No data was found

อนุทิน ยัน 61เสียง ภท. เทคะแนนโหวตไว้ใจนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 3 ก.ย.- "อนุทิน" ยืนยัน 61 คะแนนพรรคภูมิใจไทย เทโหวตไว้วางใจนายกฯ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานรับผิดชอบด้วยกัน ย้ำเป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยนตัวนายกฯ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ย้ำว่า จุดยืนพรรคภูมิใจไทย ในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ สำหรับ 61 เสียงพรรคภูมิใจไทย จะโหวตไว้วางใจให้กับนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานด้วยกัน และรับผิดชอบด้วยกัน โดยได้แจ้งให้กับนายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว

ส่วนกระแสข่าวเปลี่ยนตัวนายกฯ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น นายกฯยังทำงานเต็มที่ และทำงานด้วยใจมาโดยตลอด การทำงานก็เกื้อกูลซึ่งกันและกัน ตรงไหนมีความเห็นไม่ตรงกัน ก็หารือกัน ย้ำว่าภูมิใจไทยไว้วางใจ นายกฯ และรัฐมนตรีคนอื่นด้วย แต่ทั้งนี้พรรคพลังประชาชารัฐไม่ได้แจ้งมายังพรรคภูมิใจไทย ว่ามีแนวทางโหวตอย่างไร เพราะถือว่าแล้วแต่พรรคของใคร และไม่ได้คิดว่าจะมีคะแนนโหวตไว้วางใจจะแตกต่างกันมากหรือไม่ คิดว่าทุกคนที่ถูกกล่าวหา ได้ชี้แจงอย่างละเอียด โดยนายกฯ ก็ได้ชี้แจงแทนกระทรวงสาธารณสุขในหลายประเด็น ที่สำคัญ ทั้งนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในการโหวตให้กับรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย แต่ก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าให้เชื่อป้อม ไม่เชื่อป้อมจะเชื่อใคร

สำหรับกระแสเรื่องยุบสภานั้น นายอนุทิน กล่าวว่า  ไม่ได้คิดเรื่องของการยุบหรือไม่ยุบสภา เพราะไม่ได้เป็นอำนาจหัวหน้าพรรค เพราะสิ่งไหนที่เกินอำนาจก็ไม่อยากคิด แต่จะทำหน้าที่พรรคให้ดีที่สุด ทำเพื่อประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น