No data was found

ครูมานิตย์ ซัด บิ๊กตู่ ไม่เหมาะเป็นนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ย.-“ครูมานิตย์” ซัด “บิ๊กตู่” มีความสามารถไม่เหมาะเป็นนายกฯ ชี้เป็นได้แค่ผู้ช่วยรมต. บอกข้อกล่าวหาฝ่ายค้านไม่รุนแรง พร้อมคิดให้ใหม่เป็นโรคลักปิดลักเปิด-ไม้หลักปักเลน

ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม โดยนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านแท้จริงไม่รุนแรง ตนจึงขอเติมไปว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นโรคลักปิดลักเปิด ไม้หลักปักเลน ประเภทชอบจำอวด ส่งผลให้บ้านเมืองเสียหายจนถึงทุกวันนี้ ขณะที่น้อง ๆ หลายคนลุกขึ้นมาด่าว่า ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด แต่ตนมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งนายกฯ ท่านเรียนมาน้อย แต่ท่านอาจหาญขึ้นมาเป็นนายกฯ และคิดว่าจะเป็นต่อ ทั้งนี้ฐานันดรจริงๆ แล้วพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นได้แค่ผู้ช่วยรัฐมนตรี และไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีช่วยได้ เพราะการตอบคำถามตลอด 2 วันที่ผ่านมา ท่านไม่รู้อะไรเลย บางเรื่องยังไม่มีการอภิปรายท่านก็ตอบก่อนแล้ว แต่สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำได้ดีขึ้นตั้งแต่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา คือ อ่านหนังสือคล่องขึ้น ทั้งนี้นโนบายของพล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 24 ข้อ แบ่งเป็นหลัก 12 ข้อ และเรื่องเร่งด่วน 12 ข้อ พบว่าไม่ได้ความอะไรเลย เพราะสิ่งที่เขียนมาแทบไม่ได้ทำอะไรเลย ยกตัวอย่างเช่น เรื่องการปกป้องเทิดทูนสถาบัน การรักษาความมั่งคงของรัฐ การลดความเหลื่อมล้ำ และการศึกษา เป็นต้น

“สโลแกนที่ท่านบอกว่า มั่งคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นคนที่อยู่ใกล้ท่านทั้งหมด ผมเหนื่อยเพราะเป็นผู้แทนบ้านนอก ต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผมสงสารชาวบ้าน แต่นายกฯกลับเวิร์คฟอร์มโฮม และท่านถามตลอดว่าผมผิดอะไร ผมไม่ยุบ ผมจะอยู่ต่อ ยืนยันว่า ผมจะไม่ไว้วางใจให้ท่านอยู่แล้ว เพราะพี่น้องประชาชนผมตายเพราะโควิด-19” นายครูมานิตย์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น