No data was found

อัปเดตยอดเสียชีวิตล่าสุด เหยื่อแผ่นดินไหวญี่ปุ่น ประชาชนสูญหายแล้ว 242 ราย

อัปเดตยอดเสียชีวิตล่าสุด เหยื่อแผ่นดินไหวญี่ปุ่น ประชาชนสูญหายแล้ว 242 ราย

5 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ในจังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่นอัพเดทยอดผู้เสียชีวิตว่ามี 92 ราย จากแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดที่เกิดขึ้นในวันปีใหม่ อีกทั้งรายงานจำนวนผู้สูญหายเพิ่มขึ้นเป็น 242 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอย่างน้อย 330 ราย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เปิดเผยชื่อและข้อมูลส่วนตัวของประชาชน 179 คนที่ยังไม่ทราบรายละเอียดต่อสาธารณะ ขณะที่กำลังพยายามสืบหน้าข้อมูลเกี่ยวกับผู้อยู่อาศัยใน 6 เมืองที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในจังหวัด

ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายพันคนจากทั่วประเทศญี่ปุ่น กำลังทำงานและต้องต่อสู้กับอาฟเตอร์ช็อกและการปิดถนนที่เสียหายในภูมิภาคอิชิกาวะ เพื่อเข้าถึงผู้คนหลายร้อยคนในชุมชนที่ติดค้าง

แต่เมื่อวานนี้ก็มีข่าวดีเกิดขึ้น โดยทีมกู้ภัยสามารถช่วยหญิงสูงอายุ 2 คนออกมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ใต้บ้านที่พังทลายของพวกเขาในวาจิมะ ซึ่งต้องขอบคุณ เจนนิเฟอร์ สุนัขดมกลิ่นที่ตามหาพวกเธอพบ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมืองท่าวาจิมะบนคาบสมุทรโนโตะเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด และขณะนี้เมืองยังคงมีกลิ่นเขม่าฉุนอยู่ในอากาศ และมีกลุ่มควันจางๆ ที่มองเห็นได้ จากเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่ทำลายสิ่งปลูกสร้างหลายร้อยแห่งในวันแรกที่เกิดแผ่นดินไหว

ส่วนบ้านเรือนประมาณ 3 หมื่นครัวเรือนในภูมิภาคอิชิคาวะไม่มีไฟฟ้าใช้ และบ้านเรือนอีก 8 หมื่น 9 พัน 8 ร้อยหลังในอิชิคาวะและภูมิภาคใกล้เคียงอีก 2 แห่งไม่มีน้ำใช้ และยังมีประชาชนอยู่ในสถานพักพิงเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ
“พิมพ์ภัทรา” เผยเริ่มขน "กากแคดเมียม" 4 พันตัน ออกจากชลบุรีแล้ว มั่นใจเสร็จทันตามกำหนดการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น