No data was found

จุลพงศ์ แจงดราม่า สาเหตุ 4 ส.ส.ก้าวไกลลาออก กมธ.แลนด์บริดจ์

กดติดตาม TOP NEWS

จุลพงศ์ แจงดราม่า สาเหตุ 4 ส.ส.ก้าวไกลลาออก กมธ.แลนด์บริดจ์

เมื่อวันที่ 14 มกราคม นายจุลพงศ์ อยู่เกศ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกมาระบุว่าการที่กรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ พิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน (โครงการแลนด์บริดจ์) ในสัดส่วนพรรค ก.ก. ลาออกทั้ง 4 คน เพื่อไม่ขอเป็นตรายางร่วมอนุมัติรายงานโครงการแลนบริดจ์นั้น เป็นเกมการเมือง ว่า ก็เป็นไปอย่างที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรค ก.ก. ได้ให้สัมภาษณ์ ไม่ใช่เรื่องเกมการเมือง เพราะเราดูที่เนื้อหาของรายงาน แต่หากรายงานไม่สมบูรณ์ ก็ไม่สมควรที่จะให้รายงานเล่มนี้ผ่านเข้าไป ไม่ว่าโครงการนี้จะทำหรือไม่ก็ตาม ซึ่งรัฐบาลได้ใช้งบประมาณศึกษาโครงการนี้ไปมากถึง 68 ล้านบาทแต่ 68 ล้านบาทนี้ กลับได้เพียงรายงานที่ไม่เสร็จสมบูรณ์ มีคำถามค้างอยู่มากมาย ที่ไม่มีคำตอบกลับมาจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กระทรวงคมนาคม

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดทางรัฐบาลถึงสนใจโครงการแลนด์บริดจ์เป็นพิเศษ นายจุลพงษ์กล่าวว่า หากโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ไม่ว่ารัฐบาลไหนเสนอมาเราก็ควรสนับสนุน ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่ต่อเนื่องมาจากรัฐบาลชุดที่แล้ว เพียงแต่ว่า ตามชื่อกมธ.ชุดนี้ ศึกษาเกี่ยวกับโครงการพื้นฐานการขนส่ง เราไม่ได้ศึกษาว่าจะต้องสร้างนิคมอุตสาหกรรมประเภทไหน ในเมื่อชื่อของ กมธ.ชุดนี้ เจาะจงมาเรื่องการขนส่ง ฉะนั้นเราก็ต้องการตัวเลขที่ถูกต้อง ส่วนโครงการนี้ใครจะเป็นคนเริ่มนั้น ไม่ใช่ว่าเมื่อรัฐบาลเป็นเก่าเป็นคนเริ่ม แล้วรัฐบาลชุดใหม่จะต้องมาล้ม ตนว่าขึ้นอยู่กับโครงการมากกว่า ว่าคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่

นายจุลพงศ์กล่าวต่อว่า “น่าสนใจว่า หากสมมุติว่าตนชวนนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุน และตนระบุว่าจะได้กำไรเท่านั้นเท่านี้ พอนักลงทุนเหล่านั้นมาศึกษาเอง แล้วไม่เป็นไปตามที่เราเคยพูด คนพูดที่เป็นนายกรัฐมนตรีจะทำอย่างไร ในเรื่องความน่าเชื่อถือของประเทศ เราเป็นกังวลเรื่องนั้น เพราะจริงๆ แล้ว ตัวเลขก็ยังออกมาไม่ชัดเจน แต่แน่นอนว่านายกฯ คงไม่ได้มาดูในรายละเอียด ก็คงจะดูแต่ภาพกว้างและมีคนสรุปให้ ฉะนั้น เรื่องนี้คือความน่าเชื่อถือของข้อมูลจากประเทศไทย ที่จะชักชวนนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุน“

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น