No data was found

วราวุธ ยันหนุุนเงินดิจิทัลฟื้นศก. พรรคร่วมไร้ปัญหายึดกฤษฎีกาแนะนำ

กดติดตาม TOP NEWS

วราวุธ ยินดี หาก สว. เตรียมเปิดสภาซักฟอกรัฐบาล บอกพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ส่วนเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 ถ้าทำตามเงื่อนไขกฤษฎีกา เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ขัด

9 ม.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ สว. เตรียมเสนอญัตติอภิปรายเป็นการทั่วไปรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องที่ดีและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ หากมีข้อสงสัยต่อการทำงานของรัฐบาล หรือมีข้อสังเกต ข้อเสนอแนะ ก็สามารถที่จะซักถามรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ และเชื่อว่าหลายคำถามของ สว. ก็เป็นคำถามที่ประชาชนอยากทราบด้วยเช่นกัน

ส่วนการตั้งข้อสังเกตของบางฝ่ายว่า สว. เลือกที่จะอภิปรายรัฐบาลในชุดปัจจุบัน แต่ไม่มีการอภิปรายรัฐบาลก่อน สะท้อนอะไรในทางการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่ขอตอบ แต่เมื่อรัฐบาลเริ่มทำงานก็ย่อมมีข้อสงสัยต่อการทำงานของหลาย ๆ ฝ่าย และ สว. เองก็มีสิทธิที่จะซักถาม ความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาล

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวราวุธ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา ในเรื่องการกู้เงิน จำนวน 500,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ตนทราบข้อมูลจากข่าว แต่จะขอไปศึกษารายละเอียดก่อนว่าในมาตรา 53 และมาตรา 57 พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง มีความหมายอย่างไร

“ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา ที่ไม่ได้ชี้ชัดว่าขัดหรือไม่ขัดในการกู้เงิน ต้องรอให้คณะกรรมการมีความเห็น มีแนวทางออกมาก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไป แต่สิ่งสำคัญก็คือต้องดำเนินการตามข้อแนะนำ เมื่อดำเนินการตามข้อแนะนำ ก็เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่มีปัญหาอะไร และยินดีสนับสนุนอย่างเต็มที่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น