No data was found

ส.ส. นิวซีแลนด์ลาออกหลังขโมยของ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้อพยพคนแรกที่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.เข้าสภานิวซีแลนด์ และอดีตทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกตำรวจสอบสวนขโมยของในร้านหรู เจ้าตัวยอมรับ สุขภาพจิตมีปัญหาบวกความเครียด

 

 

โกลริซ กาห์รามาน ส.ส.พรรคกรีนในนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นพรรคแนวกลาง-ซ้าย ออกแถลงการณ์ หลังลาออกจากตำแหน่ง ขณะถูกตำรวจสอบสวนข้อหาลักทรัพย์ จากการขโมยของในร้านเสื้อผ้า 2 แห่ง ยอมรับว่า เธอไม่ได้มาตรฐานของนักการเมืองที่คาดหวัง และต้องการเวลาเพื่อจัดการกับสุขภาพจิตของตัวเอง ความเครียดจากงาน นำไปสู่การกระทำที่หลุดจากความเป็นตัวเอง การพูดเช่นนี้ ไม่ใช่ความพยายามจะแก้ตัว แต่ผู้เชี่ยวชาญสุขภาพจิตที่เธอไปพบ บอกว่า พฤติกรรมของเธอในช่วงที่ผ่านมาคือการตอบสนองความเครียดรุนแรง และเกี่ยวข้องกับบาดแผลทางใจที่ไม่เคยรับรู้ก่อนหน้านี้ เธอเสียใจที่ทำให้ประชาชนผิดหวัง แต่นี่ไม่ใช่พฤติกรรมที่สามารถอธิบายได้ เพราะไม่ใช่เรื่องของเหตุและผล หลังจากพบแพทย์ เธอตระหนักว่า เธอป่วย

 

ส.ส.หญิง วัย 42 ปี ถูกตำรวจสอบสวนเหตุขโมยของ 2 ครั้ง ที่ร้านเสื้อผ้าหรูแห่งหนึ่งในเมืองอ๊อคแลนด์ และอีกร้านหรูในกรุงเวลลิงตัน เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นปลายปีที่แล้ว มีรายงานว่า การโมยของครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม กาห์รามาน ฉกของออกจากร้านโดยไม่จ่ายเงิน มูลค่า 1 หมื่น 5 พันดอลลาร์นิวซีแลนด์ หรือประมาณ 3 แสนบาทเศษ เธอไม่ยอมให้พนักงานตรวจกระเป๋า ขณะออกจากร้านไปพร้อมกับสินค้าที่ยังไม่ชำระเงิน แต่ไม่กี่ชม.ต่อมา เสื้อผ้าเหล่านั้น ถูกส่งคืนกลับไปที่ร้าน

 

กาห์รามาน เกิดในอิหร่าน อพยพไปอยู่นิวซีแลนด์พร้อมกับครอบครัวตั้งแต่เด็ก หลังได้รับอนุญาตให้ลี้ภัยทางการเมือง เธอจบปริญญาโทด้านกฎหมายสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เคยเป็นนักกฎหมายสิทธิมนุษยชนสหประชาชาติ ทำงานที่ศาลอาญาระหว่างประเทศด้านกัมพูชาและรวันดา ก่อนลงเล่นการเมืองและชนะเลือกตั้งเป็น ส.ส.คนแรกที่มีปูมหลังเป็นผู้อพยพ ในปี 2560 ตลอดการทำงาน เธอรณรงค์ผลักดันปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม สิทธิผู้อพยพ และผู้ลี้ภัย ตลอดจนการดูแลคนพิการ

 

กาห์รามาน เป็นโฆษกพรรคกรีน แถลงในประเด็นเกี่ยวข้องกับตำรวจ การค้า สตรีและการต่างประเทศ ก่อนหน้าข้อหาขโมยของจะเป็นข่าว ส.ส.หญิงถูกวิจารณ์หนักหลังไปเข้าร่วมชุมนุมสนับสนุนปาเลสไตน์หลายครั้ง เจมส์ ชอว์ ผู้นำร่วมของพรรคกรีน บอกว่า เธอถูกกดดันหลายอย่างในช่วงนั้น บวกกับความเครียดจากการทำงานในสภาตลอด 6 ปี เธอตกเป็นเป้าข่มขู่ใช้ความรุนแรงทางเพศ ทำร้ายร่างกายและขู่ฆ่า มาตั้งแต่เริ่มทำงานในสภา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น