญชวน นทท.ขึ้นชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บานสะพรั่งบนหุบเขาสีชมพู ที่ ภูลมโล

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่”ภูลมโล”อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นพิชิตยอดภูลมโล” ซึ่งเป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อของ 3 จังหวัดคือพิษณุโลกเพชรบูรณ์ และ เลย ภูลมโล อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประมาณ 15 กิโลเมตร ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย เบ่งบานสะพรั่งสวยงามจากพื้นที่ 1,200 ไร่ พร้อมต้นดอกนางพญาเสือโคร่งนับหมื่นต้นบนภูลมโล ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้บานเต็ม 100% เป็นหุบเขาสีชมพูในช่วงกลางเดือน ม.ค. –ก.พ.67 ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวชมและถ่ายภาพกันไว้เป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ภูลมโล นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของ จ.พิษณุโลก และเป็นแหล่งชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บนรอยต่อของสามจังหวัดคือ พิษณุโลก เลย และ เพชรบูรณ์ มียอดสูงสุดสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,542 เมตร อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงมากในช่วง High Season หรือช่วงฤดูแห่งการท่องเที่ยวหน้าหนาวนี้ เป็นแปลงดอกนางพญาเสือโคร่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

โดยอนางนิยม กุลาชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน กล่าวว่า ทั้งนี้ เนื่องจากบน”ภูลมโล” จะไม่มีน้ำดื่ม หรือ อาหารจำหน่าย นทท. ต้องซื้อจากจุดบริการรถนำเที่ยวที่ท่านใช้บริการ ฯโดยชาวบ้านพนักงานขับรถที่ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดีสามารถนำเที่ยวชมหุบเขาสีชมพูได้สะดวกประทับใจ และไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวเข้าไปภายใน ภูลมโล(อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า) รถนำเที่ยวทั้ง 2 ชมรม (เส้นทางจังหวัดเลย) ให้บริการตั้งแต่เวลา 04.30 -17.00 น. ทุกวัน เบอร์ติดต่อ เฉพาะที่ชมรมฯกกสะทอนเองมี 82 คันด้วยกัน หรือมาขึ้นรถได้ที่ศูนย์บริการเลย, ชมรมม้งอีสาน 097-2719-080, ชมรมกกสะทอน 062-557-0912, บริเวณยอดภูลมโล มีให้บริการ ศูนย์บริการของเรา มีห้องน้ำสะอาดอยู่ด้านในอาคาร การเดินทางขึ้นภูลมโล ฝั่งเส้นทางจังหวัดเลย จะมีถนนลูกรัง สลับกับถนนคอนกรีต มีความจำเป็นต้องให้คนขับที่ชำนาญเส้นทางนำเที่ยวและอาจมีฝุ่นในช่วงการเดินทาง แนะนำให้เตรียม หมวก เสื้อคุม แว่นตา สำหรับกันฝุ่นมาด้วย.

 

 

 

ด้านนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตนเคยมาเที่ยวที่ภูลมโลแห่งนี้เมื่อเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยมากับเพื่อน ๆจำนวนมาก ท่องเที่ยวมาเรื่อย ๆจากเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ก็มาที่ภูลมโล คราวนี้พบกับการบริหารจัดการที่ดีของส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้อง ถนนก็ดี สะดวก มากขึ้นเยอะ ตนและเพื่อนๆต่างประทับใจ ดอกนางพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย) ก็มีความสดสวยสมบูรณ์มาก แปลงใหญ่หลายแปลงนับหมื่น ๆ ต้นเลยทีเดียวออกดอกสีชมพูพร้อมๆกันอีกด้วย ผู้ที่ยังไม่เคยมาหรือมาแล้วก็ต้องมาอีก ขอเชิญชวนให้รีบ ๆ มาเที่ยวกัน.

 

 

ภาพ/ข่าว นายบุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย
ระทึก ไฟไหม้รถตู้ที่จอดหน้าบ้าน ลามเผาบ้านวอดยกหลัง จว.ฉะเชิงเทรา
“สมชัย” กางเอกสาร ชี้ 4 จุดอ่อน ระเบียบการแนะนำตัวผู้สมัคร สว.
"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น