No data was found

โจรแสบรอจังหวะเจ้าของบ้านไม่อยู่ บุกงัดบ้านครูกวาดทรัพย์พร้อมพระเครื่องไปกว่า 50 องค์

กดติดตาม TOP NEWS

ทำไมต้องมาซ้ำเติมกันอีก เครียดโควิดพออยู่แล้ว ยังมาโดนโจรแสบย่องงัดบ้านครู กวาดทรัพย์พร้อมพระเครื่องกว่า 50 องค์

วันที่ 2 กันยายน 2564 เวลา12.30 น. ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไป ลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 7 ชุมชนดอนอุดม เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด พบนายธนกฤต อุทุมพิรัตน์ อายุ 57 ปี ครูโรงเรียนมัธยมมีชื่อแห่งหนึ่งใน อ.เมืองอุดรธานี ผู้เสียหาย พร้อมกับภรรยา ยืนรอให้การ และนำตรวจที่เกิดเหตุ พบคนร้ายงัดเหล็กดัดหน้าต่างหลังบ้าน เข้าไปรื้อค้นหาข้าวของทุกห้องภายในบ้าน หลอดไฟภายในบ้านถูกเปิดทุกดวง

นายธนกฤต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เช้าวันที่ 31 สิงหาคม ตนเดินทางไปรับภรรยาที่ต่างจังหวัด และกลับมาเที่ยงวันที่ 2 กันยายน หรือวันนี้ เมื่อเปิดประตูเข้ามา ภรรยาก็ตกใจเพราะ ประตูเปิดออก หน้าต่างถูกงัด ไฟถูกเปิดทุกห้อง ภายในบ้านถูกรื้อค้นข้าวของทุกห้อง ตนจึงตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าโน๊ตบุ๊คยี่ห้อเอเซอร์ ราคา 12,000 บาท เหรียญหลวงพ่อพระใสเลี่ยมทองหนัก 50 สตางค์ เงินเหรียญในกระปุกออมสิน 1,200 บาท ธนบัตรเก่าฉบับละ100 ที่ตนสะสม 10 ฉบับ พระเครื่อง 30 องค์ ได้ในห้องนอนหายไป

“ ตนอาศัยอยู่ชุมชนแห่งนี้มาประมาณ 40 ปี ไม่เคยพบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน แต่ตนก็ป้องกันทุกอย่าง ทั้งใส่เหล็กดัดประตูหน้าต่าง เสริมรั้วคอนกรีตด้วยลวดหนาม ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับตนเอง ตนรู้สึกเครียดกับโรคระบาดพออยู่แล้ว แถมยังมาเครียดกับพวกโจรมิจฉาชีพ มากระทำซ้ำเติมอีก ฝากตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย”

ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะรู้ว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่ รอจนถึงกลางคืนจึงปืนรั้วเข้ามา งัดเหล็กดัด เข้ามารื้อค้นเอาทรัพย์สินหลบหนีไป จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ตำรวจสืบสวนจะได้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น