No data was found

ดร.นิว สาใจทีม “พีระพันธุ์” สวนปากเกรียนก้าวไกล เบิกเนตร 3 นิ้วอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.นิว สาใจทีม "พีระพันธุ์" สวนปากเกรียนก้าวไกล เบิกเนตร 3 นิ้วอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ

จากกรณีที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ชี้แจงในการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567 ว่ามีเพื่อนสมาชิก นายศุภโชติ ไชยสัจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้อภิปรายถึงการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือ กฟผ. ข้อมูลไม่ถูกต้อง ถ้าไม่มาชี้แจงจะทำให้พี่น้องประชาชน และสื่อมวลชนเข้าใจผิดในตัวเลข อีกทั้งมีการอภิปรายว่า ตนกับรัฐมนตรีคราวที่แล้ว มาจากพรรคเดียวกัน ทำให้เกรงใจนายทุน แก้ปัญหาแบบเดิม ขอเรียนว่าโครงสร้างพลังงานแบบปัจจุบัน ตนก็ไม่พอใจ แต่ไม่มีทางอื่น ที่จะต้องปรับตามโครงสร้างแบบปัจจุบัน แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ตนเชื่อว่าประชาชนพึงพอใจในผลงานที่ทำมา คนอย่างตนไม่เคยเกรงใจใคร ถ้าหากทำไปแล้ว พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ ประเทศชาติได้ประโยชน์ ตนไม่เคยเกรงใจใคร ถ้ามัวแต่เกรงใจใคร 3 เดือนที่ผ่านมา ตนคงทำในสิ่งที่ทำให้กับประเทศชาติ และประชาชนไม่ได้อย่างที่ปรากฏเหมือนอย่าง 3 เดือนที่ผ่านมา

 

 

นายพีระพันธุ์ กล่าวอีกว่า ประการที่ 2 เรื่องของกฟผ. ตัวเลขที่มีการอภิปรายฟังแล้วก็ตกใจ เพราะตัวเลขที่ตนได้รับจาก กฟผ. นำเข้าคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 2 มกราคม คนละตัวเลขกัน ขณะนี้กระแสเงินสดของ กฟผ.ในปี 66 มีเกือบ 9 หมื่นล้านบาท และประมาณการใช้จ่ายของกฟผ. ที่มีการอภิปรายว่าตั้งแต่ต้นปีเดือนมกราคม จะลงไปถึง 1 หมื่นกว่าล้าน ไม่เป็นความจริง เพราะกฟผ. ต้องรักษาระดับเงินสดไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นล้านบาทเป็นมาตรฐาน ฉะนั้นตัวเลขที่บอกว่าลงไปหมื่นกว่าล้าน เป็นไปไม่ได้ และไม่มีทางให้เป็นแบบนั้น อีกทั้งก่อนมาชี้แจง ตนได้สอบถามกฟผ. เพื่อความมั่นใจ ตนได้พูดกับรักษาการผู้ว่าการกฟผ. และรองผู้ว่าฯ ฝ่ายการเงิน ได้ยืนยันว่าตัวเลขที่รายงานครม. เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมาถูกต้อง จึงไม่ทราบว่าตัวเลขที่สมาชิกนำมาอภิปรายในสภาฯ เอามาจากไหน ขอให้เข้าใจว่า กระแสเงินสดวันนี้ของกฟผ. มีประมาณ 8 -9 หมื่นล้านบาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ หนี้ของการกฟผ. ที่เป็นหนี้ปตท. 3 หมื่นกว่าล้านบาทนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีใช้หนี้หมดแล้ว วันนี้ปตท.ได้รับการชำระหนี้จาก กฟผ.หมดแล้ว ไม่มีการติดหนี้กัน และขอถือโอกาสขอบคุณทุกภาคส่วน ที่เข้ามาร่วมกับรัฐบาลชุดนี้ ในการลดค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ตนมั่นใจว่า พี่น้องประชาชนพอใจกับสิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ทำให้ ในการลดภาระค่าใช้จ่าย ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครต้องเดือดร้อน แต่ทุกคนพร้อมใจกันช่วย เพื่อลดภาระตรงนี้ให้กับประชาชน

 

 

 

ล่าสุด ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Suphanat Aphinyan” ระบุว่า “เห็นคุณพีระพันธุ์ตบเกรียนพรรคก้าวไกลกลางสภา พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณภาพที่ต่ำและขาดวุฒิภาวะของพรรคก้าวไกล ซึ่งมักจะนำข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงมานำเสนอในสภาอย่างไร้ความรับผิดชอบอยู่เสมอ จึงนับเป็นบทเรียนของการเลือกตั้งตามๆ กันจนเป็นแฟชั่น ตกเป็นเหยื่อของการโฆษณาชวนเชื่อทางโซเชียลมีเดีย”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุแม่เหล็กลูกใหญ่เข้าถล่มโลก คุกคามดาวเทียมและโครงข่ายไฟฟ้าหยุดชะงัก คาดพายุยังคงอยู่ตลอดช่วงสุดสัปดาห์
อีคอนไทย คัดค้าน! การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ
สุดสะเทือนใจ บรรดาแม่ "ซื้อ-ขายลูก" ผ่านเฟซบุ๊ก ได้เงินพร้อมตัดขาดทันที ด้าน ดย.ชี้เข้าข่ายค้ามนุษย์
เขื่อนมูลบนน้ำลด สุดตื่นตา กำแพงหินยักษ์โผล่ นทท.แห่เล่นน้ำ งมหอย ชมความสวยงามของธรรมชาติ
สองหนุ่มสาวถึงกับผวา ตาม GPS จนรถตกรางรถไฟ
ร้านขายอุปกรณ์นักเรียนนราธิวาสคึกคัก ผู้ปกครองกัดฟันซื้อชุด นร.รับเปิดเทอม แม้ราคาสิ้นค้าปรับตัวสูงขึ้น
"อดีตพระมหาภัย" ทำเสื่อมศาสนา หลอกขายของออนไลน์ สึกหนีกบดาน สอบสวนกลางตามจับ
"เปิดรับใบสมัคร สว." เพชรบุรี ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับเอกสารได้ทุกวัน รวมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยุธยา เตรียมจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ
"ราชกิจจาฯ" แพร่พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 มีผลบังคับใช้ทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น