No data was found

รถไฟฟ้าสีชมพู พร้อมบริการพรุ่งนี้เก็บค่าโดยสารวันแรก ผดส.มั่นใจระบบปลอดภัย

กดติดตาม TOP NEWS

รถไฟฟ้าสีชมพู พร้อมบริการพรุ่งนี้เก็บค่าโดยสารวันแรก ผดส.มั่นใจระบบปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 7 มกราคม 2567) รถไฟฟ้ามหานครสายสีชมพู เตรียมเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ โดยจะเริ่มต้นจัดเก็บค่าโดยสาร รถไฟฟ้าสายสีชมพูเป็นวันแรก หลังจากที่ได้เลื่อนการจัดเก็บมาจากกำหนดเดิม คือวันที่ 3 มกราคม 2567 เนื่องจากเหตุการณ์รางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนนและเกี่ยวสายไฟฟ้า บริเวณถนนติวานนท์ ระหว่างสถานีแคราย ถึง สถานีแยกปากเกร็ด เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น

 

โดยทีมข่าว TOPNEWS ได้ลงพื้นที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (PK16) จุดเชื่อมต่อกับสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ (N17) ของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนถึงการจัดเก็บค่าโดยสารในวันที่ 7 ม.ค.นี้ และความมั่นใจในการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง โดยประชาชนส่วนใหญ่ ระบุว่า พอทราบข่าวมาบ้างว่า ในวันที่ 7 ม.ค. จะมีการจัดเก็บค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีชมพูแล้ว และเข้าใจว่าทางผู้ให้บริการจะต้องมีการจัดเก็บค่าโดยสารหลังจากเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการมากว่า 1 เดือน ซึ่งเมื่อเริ่มเก็บค่าโดยสารก็จะใช้บริการต่อไป เพราะสะดวกรวดเร็วกว่าการเดินทางในรูปแบบอื่น

ขณะที่ประชาชนบางส่วนระบุว่า ยังไม่ทราบว่า จะมีการจัดเก็บค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ในวันที่ 7 ม.ค. นี้ แต่หากมีการจัดเก็บก็ยังคงจะใช้บริการเช่นเดิม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นด้านความปลอกภัยในการใช้บริการ รถไฟฟ้าสายสีชมพู หลังจากที่เกิดเหตุการณ์รางกระแสไฟฟ้า (Conductor rail) หลุดร่วงลงชั้นพื้นถนนและเกี่ยวสายไฟฟ้าในช่วงที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่ ระบุว่า ในเรื่องความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยยังคง 50:50 มีกังวลบ้าง แต่เชื่อว่า เหตุการณ์แบบนี้ จะไม่เกิดขึ้นบ่อย บริษัทจะต้องมีมาตรฐานในการดูแลด้านความปลอดภัยอยู่แล้ว และเข้าใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย อีกทั้ง เมื่อเทียบกับความสะดวกสบายก็ยังคงจะใช้บริการต่อไป

 

จากการสำรวจพบว่า สถานีของรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียว และสายสีชมพู มีการแนะนำและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบเกี่ยวกับการเดินทางเชื่อมต่อ รวมถึงมีการเตรียมความพร้อมเรื่องระบบการจัดเก็บค่าโดยสารสำหรับตู้จำหน่ายตั๋วโดยสาร โดยจะมีการเซ็ตระบบ และค่าโดยสารในช่วงเที่ยงคืนของวันนี้

 

 

สำหรับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู จะเริ่มเก็บค่าโดยสาร ในวันที่ 7 มกราคม 2567 ตั้งแต่สถานีกรมชลประทาน (PK05) ถึง สถานีมีนบุรี (PK30) ยกเว้นการเก็บค่าโดยสารในส่วนของสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ถึง สถานีสามัคคี (PK04) จำนวน 4 สถานี จนกว่าจะดำเนินการแก้ไขรางจ่ายไฟแล้วเสร็จ ในระหว่างนี้จะลดอัตราค่าโดยสารลง 15% จากอัตราปกติ ซึ่งจะมีอัตราค่าโดยสารอยู่ที่ 13-38 บาท จากราคาปกติที่ 15-45 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น