No data was found

อนุทิน รับมอบของขวัญวันเด็ก 67 หวังเห็นเยาวชนเติบโต ช่วยพัฒนาชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

อนุทิน รับมอบของขวัญวันเด็ก 67 หวังเห็นเยาวชนเติบโต ช่วยพัฒนาชาติ

วันที่ 11 ม.ค. 67 ที่ห้องนารี 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รับมอบของขวัญวันเด็กประจำปี พ.ศ. 2567 จากนายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยมีนายวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการ และคณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมในพิธีมอบชุดของขวัญวันเด็ก

 

 

นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กติ๊ง กล่าวว่า การให้ของขวัญวันเด็ก เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่มูลนิธิฯ ได้จัดทำต่อเนื่องมาเป็นเวลา 65 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2502 ด้วยเด็กดีในวันนี้ คือผู้ใหญ่ที่มีคุณค่าและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติไทยในอนาคต รวมทั้งขอส่งความรัก ความปรารถนาดีให้เด็ก ๆ ทุกคน เป็นเด็กดี มีคุณธรรม กตัญญู รู้คุณ พ่อแม่ ครู อาจารย์ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่ออนาคตที่ดีของตนเอง และประเทศชาติ ดั่งคำขวัญวันเด็กของท่านนายกรัฐมนตรี ประจำปี พ.ศ.2567 ที่มอบให้ คือ “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” รวมถึงตลอดระยะเวลากว่า 114 ปีที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนาเท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลายทาง รวมทั้งด้านส่งเสริมการศึกษาและอาชีพ เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุก ๆ ด้าน ต่อไป ดังปณิธาน “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณคณะกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งทุกคนที่ได้สร้างคุณประโยชน์อย่างมากมายให้กับประเทศไทยในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะด้านสังคม สังคมสงเคราะห์ การช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก การศึกษาการพยาบาล ครบทุกองค์ประกอบที่ทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น ซึ่งในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ทำเนียบรัฐบาลได้เปิดให้เด็กเยาวชนเข้ามาเที่ยว มาชม มาเล่น ให้เด็กและเยาวชนซึมซับว่า ประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่จะต้องเติบโต มาช่วยกันพัฒนาประเทศชาติ โดยนำแบบอย่างจากคณะกรรมการป่อเต็กตึ๊งให้มีความสามารถในการประคับประคองเศรษฐกิจประเทศไทยให้มีความมั่นคง ยั่งยืนมาถึงทุกวันนี้ อีกทั้ง สิ่งที่เป็นปัจจัยที่ทางมูลนิธิฯ ได้มอบให้แก่เด็กและเยาวชน เป็นสิ่งที่ดี มีคุณค่า และจะดำเนินการมอบให้แก่เด็ก ๆ ได้นำไปใช้สอย ใช้ออม ตามเจตนารมของท่านประธานมูลนิธิ หวังว่าเด็ก ๆ เมื่อมีวุฒิภาวะจะรับรู้ได้ว่ามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้สร้างคุณประโยชน์มากมายเพียงใดให้แก่ประเทศไทย

 

 

 

สำหรับรายการของขวัญที่มอบให้ ได้แก่ สมุด ดินสอ และไม้บรรทัด อย่างละ 60,000 ชิ้น รวมเป็นจำนวน 180,000 ชิ้น (สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจะได้ดำเนินการมอบของให้แก่คณะกรรมการจัดงานวันเด็กทำเนียบรัฐบาล หน่วยงานราชการ โรงเรียน ชุมชน และบุคคลที่ขอรับการสนับสนุนของขวัญเพื่อจัดงานวันเด็ก ครบจำนวน 180,000 ชิ้น) นอกจากนี้ ทางมูลนิธิฯ ได้มอบกระปุกออมสิน (รถมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง) อีกจำนวน 10,000 ใบ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม
จับโป๊ะ "ส.ศิวรักษ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น